[Giải đáp chi tiết] Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được?

Sau khi nâng mũi, quá trình chăm sóc luôn được ưu tiên thực hiện kỹ càng vì đây là giai đoạn quyết định dáng mũi phục hồi và không gặp các biến chứng rủi ro khác. Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được là câu hỏi thường gặp vì chế độ kiêng khem khắt khe. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ bác sĩ Mega Gangnam để biết câu trả lời chi tiết.  

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được như bình thường?

Nâng mũi là quá trình can thiệp trực tiếp vào tế bào, mô da nên việc sưng nề, bầm tím là điều không tránh khỏi, nhất là trong 1 tuần đầu tiên sau phẫu thuật. 

Việc nâng mũi chắc hẳn mang lại cho bạn cảm giác luống cuống trong sinh hoạt hàng ngày, kể cả khi vệ sinh mũi và rửa mặt cũng khá khó khăn.  Thông thường sau khi nâng mũi, bác sĩ sẽ cố định phần sống mũi của bạn bằng một chiếc nẹp và tùy theo phương pháp nâng mũi sẽ có nẹp nhựa cứng hoặc nẹp nhựa băng keo.. Chiếc nẹp này là một trở ngại trong quá trình chăm sóc, khiến bạn có cảm giác khó chịu và làm cho việc rửa mặt trở nên phức tạp cầu kỳ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có chiếc nẹp để sống mũi được ổn định. 

Rửa mặt như bình thường sau bao lâu nâng mũi?

Rửa mặt như bình thường sau bao lâu nâng mũi?

 Vì thế, sau khi nâng mũi, bạn vẫn có thể rửa mặt nhưng sẽ không để cho vùng nước dính vào mũi trực tiếp. Một số trường hợp có cơ địa dữ có xuất hiện tình trạng sưng bầm, phù nề mặt bạn nên lau rửa mặt một cách cẩn thận, không nên quá mạnh tay khiến vết thương sưng nặng nề hơn. Vậy nâng mũi bao lâu sẽ rửa mặt được bình thường? 

Theo bác sĩ Anh Đức chia sẻ, 7-10 ngày (sau khi cắt chỉ) thì nẹp mũi của bạn cũng được tháo và lúc này bạn có thể rửa mặt bình thường bằng khăn mềm ấm. Tuy nhiên, thao tác thực hiện cần nhẹ nhàng vì vị trí sống mũi là khá mới, bạn không nên chà xát mạnh, đặc biệt không nên tự ý nặn mụn ở mũi vì sống mũi chưa ổn định hoàn toàn.  

Nâng mũi bao lâu thì có thể dùng sữa rửa mặt được?

Như chia sẻ ở trên, sau từ 7-10 ngày bạn có thể rửa mặt được như bình thường. Nhưng với những trường hợp thường xuyên skin da mỗi ngày hoặc da bị mụn thì sữa rửa mặt hay các mỹ phẩm khác thì bao lâu mới được sử dụng. Không giống như rửa mặt, việc sử dụng các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, mặt nạ dưỡng da phấn, toner kem dưỡng sẽ cần kiêng lâu hơn.

Dùng sữa rửa mặt ở vùng mũi sau bao lâu thì được?

Dùng sữa rửa mặt ở vùng mũi sau bao lâu thì được?

Theo khuyến cáo của bác sĩ Da liễu Phạm Thu Phương – hầu hết các loại mỹ phẩm dùng cho da có chứa thêm thành phần hóa học như chất tẩy rửa, làm sạch, điều này vô tình gây kích ứng cho vùng da non mới mọc. Do đó, việc sử dụng sữa rửa mặt trong thời gian sau khi nâng mũi sẽ không nên dùng ngay. Bạn có thể đợi lớp da non hoàn toàn liền lại, khoảng 15-20 ngày mới nên sử dụng các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, mặt nạ, phấn trang điểm. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn các loại có tính chất dịu nhẹ để không gặp phải tình trạng kích ứng da

Các bước rửa mặt sau khi nâng mũi an toàn 

Bên cạnh việc giải đáp nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được, chuyên gia của Mega Gangnam cũng khuyến cáo về các bước vệ sinh da mặt để không bị ảnh hưởng tới vết thương cũng như sống mũi khi nâng xong như sau: 

Các bước thực hiện vệ sinh mũi sau khi nâng đúng cách

Các bước thực hiện vệ sinh mũi sau khi nâng đúng cách

Các đồ bạn cần chuẩn bị để rửa mặt sau khi nâng mũi: 

+ Nước sát khuẩn Betadine chỉ cần mua hộp nhỏ để tránh lãng phí vì chắc chắn sẽ không dùng hết.

+ Nước muối sinh lý 0.9% 

+ Bông tẩy trang

+ Bông y tế, nên mua loại miếng để tránh bông tơ dính ngược lại vào vết mổ

+ Tăm bông

+ Thuốc mỡ chuyên dụng (nên hỏi ý kiến bác sĩ chỉ định, không tự ý mua ngoài hiệu thuốc).

Cách thực hiện vệ sinh vùng mũi và da mặt 

  • Bước 1: Bạn nên vệ sinh vết mổ bằng nước sát khuẩn Betadine, thực hiện sát khuẩn đề ở vùng chân trụ mũi mũi và các vị trí lấy sụn như vành tai, chân ngực (lấy sụn sườn),…. Các vị trí khó vệ sinh vì diện tích nhỏ hoặc khuất bạn nên dùng tăm bông hoặc nhờ sự hỗ trợ của người thân
  • Bước 2: Thấm ẩm nước muối sinh lý vào bông y tế sau đó lau sạch dung dịch sát khuẩn Betadine trước đó đã dùng.
  • Bước 3: Sau khi đã vệ sinh nhẹ nhàng vùng mũi xong, bạn có thể rửa mặt bằng cách thấm ẩm các miếng tẩy trang và lau sạch tại các vị trí khác trên gương mặt. Việc dùng bông tẩy trang là để tránh việc nước vô tình chảy vào vùng mũi gây ra nhiễm trùng
  • Bước 4: Lúc này tại điểm vết mổ đã khô ráo, bạn có thể thoa thuốc mỡ theo chỉ định bác sĩ.  

Xem thêm: Nâng mũi Hàn Quốc là gì? Có đáng để lựa chọn không?

Những lưu ý giải đáp câu hỏi thường gặp sau khi nâng mũi

Ngoài thắc mắc quá trình vệ sinh mũi như nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được, có một số câu hỏi khác về việc chăm sóc chế độ sinh hoạt như thế nào để có một dáng mũi đẹp như mong muốn. 

+ Khi nào nên bôi kem chống sẹo cho vết mổ? 

Thông thường 7-10 ngày bạn sẽ cần quay trở lại bệnh viện để thăm khám và thực hiện cắt chỉ. Lúc này bạn đã có thể sử dụng kem chống sẹo bôi thoa hàng ngày. Hãy dùng kem chống sẹo thật chăm chỉ dùng 3-4 lần/ngày để mũi không để lại vết sẹo xấu.

Câu hỏi thường gặp sau khi nâng mũi

Câu hỏi thường gặp sau khi nâng mũi

+ Sau bao lâu thì được trang điểm trở lại? 

Makeup là quá trình trang điểm chăm sóc ngoại hình không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa việc này cho đến khi vùng mũi đã hoàn toàn lành lại. Sau khoảng 3 tuần đến 1 tháng, bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng, nhưng nên nhớ khi tẩy trang vẫn cần cẩn thận.

+ Nâng mũi sau bao lâu thì được vận động thể thao/ tập gym? 

Việc tập gym cũng bao gồm các chuyển động mạnh và việc này có thể gây ảnh hưởng tới sống mũi của bạn khi chưa thật sự ổn định. Hãy kiêng tập gym hoặc hoạt động mạnh về thể sức từ 3-6 tháng. 

+ Nâng mũi nên/không nên ăn gì để lành sẹo? 

Sau khi nâng mũi, bạn nên lựa chọn những nhóm thực phẩm có tính chất mềm, dễ nuốt, không dai cứng như cháo, yến mạch, đậu.. và bổ sung nhiều vtiamin C để giúp vết mổ nhanh lành, bao gồm các loại hoa quả họ cam, bưởi, cà rốt, dứa..
Các nhóm thực phẩm cần kiêng như rau muống, thịt bò, thịt gà hải sản, đồ nếp, tối thiểu trong vòng 1 tháng để tránh kích ứng, ngứa, sẹo.. Với những ai có tình trạng sẹo lồi thì bạn càng cần phải để ý. 

Những thực phẩm cần thiết phải kiêng trong thời gian mũi phục hồi

Những thực phẩm cần thiết phải kiêng trong thời gian mũi phục hồi

+Cách giảm sưng và bầm tím sau phẫu thuật?

Để giảm sưng và bầm tím, bạn nên có thể dùng biện pháp chườm đá lạnh – chườm thông qua một chiếc khăn để giảm sưng đau và sau 3-4 ngày có thể chườm ấm để giảm bầm tím. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có chỉ định thêm về các loại thuốc giảm bầm huyết trên da bạn nên kết hợp để cải thiện. 

Có thể bạn quan tâm: [Giải đáp từ chuyên gia] Nâng mũi được ăn vặt gì? Cách lưu ý

Hy vọng những thông tin trên đây từ Mega Gangnam đã giúp các chị em hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được cũng như các bước trong cách rửa mặt để được hiệu quả ổn định vùng mũi. Nếu bạn vẫn còn muốn tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ làm đẹp có thể liên hệ 093 7770 6666 – thông tin sẽ được hỗ trợ giải đáp chi tiết.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds