Sau nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng [Chuyên gia giải đáp] 

Sau khi nâng mũi, bạn sẽ được dặn dò những quy định kiêng khem, ăn uống, sinh hoạt đúng cách để mũi lành lại được đúng form & không lệch vẹo. Đối với tư thế ngủ, nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là câu hỏi thường gặp, cùng đi giải đáp với Mega Gangnam tại bài viết dưới đây nhé. 

Thực tế nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Bác sĩ Trần Anh Đức, chuyên gia cố vấn khoa phẫu thuật chỉnh hình của Phòng khám Quốc tế Mega Gangnam cho biết: Thời gian kiêng nằm nghiêng lý tưởng sau khi phẫu thuật sửa mũi là từ 15-20 ngày. Khoảng thời gian này, bác sĩ sử dụng nẹp cứng và đệm bông chuyên dụng đưa vào hai bên lỗ mũi để cố định lại vùng mũi cũng như hạn chế tối đa tình trạng vẹo lệch sụn sống mũi. 

Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng theo bác sĩ giải đáp

Nâng mũi bao lâu được nằm nghiêng theo bác sĩ giải đáp

Tuy nhiên, trong những ngày đầu sau phẫu thuật, dáng mũi còn chưa ổn định nên bạn tuyệt đối nằm nghiêng để đợi cho mũi hồi phục. Cho đến khi mô mềm được lấp đầy, bao trọn sụn nâng thì bạn có thể nằm nghiêng như bình thường . 

Để tránh tình trạng nằm nghiêng trong vô thức khi ngủ, bạn có thể chèn 2 chiếc gối 2 bên người để giữ cổ không lệch nghẹo sang một bên. Khi nằm quá lâu ở tư thế thẳng gây mỏi cơ thì bạn có thể nằm nghiêng một vài phút để thả lỏng cơ giúp các cơ thoải mái hơn. Cho đến khi quá trình hồi phục hoàn toàn, việc nằm nghiêng không còn ảnh hưởng tới dáng mũi nữa. 

Ngoài nằm nghiêng sau nâng mũi cần tránh tư thế ngủ nào khác?

Ngoài việc giải đáp nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, bạn cũng nên quan tâm tới việc ngoài nằm nghiêng cần tránh tư thế ngủ nào khác để không gặp các vấn đề liên quan ảnh hưởng tới mũi. 

Nằm sấp

Đây là tư thế tuyệt đối được khuyên không thực hiện sau khi nâng mũi. Nằm sấp khi ngủ tăng nguy cơ lệch vẹo mũi còn nghiêm trọng hơn nằm nghiêng. Bởi ở tư thế này, trọng lượng khuôn mặt dồn xuống, xương mũi bị đè nén chịu áp lực mạnh rất dễ khiến cấu trúc, hình dáng sụn mũi chưa ổn định sẽ lệch hẳn sang một bên. 

Sau nâng mũi tránh tư thế nằm sấp hoàn toàn

Sau nâng mũi tránh tư thế nằm sấp hoàn toàn

Úp gối lên mặt khi ngủ

Thói quen úp gối lên mặt cũng là thao tác cần tránh khi nâng mũi xong. Bình thường việc úp gối đã gây ra tình trạng cản trở hô hấp, nhất là sau nâng mũi nếu bạn úp gối lên mặt còn gây khó thở, ảnh hưởng tới chất liệu đặt vào sống mũi làm cho mũi bị cong lệch nhẹ. 

Không úp chăn/gối lên mặt sau nâng mũi

Không úp chăn/gối lên mặt sau nâng mũi

Lấy tay che mặt

Tư thế gác tay lên trán hoặc che mặt cũng rất phổ biến. Không chỉ có tình trạng nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, bạn cũng cần kiêng thời gian nằm với thao tác cho tay lên mặt. Kể cả khi bạn không đè trực tiếp xuống vùng mũi thì trong giấc ngủ say có thể tác động hay va đập vào mũi. Để hạn chế nguy cơ này có thể xảy ra, tốt nhất khi ngủ bạn không nên để tay lên trán che mặt. 

Tương tự quá trình nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, tất cả các tư thế ngủ như nằm sấp hoặc úp gối lên mặt, đặt tay lên trán cũng cần lưu ý không thực hiện ít nhất từ 15-20 ngày.   

Xem thêm: Nâng mũi xong bị sưng bao lâu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hướng dẫn tư thế nằm ngủ sau nâng mũi khoa học đúng cách

Sau khi nâng mũi, để tránh các tư thế ngủ sai lệch, các chuyên gia gợi ý cho bạn tư thế nằm đúng cách để hỗ trợ quá trình hồi phục dáng mũi đẹp. 

Tư thế nằm chuẩn áp dụng sau nâng mũi

Tư thế nằm chuẩn được đánh giá là thích hợp sau khi nâng mũi chính là nằm thẳng. Thời gian nằm ngủ cần duy trì được thực hiện ít nhất là 10 ngày sau khi cắt chỉ. Sau đó, nếu khó chịu với 1 tư thế ngủ bạn có thể nằm nghiêng bên trái, phải nhưng chỉ nên thay đổi một vài phút. Điều này cần lưu ý vì trong khi ngủ đôi lúc bạn sẽ vô thức với các hành động nằm nghiêng, nằm sấp.. 

Tư thế nằm chuẩn sau khi nâng mũi

Tư thế nằm chuẩn sau khi nâng mũi

Trường hợp nằm nghiêng mũi bị lệch phải làm sao?

Trường hợp không may bạn lỡ nằm nghiêng trong thời gian đầu sau khi phẫu thuật chỉnh sửa mũi thì cũng không cần quá lo lắng hay hoang mang. Ngay khi nhận thấy có dấu hiệu dáng mũi bị lệch, cong vẹo hay bất kỳ sự thay đổi bất thường nào bạn cũng cần quay trở lại cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện để khám chuyên khoa nhằm thăm khám chi tiết và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Nếu nằm nghiêng và mũi bị lệch bạn cần phải đến cơ sở thẩm mỹ/y tế để thăm khám kịp thời

Nếu nằm nghiêng và mũi bị lệch bạn cần phải đến cơ sở thẩm mỹ/y tế để thăm khám kịp thời

Một số lưu ý khác chăm sóc vùng da sau khi nâng mũi

Để có được dáng mũi đẹp như ý, cân đối ổn định sau phẫu thuật, ngoài tư thế ngủ cần chú ý, bạn cũng cần thực hiện chế độ chăm sóc khoa học theo đúng chỉ định của bác sĩ.

 Về ăn uống

  • Ăn thức ăn mềm và dễ tiêu hóa: Trong thời gian đầu sau phẫu thuật, hãy ưu tiên các thực phẩm chế biến mềm và dễ tiêu hóa như súp, cháo, pudding, sữa chua,  và tăng cường các nhóm thức ăn có nhiều nước như hoa quả.
  • Tránh thực phẩm cứng và khó nhai: Thực phẩm dai, cứng có thể gây áp lực lên mũi nên bạn cần hạn chế.
  • Uống nhiều nước: Đây là cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc cấp ẩm cho cơ thể, thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn. 
Ăn uống các thực phẩm lành mạnh sau nâng mũii

Ăn uống các thực phẩm lành mạnh sau nâng mũii

Về chế độ sinh hoạt

  • Nghỉ ngơi đủ: Hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian để nghỉ ngơi sau phẫu thuật giúp cơ thể phục hồi, tránh vận động quá mức hoặc tập thể dục nặng ở giai đoạn đầu. 
  • Tránh tư thế gặp áp lực lên sống mũi: Điều này bao gồm cả giải đáp được nói bên trên nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng. Khi bạn ngủ hoặc nghỉ ngơi, hãy tuân theo một số chỉ định được hướng dẫn để tránh áp lực lên mũi.
  • Hạn chế hoạt động xã hội: Trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, hạn chế hoạt động nhiều liên quan tới thể chất, tiếp xúc.. để  giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Về cách vệ sinh

  • Vệ sinh mũi theo hướng dẫn: Khoảng 3 ngày đầu sau phẫu thuật, bạn chỉ được dùng dung dịch muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh mũi được bác sĩ chỉ định để làm sạch mũi không cho nước tiếp xúc trực tiếp gây nhiễm trùng.
  • Không chạm vào mũi khi tay không sạch: Luôn giữ tay sạch và tránh chọc vào mũi bằng tay để tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Theo dõi dấu hiệu khác thường: Theo dõi sự hồi phục vết thương để phát hiện kịp thời bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng như sưng to, đỏ, hoặc chảy mủ.

Chú ý rằng các hướng dẫn cụ thể này có thể thay đổi tùy theo tình trạng thực tế của bạn và sự hướng dẫn của bác sĩ cụ thể. Khi chăm sóc tốt đúng những hướng dẫn, chỉ định y khoa của bác sĩ chắc chắn thời gian kiêng nằm nghiêng sẽ được rút ngắn, hồi phục nhanh chóng, dáng mũi đẹp bền lâu.

Mega Gangnam – Địa chỉ nâng mũi an toàn không lệch vẹo 

Phòng khám Quốc tế Mega Gangnam có thể đảm bảo cho khách hàng kết quả dáng mũi đẹp tự nhiên sau nâng, không lo mũi biến dạng lệch vẹo.

Địa chỉ nâng mũi an toàn - tránh các biến chứng tại Mega Gangnam

Địa chỉ nâng mũi an toàn – tránh các biến chứng tại Mega Gangnam

  • Công nghệ 5.0 hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I để đánh giá chính xác tình trạng khuyết điểm mũi và hình ảnh sau khi thực hiện đảm bảo kỹ thuật phù hợp.
  • Chất liệu sụn sử dụng nâng tương thích cao, định hình tốt, thoải mái vặn xoắn không biến dạng.
  • Bác sĩ tu nghiệp Hàn Quốc, 100% bằng cấp và các chứng chỉ liên quan chuyên sâu chỉnh hình mũi, đặt đúng vị trí chất liệu, ổn định lâu dài

Chế độ chăm sóc và theo dõi sau khi nâng được hướng dẫn tận tình tỉ mỉ,  từ việc vệ sinh, ăn uống hay nghỉ ngơi.. giúp khách hàng thoải mái trong quá trình nghỉ dưỡng. 

Xem thêm: [Giải đáp] Nâng mũi bằng phương pháp nào an toàn nhất hiện nay? 

Trên đây là những giải đáp chi tiết về thắc mắc nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng và những lưu ý giúp bạn nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp như mong muốn. Nếu có bất cứ phản hồi hay thắc mắc nào cần được giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ tới số Hotline 093 770 6666 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds