Có nên làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân hay không?

Thái dương lõm hóp chủ yếu liên quan đến di truyền, sức khỏe, tình trạng lão hóa và một số thói quen sinh hoạt lâu năm. Nhiều trường hợp có thể cải thiện được bằng cách cấy mỡ tự thân nhưng hiệu quả không được lâu và có một số nhược điểm. Cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được khuyến nghị phương pháp thẩm mỹ nhiều lợi ích, an toàn hơn!

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Cấy ghép mỡ tự thân là phương pháp thẩm mỹ đặc biệt được quan tâm những năm trở lại đây. Có nhiều ý kiến cho rằng mỡ tự thân với nguồn gốc từ chính người, kết cấu đậm đậm đặc và khả năng tương thích tốt, có khả năng trở thành nguyên liệu lý tưởng thay thế cho nhiều hoạt chất trẻ hóa da không xâm lấn. Vậy với một khu vực tương đối nhạy cảm như thái dương (gần với thùy não, nhiều dây thần kinh…) thì sao? Tham khảo bài viết này để được giải đáp chi tiết có nên làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân hay không!

Có nên thực hiện phương pháp làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân hay không? Tại sao?

Có nên thực hiện phương pháp làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân hay không? Tại sao?

Làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân được chỉ định khi nào?

Cấy mỡ tự thân làm đầy thái dương thực tế là quá trình chiết tách và chọn lọc mỡ ở một số vùng cơ thể (bụng, sườn, đùi…). Sau đó, quay trở lại ghép trực tiếp vào những khu vực lõm hóp, thiếu cân đối, ít được nâng đỡ bởi cơ như vùng thái dương. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, thái dương tiệm cận với mắt, hệ thống dây thần kinh và não bộ nên cần đặc biệt thận trọng trước mọi phương pháp thẩm mỹ. 

Dưới đây là một số trường hợp có thể được chỉ định làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân:

Làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân khi bị lõm hóp bẩm sinh

Tình trạng lõm hóp thái dương tương đối phổ biến do khu vực này vốn có chứa khá ít mô mỡ và cơ (bẩm sinh, yếu tố về nhân chủng học). Với những người có cơ địa gầy, xương gò má cao, hốc mắt sâu hoặc trán ngắn thì việc lõm hóp ở thái dương càng trở nên nghiêm trọng. Áp dụng việc cấy mỡ tự thân thái dương có thể tạo nên sự đầy đặn, cân đối cho khuôn mặt.

Sụt giảm mỡ dưới da và collagen do quá trình lão hóa tự nhiên

Lớp mỡ dưới da ở vùng thái dương vốn dĩ đã ít ỏi, kết hợp với sự sụt giảm tự nhiên của các protein collagen do lão hóa khiến mức độ lõm hóp ở thái dương càng thêm nghiêm trọng. Trong trường hợp này, các chuyên gia thẩm mỹ cũng thường chỉ định phương pháp cấy mỡ làm đầy thái dương thay vì một số hoạt chất làm đầy khác do tính tương thích cao, duy trì được lâu hơn.

Thái dương lõm hóp do lão hóa tự nhiên và các yếu tố khác có thể cân nhắc thực hiện phương pháp cấy mỡ

Thái dương lõm hóp do lão hóa tự nhiên và các yếu tố khác có thể cân nhắc thực hiện phương pháp cấy mỡ

Bị chấn thương mức độ vừa đến nặng làm thay đổi cấu trúc xương

Việc can thiệp xâm lấn bằng dao kéo có thể không cải thiện được tối đa tình trạng cấu trúc xương mặt bị thay đổi do chấn thương nặng. Vì vậy, trong một số trường hợp các bác sĩ có thể chỉ định việc cấy ghép kết hợp mỡ tự thân để tạo độ căng đầy, làm cân đối một số vùng trên mặt, bao gồm cả thái dương. 

Thái dương lõm hóp do sinh hoạt bất hợp lý thời gian dài

Phương pháp tiêm mỡ tự thân thái dương có cũng thể được chỉ định trong những trường hợp giảm cân quá nhanh (ép cân không khoa học), ngủ sai tư thế, chống cằm… Đây là phương pháp tương đối nhẹ nhàng giúp tái tạo sức sống cho gương mặt, cân chỉnh các đường nét mất cân đối do ảnh hưởng của những thói quen xấu kéo dài.

Làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân để thay đổi phong thủy

Xu hướng làm đẹp để thay đổi phong thủy, diện tướng không phải là điều gì quá xa lạ với chúng ta. Mặc dù vậy, đây không phải là chỉ định y khoa mà thường liên quan đến mong muốn cả nhân. Vì vậy, cần xác định liệu rằng việc làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân giúp khuôn mặt tròn hơn có thật sự cần thiết, phù hợp với sức khỏe, lợi ích như kỳ vọng của bạn hay không! 

Đọc thêm: Mặt to tròn ở góc độ nhân tướng là người thế nào? Nên thay đổi ra sao?

Lưu ý quan trọng: 

Tiêm mỡ tự thân làm đầy thái dương có thể gặp phải biến chứng như: sẹo, bỏng, viêm da, loạn dưỡng, khuôn mặt bất đối xứng… Do đó, phương pháp này được yêu cầu chống chỉ định trong các trường hợp dị ứng với thuốc gây mê, gây tê, người có xu hướng tăng giảm cân bất thường, có tiền sử bệnh ung thư (dùng thuốc hóa xạ trị), cơ địa dễ bị sẹo lồi, bệnh đông máu, rối loạn chuyển hóa, đang dùng thuốc… Cần cung cấp thông tin về tiền sử bệnh lý và tình trạng sức khỏe khi thăm khám với bác sĩ.

Tìm hiểu chi tiết: Thái dương bị hóp: Nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất

Tiêm mỡ tự thân thái dương duy trì được mấy năm?

Hiệu quả cấy mỡ tự thân làm đầy thương dương chủ yếu duy trì được trong khoảng 1-2 năm

Hiệu quả cấy mỡ tự thân làm đầy thương dương chủ yếu duy trì được trong khoảng 1-2 năm

Làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân không phải là một phương pháp được kỳ vọng quá cao bởi hiệu quả sau điều trị khá chậm, cần 3-4 tháng để thấy rõ sự thay đổi của khuôn mặt. Bên cạnh đó, hiệu quả duy trì sau cấy mỡ làm đầy thái dương cũng chỉ kéo dài 1-2 năm và có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng duy trì của phương pháp này. Cụ thể như sau: 

Cơ địa của từng người: Cơ địa, tình trạng sức khỏe và khả năng tương thích với mỡ tự thân của mỗi người không giống nhau. Nên cùng thực hiện một phương pháp, cùng lượng mỡ được cấy ghép mà có nhiều người kéo dài hiệu quả trên 2 năm, cũng có những người thấp hơn. 

Chất lượng mô mỡ: Chất lượng mỡ tự thân đóng vai trò quan trọng đối với khả năng duy trì kết quả sau cấy ghép. Điều này có thể liên quan đến yếu tố về tuổi tác (người trẻ có chất lượng mỡ cao hơn), quy trình chiết tách và xử lý của mỗi phòng khám. 

Tay nghề của bác sĩ: Yếu tố quyết định phần lớn đến sự thành công của một ca thẩm mỹ chính là trình độ và tay nghề của bác sĩ. Những bác sĩ có trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn có phương pháp điều trị tối ưu, xử lý nhanh chóng các phản ứng bất thường có khả năng xảy ra khi cấy mỡ. 

Yếu tố về môi trường sống: Điều kiện sinh sống, tác động của môi trường cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân. Do đó, nên che chắn, chăm sóc và vệ sức khỏe trước các tác nhân của môi trường để kết quả làm đẹp kéo dài lâu hơn. 

Chăm sóc sau khi cấy mỡ: Việc tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc vùng lấy mỡ, cấy mỡ tại nhà, cùng với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp sẽ giúp tăng khả năng duy trì hiệu quả của phương pháp này.

Bài viết liên quan: [Trẻ hóa tự thân] Cấy mỡ mặt giữ được bao lâu?

Chi phí cấy mỡ tự thân thái dương giá bao nhiêu?

Phương pháp làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân có mức giá trung bình dao động trong khoảng từ 20 – 30 triệu VND. Tuy nhiên, khoản phí này chưa bao gồm các loại chi phí hỗ trợ khám bệnh, lựa chọn bác sĩ, thuốc men và phụ phí theo yêu cầu tại một số cơ sở thẩm mỹ. 

Ngoài ra, dựa trên tình trạng thực tế của mỗi người mà mức độ phức tạp của quá trình cấy mỡ, lượng mỡ được sử dụng cũng khác nhau. Với những trường hợp lõm hóp từ trung bình đến nặng, mỡ tự thân bị cơ thể hấp thụ quá nhanh, các bác sĩ có thể yêu cầu cấy ghép bổ sung theo chỉ định. Đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí.

Do đó, nên tìm kiếm một phòng khám, địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được tư vấn cụ thể và chi tiết về số tiền mà bạn phải bỏ ra trước, trong và sau khi cấy mỡ tự thân làm đầy thái dương. 

Chi phí cấy mỡ làm đầy thái dương ở mức vừa phải nhưng cũng có nhược điểm nên có thể cân nhắc phương pháp khác

Chi phí cấy mỡ làm đầy thái dương ở mức vừa phải nhưng cũng có nhược điểm nên có thể cân nhắc phương pháp khác

Có phương pháp nào tốt hơn cấy mỡ tự thân hay không?

Phương pháp làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân là lựa chọn của rất nhiều người, với mong muốn cải thiện dáng mặt một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của liệu pháp cấy ghép mỡ chính là hiệu quả duy trì không được lâu, mỡ tự thân có thể bị hấp thụ từ 30 – 50%. Thậm chí có rất nhiều trường hợp cơ địa không tốt, chất lượng mỡ không đảm bảo cho việc cấy ghép gây ra các phản ứng xấu cho cơ thể.

Điều này yêu cầu việc tìm kiếm một phương pháp thẩm mỹ toàn năng, phù hợp với nhiều mức độ lõm hóp, an toàn, duy trì được nhiều năm và có mức chi phí vừa phải. Lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này, chắc chắn không thể bỏ lỡ liệu pháp trẻ hóa Meta Elite với những ưu điểm vượt trội như sau:

+ Chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất trong thời gian ngắn (30 phút – 1 tiếng).

+ Không cần nghỉ dưỡng, không có biến chứng và an toàn với đa số mọi người.

+ Hiệu quả duy trì kéo dài được trên 5 năm hoặc thậm chí là lâu hơn nữa.

+ Chi phí thực hiện theo vùng chỉ từ 41 triệu VND.

+ Được thăm khám và điều trị bởi các chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ đến từ Hàn Quốc.

+ Có các chương trình ưu đãi, quà tặng khi làm đẹp vào các dịp đặc biệt.

Chuyên gia khuyến nghị: Meta Elite tạo nên kỳ tích giúp hàng ngàn khách hàng Việt trẻ hóa thành công

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến phương pháp làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn chi tiết bởi các chuyên gia thẩm mỹ, vui lòng liên hệ trực tiếp với Phòng khám thẩm mỹ quốc tế Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay lúc này!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds