Bài tập làm đầy má hóp hiệu quả không và cần áp dụng bao lâu?

Má hóp là một trong những đặc điểm khó cải thiện trên khuôn mặt, đặc biệt là với các trường hợp má bị hóp do di truyền, cơ địa, chấn thương. Trong trường hợp này, phương pháp được khá nhiều người áp dụng tại nhà chính là các bài tập làm đầy má hóp. Vậy cách tập cho má đỡ hóp như thế nào và có thật sự hiệu quả hay không? 

Các bài tập làm đầy má hóp thực hiện như thế nào và có hiệu quả tốt hay không?

Các bài tập làm đầy má hóp thực hiện như thế nào và có hiệu quả tốt hay không?

Khám phá 5 bài tập làm đầy má hóp dễ thực hiện tại nhà

Trên thực tế có khá nhiều bài tập khắc phục má hóp được áp dụng. Tuy nhiên, không phải cách tập nào cũng mang đến hiệu quả được như kỳ vọng. Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, dưới đây 5 bài tập làm đầy má hóp có tác động rõ rệt vào các cơ và da ở khu vực má:

Bài tập phồng má nâng cơ

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, thả lỏng các cơ mặt, không nhắm mắt, cười nói hay thực hiện bất kỳ biểu cảm nào.

Bước 2: Hít vào một hơi thật sâu để tạo độ phồng cho phần hai má và tập trung vào việc giữ hơi thở ổn định.

Bước 3: Chuyển động vào đưa không khí từ má trái sang má phải và ngược lại trong vòng 20 – 30 giây, lặp lại bài tập khoảng 5 lần.

Hiệu quả tập luyện: Bài tập nâng cơ làm đầy má hóp này giúp tạo hiệu ứng làm căng cơ má, kích thích tuần hoàn máu và cải thiện tình trạng chảy xệ rãnh mũi má.

Không thể bỏ lỡ: 15 phút thực hiện bài tập nâng cơ mặt chảy xệ hiệu quả

Bài tập cười mỉm giảm má hóp

Cách thực hiện:

Bước 1: Thả lỏng cơ mặt, cổ và vai gáy khoảng 10 giây

Bước 2: Mỉm cười thật nhẹ nhàng, không cười lớn hoặc cười hở miệng.

Bước 3: Dùng hai đầu ngón tay trỏ nhấn liên tục vào má ( đặc biệt là rãnh mũi má), theo chiều hướng lên trên (giữ nguyên nụ cười) khoảng 15 – 20 giây và lặp lại 5 – 10 lần.

Hiệu quả tập luyện: Bài tập cho má hóp bằng cách cười mỉm giúp đẩy giảm chảy xệ các cơ vùng má, cải thiện phần rãnh cười sâu (mức độ nhẹ) và giúp da săn chắc hơn.

Hướng dẫn các bài tập cải thiện má hóp cực đơn giản chỉ với 3 bước

Hướng dẫn các bài tập cải thiện má hóp cực đơn giản chỉ với 3 bước

Bài tập nâng dành cho cơ má trên

Cách thực hiện: 

Bước 1: Ngồi hoặc đứng thật thẳng giữ cho phần đầu và cổ được ổn định, không bị gù.

Bước 2: Nhắm mắt và mỉm cười thật rộng (để lộ phần hàm trên) và duy trì trong thời gian 10 giây.

Bước 3: Nắm nhẹ hai bàn tay và để phần tiếp giáp ngón trỏ và ngón cái áp vào mặt, vuốt nhẹ cơ má từ dưới lên thái dương.

Hiệu quả luyện tập: Tăng cường sức mạnh các cơ má trên và cơ vòng mắt dưới giúp giảm chảy xệ và nếp nhăn nhỏ ở vùng má. 

Bài tập chống má hóp bằng lưỡi

Cách thực hiện: 

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, đầu không cúi hoặc nghiêng, tay đặt lên đùi.

Bước 2: Nhẹ nhàng mở miệng đưa lưỡi áp sát vào phần vòm họng phía trên.

Bước 3: Khép miệng, tác dụng một lực vừa phải ở phần lưỡi để đưa vòm họng lên cao hơn, hít thở đều và giữ động tác này trong 30 giây, lặp lại 5 lần.

Hiệu quả luyện tập: Tăng cường sức mạnh cho các cơ miệng, giảm má hóp phía trên, hỗ trợ hô hấp, hạn chế các vấn đề về răng miệng lo thói quen dùng lưỡi đẩy răng về phía trước.

Bài tập kéo môi làm đầy má hóp 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Giữ tư thế mặt không biểu cảm, khép môi lại.

Bước 2: Từ từ tách nhẹ môi, đầy phần môi dưới ra phía trước, kết hợp di chuyển sang từ trái sang phải và ngược lại từ 15 – 20 giây sau đó khép môi.

Bước 3: Lặp lại bài tập làm đầy má hóp bằng thao tác kéo môi khoảng 5 lần. 

Hiệu quả luyện tập: Bài tập cải thiện má hóp bằng cách kéo môi giúp kéo căng da vùng dưới cằm, tăng cường sức mạnh cho các cơ hàm, giảm mỡ thừa ở phần nọng.

Ngoài 5 bài tập cho má hóp đã hướng dẫn ở trên còn có khá nhiều phương pháp được áp dụng. Tuy nhiên, cách tập luyện này chỉ được xem là một giải pháp để chống lão hóa nhẹ, tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp một số lợi ích. Bên cạnh đó, hiệu quả các cách tập cho má đỡ hóp không phải lúc nào cũng được như kỳ vọng và có thể mất nhiều thời gian. 

Tìm hiểu thêm: Các bài tập phồng má cải thiện tình trạng má gầy hóp cực dễ làm

Bài tập cho má hóp có tốt không và cần áp dụng bao lâu?

Luyện tập giảm chảy xệ má chỉ phù hợp cho mặt hóp nhẹ và cần duy trì thật lâu

Luyện tập giảm chảy xệ má chỉ phù hợp cho mặt hóp nhẹ và cần duy trì thật lâu

Các bài tập làm đầy má hóp chủ yếu được thiết kế với mục đích làm căng da, nâng đỡ các cơ vùng mặt (đặc biệt là vùng má) một cách từ từ. Do đó, hiệu quả của phương pháp chống chảy xệ má hóp có thể không được như kỳ vọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ lão hóa, tần suất thực hiện, thao tác thực hiện… Dưới đây là đánh giá của chuyên gia thẩm mỹ về các bài tập má hóp phổ biến hiện nay: 

+ Cải thiện cơ má chảy xệ rất nhẹ: Trường hợp nền da khỏe mạnh, các cơ ổn định (không bị nhược cơ), lõm hóp nhẹ có thể cân nhắc thực hiện các bài tập làm đầy má hóp đã cung cấp ở trên. Tuy nhiên, những phương pháp này không đem đến hiệu quả rõ rệt trên bề mặt da. Về cơ bản, thực hiện các bài tập làm đầy má hóp hàng ngày chỉ là một trong rất nhiều cách nâng đỡ cơ má, tạo độ săn chắc, giảm nhẹ một vài dấu hiệu lão hóa bước đầu. 

+ Không phù hợp với da lão hóa quá mức: Đối với những người có mức độ lão hóa cao, da chảy xệ chùng nhão và có nhiều nếp nhăn sâu, các bài tập cho má hóp thường không mang lại kết quả nào đáng kể. Thậm chí, nếu cố chấp với việc luyện tập, tập sai cách còn gây phản tác dụng, làm tăng tốc độ chảy xệ của da mặt. Thời điểm này cần thăm khám trực tiếp với bác sĩ thẩm mỹ để được chỉ định liệu pháp trẻ hóa da phù hợp. 

Đánh giá chung: Cách luyện tập cho cơ mặt có thể góp phần vào việc tăng cường sức khỏe tổng thể của làn da, giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích này cần áp dụng các bài tập tối thiểu 4 – 12 tuần. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến nghị không nên đặt kỳ vọng quá cao vào các bài tập làm đầy má hóp và chỉ nên được xem là một biện pháp hỗ trợ cải thiện làn da.

Bài viết liên quan: Tại sao má lại hóp? Nguyên nhân và cách làm đầy má hóp tốt nhất 

Phương pháp nào giúp cải thiện má hóp nhanh và hiệu quả nhất?

Việc cải thiện tình trạng má hóp không khó, kể cả với những trường hợp má hóp do bẩm sinh, lão hóa trung bình trở lên hoặc chấn thương. Tuy nhiên, vấn đề là đa số các phương pháp thẩm mỹ làm đầy má hóp phổ biến như tiêm filler má, cấy mỡ thường không duy trì được lâu ( 6 tháng – 2 năm). Hoặc xâm lấn quá sâu, có nguy cơ biến chứng nặng như phẫu thuật độn má. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất để không cần phải thực hiện bài tập làm đầy má hóp hoặc những phương pháp trên?

Sự thay đổi rõ rệt ở phần má và tổng thể làn da sau một liệu trình trẻ hóa Meta Elite

Sự thay đổi rõ rệt ở phần má và tổng thể làn da sau một liệu trình trẻ hóa Meta Elite

 

Trường hợp má hóp do lão hóa mọi cấp độ hoàn toàn có thể cải thiện được bằng liệu pháp trẻ hóa toàn năng mạnh mẽ nhất 2024 – Meta Elite. Những lý do nên lựa chọn Meta Elite để cải thiện vấn đề má hóp có thể kể đến như:

+ Cung cấp ma trận sợi Mega+ giúp đẩy cao và siết chặt các cơ tầng sâu giảm, chảy xệ má, trán, cằm ngay tức thì. Kết hợp cùng khung nâng đỡ Mega Dome gia cố thêm hoạt động của các mô cơ, đưa về vị trí thích hợp, để định hình dáng mặt phù hợp hơn.

+ Bổ sung Collagen tăng trưởng tự thân FGF thế hệ mới giúp lấp đầy phần má lõm hóp, tăng thể tích tầng sâu, chữa lành các tế bào già cỗi và kém hiệu quả. Đồng thời gắn kết các tế bào mới với nhau, tăng hiệu quả làm đầy má hóp gấp 2 lần.

+ Kết hợp công thức cấy căng bóng Fibrin Glass, máy nâng cơ xóa nhăn Face Reshape, bút khóa trắng da Neuglow Pen. Với các lợi ích như: làm mờ mọi nếp nhăn trên da, tạo độ căng bóng và làm sáng bật tông. Cùng với đó, sự kết hợp của các công nghệ này cũng làm tăng khả năng trẻ hóa, làm đầy má hóp duy trì lâu hơn.

Không thể bỏ lỡ: Meta Elite tạo nên kỳ tích giúp hàng ngàn khách hàng Việt trẻ hóa thành công

Nhìn chung, áp dụng liệu pháp trẻ hóa toàn năng Meta Elite để làm đầy má hóp không cần phẫu thuật xâm lấn, không cần nghỉ dưỡng, cho hiệu quả nhanh chóng và lâu dài (trên 5 năm) ,chi phí hợp lý (chỉ từ 41 triệu) và cung cấp rất nhiều lợi ích cho da. Vì vậy, các trường hợp lão hóa hóa nhẹ không hiệu quả với các bài tập làm đầy má hóp, lão hóa trung bình đến nặng đều được khuyến nghị thực hiện Meta Elite.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp cho bạn đọc các thông tin về một số bài tập làm đầy má hóp có thể thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, Mega Gangnam cũng đề xuất hướng trị liệu dành cho các trường hợp má gầy hóp trung bình đến nặng. Nếu còn bất kỳ kỳ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ và các bác sĩ qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds