23 cách làm giảm nếp nhăn trên mặt hiệu quả bất ngờ

Cách làm giảm nếp nhăn trên mặt có thể bắt đầu từ những cách đơn giản nhất như thoa kem chống nắng, kem dưỡng, ngưng hút thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt, AHA, BHA, Peptide,.. hoặc những giải pháp phù hợp hơn dưới góc nhìn thẩm mỹ như tiêm trẻ hóa, công nghệ cao..

BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
Cố vấn chuyên môn
BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
Bác sĩ chuyên môn PKQT Mega Gangnam
Xem hồ sơ

Bạn lo lắng khi trông mình già hơn so với tuổi và sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da? Tham khảo ngay 23 cách làm giảm nếp nhăn trên mặt để sở hữu làn da tươi trẻ cùng gương mặt thu hút trở lại trong bài viết sau đây. 

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu thấy những dấu hiệu lão hóa đầu tiên hay đang ở mức độ lão hóa rõ rệt, việc tìm kiếm các cách làm giảm nếp nhăn trên mặt cũng là điều cần thiết và nên làm. 

Tiến sĩ Robin Ashinoff, bác sĩ da liễu thuộc Trung tâm Y tế ĐH Hackensack ở New Jersey cho biết: “Nhiều phụ nữ cũng như nam giới đều tin rằng lão hóa da là điều không thể tránh khỏi, nhưng với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc tại nhà, bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng “. Sau đây là 23 cách mà các chuyên gia cho rằng bạn có thể tạo nên sự khác biệt về làn da.  

23 cách làm giảm nếp nhăn trên mặt khiến bạn bất ngờ về hiệu quả

23 cách làm giảm nếp nhăn trên mặt khiến bạn bất ngờ về hiệu quả

Làm giảm nếp nhăn trên mặt: Những gì bạn có thể làm tại nhà

Tưởng chừng như không quá quan trọng nhưng những cách chăm sóc, bảo vệ da tại nhà dưới đây lại chính là những cách làm giảm nếp nhăn da mặt vô cùng hữu ích mà bạn có thể đã bỏ qua.

1. Tránh xa ánh nắng mặt trời

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn trên mặt mà bạn có thể đã bỏ qua. Trong một nghiên cứu thực hiện đối tượng là những cặp song sinh giống  nhau, bác sĩ thẩm mỹ Darrick Antell, MD ở New York, phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời còn quan trọng hơn cả yếu tố di truyền. Những anh chị em hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ có ít nếp nhăn hơn và trông trẻ trung hơn so với những cặp song sinh thích tắm nắng.

Chăm sóc da bằng cách thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày giảm nếp nhăn

Chăm sóc da bằng cách thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày giảm nếp nhăn

2. Thoa kem chống nắng

Nếu bạn phải ra ngoài nắng, Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên bạn nên thoa kem chống nắng, chỉ số chống nắng  tối thiểu SPF 30+. Nó sẽ bảo vệ bạn khỏi ung thư da và đồng thời giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt hiệu quả. 

3. Không hút thuốc là cách làm giảm nếp nhăn da mặt

Ngày càng có nhiều nghiên cứu đã đưa ra rằng khói thuốc lá làm lão hóa da, chủ yếu là do giải phóng một loại enzyme và nicotin trong thuốc lá phá vỡ collagen và elastin, các thành phần quan trọng của da. Các nghiên cứu về đối tượng anh chị em ruột được thực hiện tại Đơn vị nghiên cứu song sinh tại Bệnh viện St. Thomas ở London chỉ ra rằng anh chị em ruột hút thuốc có xu hướng có làn da nhăn nheo hơn và độ mỏng hơn tới 40% so với người không hút thuốc.

4. Ngủ đủ giấc

Bác sĩ da liễu BÙI THỊ ÂN cho biết khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra cortisol dư thừa, chúng là một loại hormone phá vỡ các tế bào da.  Bác sĩ cũng cho biết, bạn nên tạo thói quen nghỉ ngơi đầy đủ và bạn sẽ sản sinh ra nhiều HGH (hormone tăng trưởng ở người), giúp da luôn dày và săn chắc, “đàn hồi” hơn và ít bị nhăn hơn.

Việc ngủ đủ giấc và tư thế ngủ cũng góp phần điều chỉnh tốc độ hình thành nếp nhăn trên mặt

Việc ngủ đủ giấc và tư thế ngủ cũng góp phần điều chỉnh tốc độ hình thành nếp nhăn trên mặt

5. Nằm ngửa khi ngủ

Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cảnh báo rằng ngủ không đúng cách cũng sẽ dẫn đến “nếp nhăn khi ngủ”. Ngủ nghiêng làm gia tăng nếp nhăn trên má và cằm, trong khi nằm sấp khiến bạn dễ bị nếp nhăn ở trán. Để giảm hình thành nếp nhăn, AAD cho biết, ngủ ở tư thế nằm ngửa là cách làm giảm nếp nhăn trên mặt hiệu quả.

6. Không nheo mắt hãy đeo kính đọc sách!

Bác sĩ Da liễu Phạm Thu Phương cho biết bất kỳ chuyển động lặp đi lặp lại nào trên khuôn mặt – như nheo mắt đều làm cơ mặt hoạt động quá mức, tạo thành rãnh nhăn bên dưới bề mặt da. Rãnh này cuối cùng sẽ trở thành nếp nhăn tĩnh. Vì vậy, bạn không chỉ nên đeo kính khi gặp vấn đề về mặt mà còn nên đeo kính râm để bảo vệ mặt trước tác hại của ánh nắng và giúp bạn không phải nheo mắt mỗi khi nhìn.   

7. Ăn nhiều cá hơn – đặc biệt là cá hồi

Cá hồi (cùng một số các loại cá nước lạnh khác) không chỉ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời — một trong những thành phần tạo nên làn da đẹp, mà còn là nguồn cung cấp axit béo thiết yếu omega-3. Chính axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da và giữ cho da căng mịn và trẻ trung, là cách giảm nếp nhăn da mặt tuyệt vời. 

Ăn nhiều cá giúp bổ sung axit omega 3 giảm nếp nhăn trên mặt tốt 

Ăn nhiều cá giúp bổ sung axit omega 3 giảm nếp nhăn trên mặt tốt

8. Cách làm giảm nhăn da mặt – Ăn nhiều đậu nành hơn 

Cho đến nay, hầu hết các nghiên cứu trên động vật đều cho thấy một số đặc tính nhất định của đậu nành có tác dụng bảo vệ hoặc chữa lành một số tổn thương do lão hóa do ánh nắng mặt trời. Trong một nghiên cứu gần đây trên cơ thể người, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chất bổ sung có nguồn gốc từ đậu nành ( bao gồm cả các protein cá và chiết xuất từ ​​trà trắng, hạt nho và cà chua, và một số loại vitamin ) đã cải thiện cấu trúc da và độ săn chắc chỉ sau sáu tháng sử dụng.

9. Thay cà phê bằng ca cao

Trong một nghiên cứu được tìm thấy trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2006, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ca cao chứa hàm lượng cao hai loại flavanol có mặt trong chế độ ăn uống (epicatchin và catechin), chúng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời cải thiện lưu thông máu đến các tế bào da và cải thiện độ ẩm, cho da mịn màng hơn.

10. Ăn nhiều trái cây và rau quả hơn là cách làm giảm nếp nhăn trên mặt

Theo Kraus, ăn nhiều trái cây và rau quả là chìa khóa để bảo vệ làn da nhờ các hợp chất chống oxy hóa của chúng. Các hợp chất này có tác dụng chống lại các tổn thương do các gốc tự do (các phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào), giúp da của bạn trông trẻ hơn và rạng rỡ hơn, đồng thời bảo vệ da khỏi một số tác động của lão hóa gây ra từ ánh sáng. 

Đừng quên bổ sung nhiều rau xanh và củ quả giúp tăng cường chất chống oxy hóa da

Đừng quên bổ sung nhiều rau xanh và củ quả giúp tăng cường chất chống oxy hóa da

11. Sử dụng kem dưỡng ẩm

“Phụ nữ thường quá chú trọng đến sản phẩm chuyên sâu chống lão hóa mà quên mất các dòng kem dưỡng ẩm sử dụng hàng ngày cũng đóng góp quan trọng tới việc chống lão hóa da. Làn da của bạn sẽ ẩm mượt và trông đẹp hơn khi dùng nhiều thành phần dưỡng như HA, vitamin C, Ceramide, Peptide., do đó các nếp nhăn và vết chân chim sẽ ít lộ rõ ​​hơn“, Bác sĩ Phạm Thu Phương cho biết.

Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn để bảo vệ da, cấp ẩm tối ưu 

Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn để bảo vệ da, cấp ẩm tối ưu

12. Đừng rửa mặt quá nhiều cũng là cách làm giảm nhăn da mặt

Theo các bác sĩ da liễu thuộc Trung tâm Y tế Đại học Maryland, sử dụng nước máy sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm trên da. Rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp bảo vệ da. Hơn nữa, các thành phần từ sữa rửa mặt cũng có thể khiến da bạn khô hơn do chứa chất hóa học mà bạn cần lưu ý.

Cách làm giảm nếp nhăn trên mặt bôi thoa tại chỗ 

Các nghiên cứu cho thấy các thành phần sau có thể làm giảm nếp nhăn. Chúng có mặt trong nhiều phương pháp điều trị chăm sóc da, cả theo toa và không theo toa.

13. Sử dụng AHA là cách làm giảm nếp nhăn da mặt hữu ích

AHA là các axit tự nhiên có khả năng loại bỏ lớp tế bào da chết trên cùng, làm giảm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa mắt như nếp nhăn và vết chân chim. Nghiên cứu mới đây cho thấy ở nồng độ cao hơn, AHA có thể giúp kích thích sản xuất collagen giúp tăng độ đàn hồi trên da. 

AHA được chứng minh có khả năng sản xuất collagen giảm nếp nhăn trên da

AHA được chứng minh có khả năng sản xuất collagen giảm nếp nhăn trên da

14. Retinoid (bao gồm Retin A)

Phương pháp điều trị tại chỗ đã được FDA chấp thuận cho nếp nhăn là tretinoin, được biết đến trên thị trường với tên thương mại là Retin A.Các chuyên gia cho biết loại kem theo toa này làm giảm nếp nhăn nhỏ và nếp nhăn lớn, phục hồi tổn thương do UV ánh nắng mặt trời. Retinol là một dạng vitamin A mang lại hiệu quả cao và hạn chế tác dụng phụ.

15. Cách làm giảm nhăn da mặt bằng Vitamin C bôi tại chỗ 

Các nghiên cứu tại Đại học Tulane đã phát hiện ra rằng vitamin C chiết xuất dạng serum bôi tại chỗ có thể làm tăng sản xuất collagen, bảo vệ chống lại tác hại của tia UVA và UVB, khắc phục nhiều vấn đề về sắc tố và cải thiện tình trạng viêm da tại chỗ. Cho đến nay, hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng dạng axit L-ascorbic trong vitamin C là dạng mạnh nhất để làm giảm nếp nhăn.

16. Cách làm giảm nhăn da mặt bằng Idebenone

Idebenone – một hoạt chất anh em họ với coenzyme Q10 (CoQ10) là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Da liễu gần đây, các bác sĩ phát hiện ra rằng chỉ sau 6 tuần sử dụng ngoài da, tình trạng bề mặt da thô ráp giảm bớt 26%, độ ẩm tăng 37% , nếp nhăn cũng giảm đi 29% và tình trạng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời được cải thiện 33%. Các nghiên cứu khác cũng nhận thấy kết quả tương tự. Vì thế sử dụng Idebenone cũng chính là cách làm giảm nếp nhăn trên mặt hữu ích bạn không nên bỏ qua. 

 Idebenone bôi thoa cũng là cách làm giảm nếp nhăn trên mặt hữu ích

Idebenone bôi thoa cũng là cách làm giảm nếp nhăn trên mặt hữu ích

17. Các yếu tố tăng trưởng

Yếu tố tăng trưởng là một chiết xuất tự nhiên mang đến khả năng kích thích quá trình tăng sinh tế bào và chữa lành vết thương. Chúng thường là một loại protein được chiết xuất hoặc một loại hormone steroid hoạt động như một phân tử truyền tín hiệu giữa các tế bào. 

Khi sử dụng, chúng có phản ứng chữa lành vết thương tự nhiên của cơ thể, các hợp chất này được bôi tại chỗ để làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm nếp nhăn, đồng thời tái tạo quá trình sản xuất collagen mà nhiều nghiên cứu đã chỉ ra.

18. Pentapeptide

Kết quả nghiên cứu được Viện Y tế Quốc gia thực hiện cho thấy pentapeptide có thể làm tăng sản xuất collagen ở da bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số nghiên cứu khác cho thấy khi bôi tại chỗ, pentapeptide kích thích sản xuất collagen và làm giảm nếp nhăn trên mặt rất tốt.

Cách làm giảm nếp nhăn da mặt bằng thẩm mỹ

19. Meta Elite 

Meta Elite là cách làm giảm nếp nhăn trên mặt hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội xử lý tất cả các vấn đề lão hóa chỉ trong 1 liệu trình duy nhất, giúp phái đẹp sở hữu vẻ đẹp chuẩn quý phái. Để làm được điều này, các chuyên gia đã nghiên cứu và ứng dụng 6 công nghệ tiên tiến nhằm đẩy cao và gia cố lớp mô cơ tầng sâu tối đa, tăng sinh HA tự thân. 

Meta Elite là phẳng mọi nếp nhăn trên mặt, tăng sinh đàn hồi giúp da căng bóng, siết chặt mô cơ da tối đa, lấp đầy các vùng da lõm hóp và xử lý bọng mắt triệt để và giúp da trắng sáng bật tone. 

Hiệu quả đẹp toàn diện của Meta Elite trong việc xóa nhăn, nâng cơ, làm đầy vùng da trũng hóp

Hiệu quả đẹp toàn diện của Meta Elite trong việc xóa nhăn, nâng cơ, làm đầy vùng da trũng hóp

Meta Elite cũng là công nghệ an toàn tuyệt đối được chứng nhận bởi KFDA, CE, FDA.

20. Chất làm đầy nếp nhăn (Filler) 

Chất làm đầy thường được sử dụng để xóa nếp nhăn trên mặt hiện nay là Filler. Đây là một thủ thuật tiêm hợp chất làm đầy tự nhiên hoặc tổng hợp vào các nếp nhăn, nếp gấp và mô của khuôn mặt để làm giảm mức độ nhăn, xệ, phục hồi sự căng đầy trên khuôn mặt, giảm dần các dấu hiệu lão hóa của thời gian.  Restylane, Juvederm và ArteFill là một số hoạt chất được dùng phổ biến.

21. Botox

Botox chứa một loại độc tố từ vi khuẩn thường gọi là botulinum toxin type A, chúng có khả năng làm tê liệt cơ bắp tạm thời, giúp làm mờ và ngăn ngừa các nếp nhăn hiệu quả. Thời gian duy trì kéo dài 3-9 tháng tùy loại.

Cách làm giảm nếp nhăn da mặt bằng chất điều biến thần kinh

Cách làm giảm nếp nhăn da mặt bằng chất điều biến thần kinh

22. Cách làm giảm nếp nhăn trên mặt bằng sóng siêu âm/ RF 

Liệu pháp làm làm giảm nếp nhăn trên mặt bằng tần số vô tuyến (RF) hoặc sóng siêu âm cường độ cao thường thấy hiện nay có tác dụng kích thích da sản sinh collagen, cải thiện nhanh chóng các dấu hiệu da nhăn nheo, chảy xệ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đây là những liệu pháp an toàn, có hiệu quả trong điều trị các dấu hiệu lão hóa da nhẹ hoặc trung bình. Bạn tham khảo Hifu, Thermage FLX và Ultherapy để lựa chọn xóa nếp nhăn phù hợp. 

Sau 2-3 tháng, hệ thống sản xuất collagen tự nhiên của da hoạt động mạnh mẽ, mang lại làn da mịn màng hơn, không có nếp nhăn.

23. Phi kim là cách làm giảm nhăn da mặt hiệu quả

Một thiết bị chuyên dụng được thiết kế giống dạng kim gai được sử dụng để mài mòn da và loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng, gây ra phản ứng vết thương giả, tái tạo collagen và tăng sinh độ đàn hồi trên da sau khi thực hiện. Trong quá trình này, nếp nhăn và vết chân chim gần như biến mất.

23 cách làm giảm nếp nhăn trên mặt được chia sẻ trên đây mong rằng sẽ cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để xác định đâu là phương pháp bạn nên làm, bạn cần hiểu rõ da của mình đang lão hóa mức độ nào và thiếu gì nhất. Vui lòng liên hệ 093 770 6666 để biết thêm thông tin chi tiết về từng liệu pháp giảm nhăn trên da hiệu quả nhất.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG
    BÁC SĨ PHẠM THU PHƯƠNG

    Bác sĩ chuyên môn PKQT Mega Gangnam

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds