Mắt xệ xuống do đâu? Điều trị như thế nào?

Mắt xệ lão hóa hay vùng da dưới mắt bị chảy xệ là tình trạng thường gặp sau tuổi 40, khiến chị em mất đi vẻ trẻ trung vốn có. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng nhiều giải pháp khác nhau, từ các giải pháp đơn giản tại nhà hoặc chuyên khoa hơn tại cơ sở thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để bạn sớm lấy lại làn da quanh mắt trở nên tươi trẻ, căng mịn.  

Hiểu rõ nguyên nhân vùng mắt bị chảy xệ 

Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, lượng collagen sụt giảm khiến làn da mất đi tính đàn hồi. Các yếu tố môi trường, nổi bật nhất là ánh nắng mặt trời, kết hợp với các đặc điểm di truyền đóng vai trò quan trọng quyết định tới thời điểm làm chp nếp nhăn xuất hiện. 

Biểu hiện của vùng mắt xệ với nếp nhăn, mí sụp cản trở tới thị lực

Biểu hiện của vùng mắt xệ với nếp nhăn, mí sụp cản trở tới thị lực

Trong đó, vùng da dưới mắt bị chảy xệ là khu vực cho thấy dấu hiệu lão hóa sớm hơn so với nhiều vùng da khác. Nguyên nhân là do mô da dưới mắt có cấu trúc mỏng với hệ mạch máu phong phú. 

Vùng da dưới mắt bị chảy xệ là điều bình thường khi con người già đi. Tuy nhiên, ít nhiều chúng gây ra các cảm quan khiến bạn lo lắng về ngoại hình hoặc tình trạng sức khỏe. 

Biểu hiện rõ nét nhất là: mí mắt sụp, đuôi mắt chảy xệ xuống, nếp nhăn liti quanh mắt, chân chim và phần mắt có xu hướng bị thu hẹp tầm nhìn. 

Nguyên nhân khiến cho vùng da mắt bị xệ 

Vùng mắt bị chảy xệ đến từ nguyên nhân phổ biến nhất là quá trình lão hóa tự nhiên. Tổ chức mỡ trên mắt di chuyển xuống dưới, dần tích tụ chất lỏng dư thừa ở vùng da dưới mắt khiến các cơ ở mắt lão hóa, gây ra nếp nhăn vùng mắt. 

Lão hóa là yếu tố hàng đầu khiến cho mắt bị chảy xệ 

Lão hóa là yếu tố hàng đầu khiến cho mắt bị chảy xệ

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố tác động bên ngoài làm cho các nếp nhăn vùng mắt xuất hiện nhanh hơn: 

Ánh nắng (bức xạ cực tím): Tia cực tím UV có hại cho da khi bạn tiếp xúc quá nhiều. Chúng phá vỡ cấu trúc collagen trong da. Đây chính là protein chính trong mô da và là chìa khóa để da săn chắc trẻ trung hơn. Tia cực tím khi tác động lên da làm xuất hiện các nếp nhăn rõ rệt, bao gồm cả vùng da dưới mắt bị chảy xệ.  

Hút thuốc lá: Ngoài tuổi tác, hút thuốc chính là yếu tố cho thấy nếp nhăn xuất hiện nhanh và nhiều ở cả nam và nữ. Thuốc lá khiến cho da phải chịu các áp lực từ chất oxy hóa, làm lỏng hệ thống cấu trúc collagen và elastin. Hút thuốc lá cũng làm co các mạch máu trên mặt và cản trở tuần hoàn lưu thông đến da, mất dần vitamin A. 

Các động tác/biểu lộ cảm xúc lặp lại: Cười, nói, cau mày, nhíu mày.. quá nhiều tạo ra các nếp nhăn động và dần trở thành nếp nhăn tĩnh ảnh hưởng tới cả vùng mắt. Ngay cả khi bạn ngủ, việc đè nén bề mặt da thời gian lâu cũng làm cho da hình thành nếp nhăn nhiều hơn. 

Chăm sóc da chưa đúng cách: Vùng mắt mỏng manh và nhạy cảm hơn bạn nghĩ. và việc chăm sóc da vùng mắt thiếu đi kem dưỡng, kem chống nắng.. khiến mắt lão hóa và hình thành nếp nhăn. Mắt bị xệ xuống vì sự sụt giảm liên kết, đứt gãy HA, collagen bên dưới da. 

Biện pháp tự nhiên giảm tình trạng mắt xệ 

Mắt bị xệ có thể ảnh hưởng nhất định tới vẻ bề ngoài của bạn, thậm chí ảnh hưởng tới sự suy giảm thị lực. Bạn có thể giảm thiểu tình trạng mắt bị chảy xệ bằng một số phương pháp điều trị tại nhà sau đây. 

Thử các bài tập cho mắt 

Một số bài tập cho mắt được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm săn chắc vùng da dưới mắt bị chảy xệ. 

Bài 1: Kéo giãn cơ mắt

Bài tập này giúp bạn nâng cơ vùng da bị nhăn xung quanh đôi mắt vừa giúp tuần hoàn máu được tốt hơn và thư giãn đôi mắt hiệu quả.

  • Đặt 2 ngón tay lên vùng da dưới chân mày và phía trên mắt
  • Dùng lực từ 2 ngón tay thực hiện kéo vùng cơ mí mắt lên
  • Thực hiện động tác này 10 lần, lưu ý không để nhăn da vùng trán khi thực hiện động tác này.

Bài 2: Nâng gò má

Có thể bạn chưa biết, cơ gò má ảnh hưởng rất nhiều đến vùng da khóe mắt. Bài tập này sử dụng lực tay tác động lên cơ gò má giúp vùng da khóe mắt không bị xệ xuống, làm mờ nếp nhăn xung quanh.  

  • Dùng 4 ngón tay ở mỗi bàn ấn vào vùng gò má sau đó đẩy lên vùng mắt trong 10 giây. 
  • Tiếp theo bạn dùng 2 ngón tay miết vào phần bọng mắt theo hướng lên trên hướng về phía đuôi mắt giúp làm giảm bọng mắt.
  • Lặp lại 2 động tác này 10 lần và xen kẽ thực hiện 2 động tác mỗi ngày nhằm tăng hiệu quả giảm nếp nhăn, bọng mắt.  
Bài tập cho mắt giảm tình trạng chảy xệ vùng mắt

Bài tập cho mắt giảm tình trạng chảy xệ vùng mắt

Bài tập 3: Nâng hạ chân mày

Bài tập nâng hạ lông mày giúp vùng cơ ở trán săn chắc không bị chảy xệ đồng thời giảm đáng kể nếp nhăn ở trán tác động xuống khiến vùng mí mắt chảy xệ. 

  • Thả lỏng cơ thể rồi hít thở đều đặn
  • Đặt 4 ngón tay mỗi bàn tay lên giữa trán  
  • Thực hiện động tác vuốt ngược từ dưới lên trên sau đó nâng cao, hạ thấp lông mày như đang biểu thị cảm xúc ngạc nhiên. Thực hiện đều đặn bài tập lặp lại 10 lần mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng vùng mắt 

Bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho vùng da quanh mắt để thúc đẩy sự phát triển lớp tế bào mới. Lưu ý chỉ nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho vùng da mắt. Tần suất thực hiện tẩy da chết khuyến cáo từ 1-2 lần/tuần. 

Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng mắt

Thiếu độ ẩm là nguyên nhân làm tăng sự xuất hiện nếp nhăn và dẫn tới vùng mắt chảy xệ. Bạn nên tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm mắt có nhiều thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào mới. Retinol, peptide, axit hyaluronic được ủng hộ bởi các nhà nghiên cứu và thẩm mỹ. Các sản phẩm chăm sóc cho mắt dạng gel và huyết thanh có thể là loại phù hợp nhất để giảm tình trạng mắt bị chảy xệ. 

Đắp mặt nạ cho mắt 

Tận dụng các nguyên liệu tự nhiên cho mắt giảm mắt chảy xệ tại nhà 

Tận dụng các nguyên liệu tự nhiên cho mắt giảm mắt chảy xệ tại nhà

Mặt nạ mắt làm dịu bề mặt da, giảm kích ứng và tăng cường tuần hoàn máu, tái tạo tế bào giảm tình trạng da quanh mắt chảy xệ hiệu quả. 

Mặt nạ hoa cúc: Hoa cúc có đặc tính chống viêm, giảm tình trạng mí mắt chảy xệ hiệu quả. Bạn có thể tận dụng bằng cách dùng túi trà hoa cúc sau khi pha, đắp lên mắt từ 15-20 phút. Hoặc đặt túi trà vào tủ lạnh trước khi đắp, cảm nhận vùng mắt nhẹ nhàng dễ chịu hơn. 

Đắp dưa leo: Dưa leo giàu axit axetic và axit ascorbic giúp giảm viêm, làm căng da. Chỉ cần đắp 2 lát dưa chuột đã ướp lạnh lên mắt và thư giãn. Sau 15-20 phút, gỡ chúng ra và bạn đã có một làn da tươi tắn. 

Tiếp xúc với UV ánh nắng mặt trời cần chú ý

Vùng mắt xệ và nhiều nếp nhăn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Vì thế, bạn nên thay đổi thói quen ra nắng luôn che chắn, thoa kem chống nắng thường xuyên để giảm tác động xấu của tia UV lên mắt. Mũ và đeo kính râm, có thể mang lại nhiều lợi ích mà chắc chắn khi sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy nếp nhăn mắt được giảm thiểu đáng kể. 

Bổ sung dưỡng chất tốt cho mắt  

Vitamin A, C và vitamin E đều được sử dụng thường xuyên trong các sản phẩm chăm sóc da. Bằng cách bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày, bạn sẽ giúp da hình thành các tế bào mới khỏe mạnh hơn. Một số nhà nghiên cứu tìm ra mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn lành mạnh và một làn da săn chắc. Bạn có thể cân nhắc trái cây họ cam, quýt, cà rốt, bí đỏ để tăng lượng vitamin giảm mức độ mắt chảy xệ theo thời gian.

Đừng quên, mặc dù yếu tố di truyền không thể thay đổi và lão hóa là điều không thể tránh khỏi nhưng việc tuân theo một số chế độ ăn uống, chăm sóc da lành mạnh có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa rõ rệt và thậm chí là mờ nếp nhăn, chảy xệ vùng mắt hiệu quả. 

Điều trị y khoa thẩm mỹ cho vùng mắt chảy xệ

Vùng mắt xệ xuống có thể được khắc phục thông qua các phương pháp thẩm mỹ, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và duy trì dài lâu hơn so với các biện pháp chăm sóc tại nhà. 

Tùy thuộc vào từng loại da, độ tuổi và lối sống của mỗi người, các giải pháp điều trị mắt chảy xệ dưới đây sẽ được xem xét lựa chọn cho bạn: 

Peel da hóa học

Phương pháp áp dụng loại bỏ các tế bào chết trên da, thúc đẩy sự phát triển các lớp tế bào mới. Peel da hóa học không thể điều trị các nếp nhăn sâu hoặc làm căng vùng da đã bị chảy xệ, nhưng chúng có thể làm giảm sự xuất hiện nếp nhăn vùng mắt của bạn.    

Tiêm chất làm đầy

Vùng da mắt chảy xệ có thể xử lý tạm thời bằng cách tiêm filler – chất làm đầy da vào vùng da dưới mắt hoặc đuôi mắt. Sau khi đưa vào dưới da, filler bổ sung các HA liên kết chéo giúp duy trì độ đàn hồi, căng da vùng mắt. Tuy nhiên, thời gian duy trì của giải pháp này chỉ từ 6-12 tháng tùy theo hoạt chất được sử dụng.  

Tiêm chất làm đầy chứa HA giúp làm căng da vùng quanh mắt, ngăn nếp nhăn

Tiêm chất làm đầy chứa HA giúp làm căng da vùng quanh mắt, ngăn nếp nhăn

Laser

Laser ngày càng phổ biến như một phương pháp điều trị nếp nhăn vùng mắt, bao gồm cả vùng da dưới mắt bị chảy xệ. Trong đó Laser Fractional là một trong những lựa chọn phổ biến nhất, hoạt động bằng cách đưa năng lượng ánh sáng vào da để kích thích sản xuất collagen và elastin. 

Căng chỉ vùng mắt 

Căng chỉ vùng mắt là phương pháp trẻ hóa, giảm nếp nhăn chảy xệ vùng mắt được áp dụng nhiều hiện nay. Bằng cách đưa sợi chỉ sinh học vào dưới da, tạo thành liên kết nâng đỡ vùng da chảy xệ, bề mặt da quanh mắt được nâng đỡ giúp da căng mịn hơn. Trong quá trình tự tiêu, chỉ căng da còn có thể tăng sinh collagen giúp tái tạo tế bào và tăng độ đàn hồi tốt. Thời gian duy trì của chỉ từ khoảng 1-2 năm tùy theo sợi chỉ được sử dụng. 

Botox

Botox được dùng để tiêm vào các cơ dưới mắt, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Theo AAD – Học viện Da liễu Hoa Kỳ, hầu hết mọi người đều có thể nhìn thấy kết quả sau 3-7 ngày tiêm và giảm sự xuất hiện nếp nhăn từ 6-9 tháng. 

Phẫu thuật mí mắt xệ

Đây được xem là một phương pháp can thiệp nhiều nhất để loại bỏ tình trạng mí mắt xệ. Can thiệp dao kéo này sẽ tác động để loại bỏ da thừa quanh mắt, định hình lại cấu trúc da. Phương pháp duy trì hiệu quả lâu dài, tuy nhiên cần phải thực hiện theo đúng chỉ định để tránh để lại sẹo hoặc tổn thương trong quá trình cắt mí mắt.  

Cắt mí mắt chảy xệ loại bỏ da thừa cũng là cách hiệu quả để cải thiện vùng da nhiều nếp nhăn

Cắt mí mắt chảy xệ loại bỏ da thừa cũng là cách hiệu quả để cải thiện vùng da nhiều nếp nhăn

Meta Elite+  trẻ hóa mắt toàn năng 

Vùng da dưới mắt bị chảy xệ có thể được xử lý triệt để hơn nhờ công nghệ Meta Elite+. Khác biệt hoàn toàn với các giải pháp trên, Meta Elite+ tích hợp đa công nghệ, xử lý tất cả các vấn đề lão hóa vùng mắt, kể cả vùng mắt theo cơ chế đẩy cao tối đa và gia cố vững chắc lớp mô cơ tầng sâu, đồng thời kích thích tăng sinh Hyaluronic Acid tự nhiên. 

Meta Elite+ áp dụng 6 công nghệ cốt lõi để xử lý vùng da trũng hóp, nếp nhăn, tăng độ căng bóng và làm da trắng bật tone quanh mắt. Nổi bật trong đó có công nghệ EXION Youth. Công nghệ ứng dụng sóng điện từ tần số cao RF giảm tình trạng bọng mắt phình to. Giải pháp còn giúp kích thích lưu thông máu và thư giãn mắt hiệu quả. Hiệu quả duy trì của Meta Elite+ lên tới hàng chục năm và tuyệt đối không có biến chứng rủi ro. 

Meta Elite+ nổi bật với công nghệ xử lý bọng mắt EXION Youth tăng sinh HA 

Meta Elite+ nổi bật với công nghệ xử lý bọng mắt EXION Youth tăng sinh HA

Lưu ý gì khi thực hiện biện pháp loại bỏ chảy xệ vùng mắt? 

Để cải thiện tình trạng chảy xệ vùng mắt bằng các giải pháp gợi ý kể trên, bạn nên chú trọng việc tìm hiểu các địa chỉ thực hiện uy tín. Một giải pháp mang lại hiệu quả không chỉ đến từ bản thân dịch vụ đó mà còn được tạo nên bởi các bác sĩ, đội ngũ hỗ trợ. 

Chuẩn bị các câu hỏi sẽ giúp bạn tận dụng kiến thức kinh nghiệm của bác sĩ tư vấn của mình như: Phương pháp phù hợp với bạn, thời gian duy trì, kết quả mong đợi của bạn là gì.. 

Gợi ý tới bạn địa chỉ thực hiện uy tín bậc nhất hiện nay là Mega Gangnam. Mega Gangnam sở hữu hàng loạt dịch vụ trẻ hóa uy tín, trong đó bao gồm Meta Elite+, căng chỉ Mega Fiber Plus, Thermage, Hifu.. là những công nghệ trẻ hóa rất được ưa chuộng hiện nay. 

Mega Gangnam cũng có đội ngũ bác sĩ chuyên gia Hàn Quốc và các bác sĩ Việt tu nghiệp nhiều năm. Họ không chỉ có chuyên môn giỏi, bằng cấp tốt mà còn am hiểu tường tận nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho từng cá nhân. 

Cơ sở vật chất hỗ trợ tại đây được đầu tư chuẩn 5 sao. Phòng thăm khám công nghệ cao chuẩn Hàn đầu tiên tại Việt Nam, liệu trình chuẩn y khoa và hệ thống chăm sóc khách hàng chu đáo trước – trong và sau liệu trình sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất. 

Những lý do nên trẻ hóa mắt tại Mega Gangnam 

Những lý do nên trẻ hóa mắt tại Mega Gangnam

Hi vọng với những phương pháp cải thiện vùng da dưới mắt xệ giúp bạn sớm lấy lái được nét tươi trẻ của mình. Ngoài ra, để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo các liệu trình trẻ hóa hiệu quả tại Mega Gangnam. Liên hệ 093 770 6666 hoặc đăng ký tư vấn để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds