Tiêm filler gọn hàm có được không? Đâu là phương pháp phù hợp?

Phương pháp tiêm filler thẩm mỹ đặc biệt được ưa chuộng nhờ khả năng làm đầy, khắc phục nhiều khuyết điểm và tạo hình cho khuôn mặt một cách ấn tượng. Tuy nhiên, filler còn được lựa chọn trong một số trường hợp với mục tiêu làm thon gọn hàm. Vậy tiêm filler gọn hàm có phải phương pháp phù hợp hay không? Lý do là gì?

Áp dụng phương pháp tiêm filler gọn hàm có thật sự phù hợp và có giúp cằm thon gọn hơn không?

Áp dụng phương pháp tiêm filler gọn hàm có thật sự phù hợp và có giúp cằm thon gọn hơn không?

Giải đáp: Tiêm filler gọn hàm có đúng phương pháp không?

Tiêm filler là một phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được sử dụng rộng rãi với mục đích chính là làm đầy và tạo khối cho các vùng trên khuôn mặt. Filler, thông thường là hyaluronic acid hoặc calcium hydroxylapatite, giúp tăng thể tích vùng được tiêm và cải thiện các khuyết điểm như nếp nhăn hoặc vùng thiếu sự cân đối.Tuy nhiên, khi đề cập đến mục tiêu làm thon gọn khuôn mặt, đặc biệt là vùng hàm, thì tiêm filler không phải là giải pháp lý tưởng. 

Điều này là bởi đặc tính, cơ chế hoạt động của filler chủ yếu dựa trên nguyên lý làm đầy, tăng thể tích. Do đó, phương pháp này rõ ràng phù hợp hơn cho việc tạo hình thay vì làm nhỏ lại. Đối với những người có cơ hàm phát triển lớn (chủ yếu là cơ cắn), tiêm filler không không những không giúp thu gọn cằm mà còn có khả năng tạo hiệu ứng ngược, làm vùng hàm trông lớn hơn do tăng thêm thể tích.

Khám phá ngay: Tiêm filler là gì? Có an toàn để làm đẹp da? Ưu và nhược điểm

Trường hợp nào có thể áp dụng liệu pháp tiêm filler hàm?

Tiêm filler không phải giải pháp được khuyến nghị với những người muốn thu nhỏ và gọn hàm

Tiêm filler không phải giải pháp được khuyến nghị với những người muốn thu nhỏ và gọn hàm

Dù tiêm filler không phải là giải pháp lý tưởng để làm gọn hàm, nhưng nó vẫn có vai trò quan trọng trong việc cải thiện một số khuyết điểm về thẩm mỹ khác tại vùng cằm và hàm. Đối với những trường hợp không cần thon gọn hàm nhưng lại muốn tạo thêm nét thẩm mỹ hài hòa, filler có thể mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là một số tình huống mà filler có thể được áp dụng hiệu quả:

Tạo hình cằm như mong muốn

Những người có dáng cằm nhỏ, cằm lẹm, cằm ngắn có thể cân nhắc áp dụng phương pháp tiêm filler. Quá trình này góp phần tạo hình chiếc cằm trông đầy đặn, có độ căng hoặc độ dài ở mức độ vừa phải như mong muốn. Tuy nhiên, phương pháp này được cho là hữu ích hơn cả với những người vốn có dáng cằm nguyên bản bình thường, không có quá nhiều khuyết điểm (về xương hàm và cằm).  

Tạo sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt

Trên thực tế, khuôn mặt của chúng ta không hoàn toàn cân đối do chịu tác tác động từ sức khỏe, môi trường sống và nhiều yếu tố khác. Trường hợp này, các bác sĩ có thể đề xuất việc tiêm filler thay vì áp dụng các phương pháp phẫu thuật xâm lấn để đảm bảo sức khỏe, hạn chế xuất hiện biến chứng và hiệu chỉnh các đường nét trên khuôn mặt và vùng cằm một cách toàn diện. Điều này mang đến sự hài hòa và cân đối toàn diện tổng thể cho gương mặt. 

Cải thiện một số khuyết điểm vùng cằm

Bên cạnh các khuyết điểm về dáng cằm thì những dấu hiệu lão hóa ở khu vực này như: cằm lõm nhẹ, có nếp nhăn, chảy xệ cũng nên áp dụng phương pháp tiêm filler hàm. Filler có khả năng cải thiện các khuyết điểm này bằng cách làm đầy vùng da lõm bằng HA, giảm thiểu các nếp nhăn và giúp vùng cằm trở nên mịn màng, trẻ trung hơn. Đây là một trong những lý do khiến filler trở thành lựa chọn phổ biến trong việc làm đẹp không phẫu thuật.

Tìm hiểu thêm: [Giải đáp] Tiêm filler độn cằm có ảnh hưởng hay biến chứng gì không?

Áp dụng phương pháp nào để làm gọn hàm hiệu quả?

Mặc dù tiêm filler gọn hàm không phải phương pháp phù hợp nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn những phương pháp khác để cải thiện dáng cằm có kích thước lớn, quá cỡ và nhiều khuyết điểm:

Tiêm botox giúp thu gọn cơ cắn vùng hàm, tạo cảm giác chiếc cằm thon gọn, hài hòa hơn

Tiêm botox giúp thu gọn cơ cắn vùng hàm, tạo cảm giác chiếc cằm thon gọn, hài hòa hơn

1. Tiêm Botox làm gọn hàm

Botox là một loại độc tố thần kinh được chiết xuất từ vi khuẩn Clostridium botulinum.Thành phần này hoạt động bằng cách ngăn chặn tín hiệu thần kinh đến một số nhóm cơ, ức chế và giảm chức năng cơ trong một khoảng thời gian nhất định. Trong trường hợp làm gọn hàm, botox thường được tiêm vào cơ cắn ở hai bên góc hàm (chịu trách nhiệm cho việc nhai) và khiến nó giảm thể tích.

Hiệu quả: Kết quả của tiêm botox thường xuất hiện sau khoảng 4 tuần và có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Sau thời gian này hoặc sớm hơn, các nhóm cơ liên quan (tiêm botox trực tiếp) có thể phát triển lại, do đó cần tiêm lại định kỳ để duy trì kết quả.

Ưu điểm: Phương pháp này không yêu cầu phẫu thuật, không cần thời gian nghỉ dưỡng và có thể thực hiện nhanh chóng trong vài phút. Phương pháp này được đánh giá là ít tác dụng phụ và khá an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng. 

Nhược điểm: Botox không phù hợp với những người có phần cằm rộng do xương hàm lớn. Bên cạnh đó, hiệu quả duy trì botox thường không được lâu và có xu hướng giảm tác dụng nhanh do phần cơ cắn hoạt động khá nhiều. 

Đọc thêm: [Giải đáp] Botox có tác dụng trong bao lâu? Lưu ý sau khi tiêm

2. Phẫu thuật gọt xương hàm 

Phẫu thuật gọt hàm là một phương pháp thẩm mỹ can thiệp sâu, được áp dụng cho các trường hợp xương hàm lớn, mất cân đối và không đáp ứng với botox. Quá trình này bao gồm việc xâm lấn vào mô da, cắt bỏ một phần xương và điều chỉnh cấu trúc bằng các thủ thuật riêng để xương hàm trông thon gọn hơn. 

Hiệu quả: Phẫu thuật gọt hàm mang lại sự thay đổi dáng cằm, cấu trúc xương mặt ở mức độ cao nhất. Không chỉ vậy, việc áp dụng phương pháp này còn mang đến hiệu quả kéo dài vĩnh viễn và chỉ cần thăm khám để kiểm tra trong một số trường hợp. 

Ưu điểm: Kết quả thẩm mỹ toàn diện, duy trì vĩnh viễn và có thể khắc phục những vấn đề lớn liên quan đến cấu trúc xương bẩm sinh, chấn thương vật lý hoặc một số bệnh lý làm thay đổi hoặc lệch lạc xương hàm. 

Nhược điểm: Phẫu thuật gọt hàm là một quy trình phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, người thực hiện phẫu thuật gọt hàm bắt buộc phải chấp nhận được thời gian hồi phục lâu (nhiều tháng) và có thể gặp phải một số rủi ro như: nhiễm trùng, hoại tử mô, đau nhức xương hoặc biến dạng khuôn mặt.

Bài viết liên quan: Phẫu thuật thẩm mỹ là gì? Tác dụng và các phương pháp thẩm mỹ

3. Hút mỡ dưới cằm

Hút mỡ cằm có thể được áp dụng trong một số trường hợp không đáp ứng botox hoặc không muốn phẫu thuật

Hút mỡ cằm có thể được áp dụng trong một số trường hợp không đáp ứng botox hoặc không muốn phẫu thuật

Hút mỡ dưới cằm là một phương pháp thẩm mỹ khác giúp loại bỏ mỡ thừa ở vùng cằm và quanh hàm. Điều này tạo cảm giác khuôn mặt (nhất là vùng quanh xương hàm) thon gọn hơn, mà không cần can thiệp vào cấu trúc xương.

Hiệu quả: Hút mỡ dưới cằm cũng là một phương pháp xâm lấn mức độ vừa, mang lại kết quả nhanh chóng và rõ rệt ngay sau khi thực hiện. Vùng cằm và hàm sẽ trở nên thon gọn và sắc nét hơn sau khi mỡ được loại bỏ.

Ưu điểm: Quá trình hút mỡ khu vực cằm, cổ không yêu cầu phẫu thuật lớn và có thời gian hồi phục tương đối nhanh. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những người có mỡ thừa nhiều ở vùng hàm, nhiều ngấn mỡ nhưng không muốn can thiệp vào xương.

Nhược điểm: Hút mỡ chỉ loại bỏ mỡ dư thừa và không thể thay đổi cấu trúc xương hàm. Vì vậy, đối với những người có xương hàm to hoặc cơ hàm lớn, phương pháp này có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Tiêm filler gọn hàm không phải là phương pháp lý tưởng để đạt được mục tiêu thon gọn hàm dưới do cơ chế của filler chủ yếu là làm đầy và tạo thêm thể tích. Thay vào đó, để làm thon gọn hàm một cách hiệu quả, bạn nên xem xét các phương pháp như tiêm botox, hút mỡ cằm hoặc phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Nếu còn bất kỳ điều thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm bởi các bác sĩ thẩm mỹ, vui lòng liên hệ trực tiếp với Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 ngay lúc này!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds