Tiêm filler khóe miệng tạo hình môi cười được không?

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ có mức độ phổ biến rộng rãi, dễ tiếp cận với chi phí vừa phải. Tùy vào từng vấn đề da cụ thể, tình trạng lão hóa và mong muốn của mỗi người mà các chuyên gia có thể đề xuất việc tiêm chất làm đầy ở những vị trí khác nhau. Trong khuôn khổ của bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp tiêm filler khóe miệng tạo hình môi cười đang được ưa chuộng nhất hiện nay và những khuyến nghị khi thực hiện liệu pháp này! 

Phương pháp tiêm filler khóe miệng có an toàn không? Có những lợi ích gì?

Phương pháp tiêm filler khóe miệng có an toàn không? Có những lợi ích gì?

Có thể tiêm filler vào vùng khóe miệng được không?

Filler về bản chất làm một dạng chất làm đầy (tạo độ căng với cơ chế nâng đỡ, giữ nước). Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ thường đề xuất áp dụng biện pháp tiêm filler cho các trường hợp da lão hóa (chảy xệ, mất mỡ, có nếp nhăn sâu) hoặc tạo hình làm đầy cho một số khu vực (môi, má, trán, cằm, thái dương). Tuy nhiên, khóe miệng là một khu vực tương đối đặc biệt, tiệm cận môi và da nên khá nhạy cảm, khó điều chỉnh.

Câu hỏi đặt ra là có thể tiêm filler khóe miệng để tạo hình môi được không? Trên thực tế, phương pháp này không phổ biến nhưng vẫn được áp dụng trong một số trường hợp nhằm mục đích thay đổi đường viền môi, tạo hình sắc nét, cho độ đầy tất và hiệu quả hơn. Dưới Dưới đây là một số lợi ích khi tiêm khóe môi bằng filler:

Tạo hình môi cười: Mục đích chính khi thực hiện tiêm filler khóe miệng chính là tạo hình cho đôi môi. Phương pháp này có khả năng nâng góc khóe miệng lên cao, tạo cảm giác đôi môi căng mọng và tươi tắn giống như đang cười. 

Giảm nếp nhăn: Tình trạng nếp nhăn xung quanh môi, khóe miệng tương đối phổ biến do ảnh hưởng của quá trình lão hóa hoặc thiếu sự chăm sóc. Trường hợp này hoàn toàn có thể áp dụng cách tiêm filler vào vùng khóe miệng, để giúp da dẻ mịn màng hơn.

Cải thiện sự cân đối của khuôn mặt: Tình trạng khuôn mặt bị lệch, không đối xứng thường diễn ra ở cằm do cấu trúc xương bẩm sinh hoặc lệch khớp cắn. Dù không phải là hướng điều trị chính nhưng một số trường hợp có thể dùng filler để cải thiện. 

Trên thực tế, phương pháp tiêm filler khóe miệng là một kỹ thuật không hề đơn giản bởi khu vực này có cấu trúc mô da nhạy cảm, chứa nhiều cơ và dây thần kinh nên yêu cầu trình độ kỹ thuật cao hơn. Vì vậy, tuyệt đối không tự thực hiện tiêm khóe môi cười nếu không có chỉ định, để đảm bảo an toàn, phòng tránh biến chứng và rủi ro về sau. 

Tìm hiểu thêm: Quy trình và kỹ thuật tiêm filler môi như thế nào đạt chuẩn?

Tiêm filler khóe miệng và những rủi ro sức khỏe

Khóe miệng tiệm cận môi và các mô da mặt nên có nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ nếu tiêm sai kỹ thuật

Khóe miệng tiệm cận môi và các mô da mặt nên có nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ nếu tiêm sai kỹ thuật

Phương pháp tiêm filler được xếp vào nhóm không xâm lấn và có mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc không có rủi ro nào xảy ra trong và sau quá trình thực hiện. Đặc biệt là với vị trí tương đối phức tạp và nhạy cảm như khóe miệng. Dưới đây là một số rủi ro phổ biến mà bạn có thể gặp phải: 

Rủi ro mức độ nhẹ ở vùng khóe miệng:

+ Hiện tượng sưng tấy, bầm tím, đau nhức tại vùng môi, khóe miệng.

+ Có giảm giác châm chích, mất tự nhiên hoặc đơ cứng sau khi tiêm.

+ Hiện tượng tụ máu bầm, thâm tím tại khu vực tiêm (mức độ nhẹ).

+ Khóe miệng sau tiêm bị lệch, mất cân đối nhưng không đáng kể (do filler tự tan).

Biến chứng nghiêm trọng khi tiêm filler:

+ Hiện tượng dị ứng filler: sưng tấy nặng, ngứa đỏ da, hiện tượng nổi mẩn, sốt cao…

+ Khóe miệng chảy dịch, máu hoặc hình thành các cục mủ và có biểu hiện loét da.

+ Có dấu hiệu vón cục, có các u hạt nổi sần và có thể bị đau sau khi tiêm filler.

+ Xuất hiện cảm giác nóng rát, quá mức đau đớn hoặc mất cảm giác tại vùng tiêm

+ Có biểu hiện hoại tử da, các mô chết dần, không có dấu hiệu phục hồi.

Nhìn chung, các rủi ro mức độ nhẹ xuất hiện sau khi tiêm filler thường xảy ra ở đa số mọi người và có thể cải thiện được bằng cách chăm sóc tại nhà. Bên cạnh đó, các biến chứng của filler tuy hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm và có thể ảnh hưởng sức khỏe sau này. Do đó, nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường và kéo dài sau khi tiêm filler khóe miệng, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để kiểm tra. 

Khám phá ngay: Tự tiêm filler tại nhà: Rủi ro khó lường bạn có biết?

Tạo hình khóe miệng phương pháp nào hiệu quả và an toàn?

Phẫu thuật nâng hoặc treo cơ khóe miệng giúp duy trì hiệu quả lâu đài nhưng nguy cơ rủi ro cao hơn filler

Phẫu thuật nâng hoặc treo cơ khóe miệng giúp duy trì hiệu quả lâu đài nhưng nguy cơ rủi ro cao hơn filler

Thực tế thì việc tạo hình khóe miệng bằng filler chỉ phù hợp với những bạn sở hữu dáng môi mỏng, ít khuyết điểm, khóe môi không có biểu hiện sa trễ. Đối với những trường hợp muốn thay đổi dáng môi, viền môi một cách toàn diện hoặc do chảy xệ lão hóa quá mức, nên cân nhắc áp dụng các phương pháp khác, cụ thể như: 

1. Phẫu thuật nâng khóe miệng

Đây là một thủ thuật có xâm lấn, can thiệp loại bỏ phần da ở khóe miệng, viền môi. Từ đó, tạo hình nâng đỡ khóe miệng hướng lên trên, nhằm khắc phục tình trạng môi trề, môi úp ngược hoặc chảy xệ quá mức do lão hóa. 

Phương pháp này có thể cải thiện được nhiều khuyết điểm, thay đổi toàn diện dáng môi như mong muốn, giúp nụ cười trông tự nhiên và hài hòa hơn. Hiệu quả duy trì sau khi phẫu thuật cũng rất lâu, thậm chí là vĩnh viễn (nếu không có di chứng). 

Tuy nhiên, vì có sự can thiệp của dao kéo nên phương pháp này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, cần nghỉ dưỡng lâu dài, ảnh hưởng đến việc ăn uống, giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, chi phí phẫu thuật nâng khóe môi cũng khá cao ( 30 – 50 triệu VND) nên cần cân nhắc kỹ lưỡng và chỉ lựa chọn khi có sự đảm bảo của bác sĩ.

2. Tạo hình khóe miệng bằng botox

Tiêm botox giúp nâng khóe môi, cải thiện được một số nhược điểm mà filler không hiệu chỉnh được

Tiêm botox giúp nâng khóe môi, cải thiện được một số nhược điểm mà filler không hiệu chỉnh được

Botox cũng là một hoạt chất được sử dụng để tiêm cấy thẩm mỹ. Tuy nhiên, khác với filler, thành phần hoạt động dựa trên cơ chế làm giãn cơ, ngăn chặn tín hiệu thần kinh từ não đến cơ khiến khu vực được tiêm vào được thư giãn, cơ không phải vận động, co lại. Điều này tạo ra cơ chế nâng khóe miệng một cách tự nhiên. 

So với phẫu thuật thì phương pháp này hoàn toàn không xâm lấn, cho hiệu quả nhanh chóng và tương đối an toàn. Ngoài ra, botox đặc biệt hiệu quả với những trường hợp có khuyết điểm nhẹ, có mong muốn tạo hình thật tự nhiên, không có dấu hiệu thẩm mỹ.

Vấn đề lớn nhất của phương pháp tiêm botox chính là hiệu quả duy trì ngắn, chỉ được 3 – 6 tháng là giảm tác dụng. Bên cạnh đó, hiệu quả của botox hoàn toàn không đủ để khắc phục các khuyết điểm lớn trên mặt như: chảy xệ da nặng, môi quá mỏng, môi lệch…

Bài viết liên quan: Quá trình tiêm filler môi như thế nào? Mấy ngày thì môi đẹp?

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về phương pháp tiêm filler khóe miệng. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với Mega Gangnam qua Hotline 093.770.6666 để được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao tư vấn, hỗ trợ cho bạn ngay bây giờ!  

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds