Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô giảm mụn, sáng da tức thì

Xông hơi da mặt là một phương pháp mang lại nhiều hiệu quả cho làn da và sức khỏe tổng thể. Nhiều chị em đã áp dụng công thức xông mặt trị mụn bằng lá tía tô thành công với cách làm cực kỳ đơn giản tại nhà. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu lợi ích từ lá tía tô và cách xông mặt trị mụn hữu ích. 

Tác dụng của lá tía tô trong việc điều trị mụn ẩn 

Lá tía tô không chỉ là một loại rau gia vị trong thực đơn hàng ngày chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng trong việc chăm sóc và làm đẹp chẳng hạn như: 

Lá tía tô chứa thành phần giảm các tổn thương và tế bào chết, tác động lên một số cơ chế gây hại cho da của tia UV cực tím, ức chế phản ứng viêm. Đồng thời, điều chỉnh các chỉ số melanin giúp kiểm soát quá trình tăng sắc tố bất thường do lão hóa và cải thiện kết cấu da. 

Lá tía tô với nhiều thành phần kháng viêm, bảo vệ và cải thiện mụn trứng cá 

Lá tía tô với nhiều thành phần kháng viêm, bảo vệ và cải thiện mụn trứng cá

Lá tía tô cũng có tác dụng giữ ẩm cho da, khi sử dụng sẽ duy trì hàng rào bảo vệ da từ đó cải thiện được tình trạng mụn trứng cá. Cũng ở khả năng trị mụn, lá tía tô có đặc tính khử trùng, kiểm soát các chủng vi khuẩn gây mụn nhọt, từd đó cải thiện được tình trạng da bị mụn ẩn hiệu quả hơn. 

Việc xông mặt bằng lá tía tô, axit linoleic trong lá sẽ hấp thu qua da và làm dịu các vết viêm. Chúng chữa lành và phục hồi các vùng da tổn thương nhờ thành phần polyphenol (chứa triterpenoids và axit rosmarinic) chữa lành da tổn thương do mụn hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Việc xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô là một giải pháp hữu ích giúp bạn tăng   thu nhỏ lỗ chân lông to. Lỗ chân lông to cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Tinh chất từ lá giúp se khít chân lông, giữ da săn chắc mịn màng và đào thải bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ cho da láng mịn nhanh chóng. 

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô cho da láng mịn tự nhiên

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô cho da láng mịn

Cách xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô cho da láng mịn

Xông mặt bằng lá tía tô

Bạn có thể xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô đơn thuần. Chuẩn bị một nắm lá tía tô và làm theo bước gợi ý sau: 

• Chuẩn bị dụng cụ xông như thau sạch, khăn tắm, vải chùm to 

• Tía tô nhặt bỏ lá hư, rửa sạch và cho vào nồi thêm 500ml nước đun sôi. Khi nước sôi, bạn đun với lửa nhỏ khoảng 5 phút cho tía tô tiết ra nhiều tinh dầu. 

• Trong khi chờ nước bớt nóng, bạn nên vệ sinh da mặt sạch. Sau đó bắt đầu trùm khăn kín đầu, xông hơi với nước lá tía tô 15 phút, rửa lại mặt cho sạch và toner. 

Xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô thực hiện khoảng 15 phút 

Xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô thực hiện khoảng 15 phút

 Xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô và sả

Sả chứa nhiều tinh dầu chứa chất chống oxy hóa giúp trị mụn, làm đẹp da. Gia vị này cũng tiết ra mùi dễ chịu cho bạn thêm cảm giác thư giãn nhẹ nhàng. 

• Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô và 5 nhánh sả tươi

• Thêm ½ thìa muối trắng, cộng thêm dụng cụ để xông mặt  

 Cách làm: 

• Rửa sạch tía tô, cắt bỏ phần gốc và đập giập hoặc thái lát mỏng.Cho 2 nguyên liệu vào cùng một ít nước đun sôi và cho muối. Đun tiếp 5-7 phút nữa thì tắt bếp và chuẩn bị xông mặt. 

• Sau khi làm sạch da, bạn rửa sạch mặt và chờ nước nguội bớt. Đổ nước xông ra tô lớn sau đó chờ xông. 

• Trùm khăn kín đầu để nước xông lan tỏa khắp mặt. Giữ trong 15 phút thì rửa lại với nước. 

Xông mặt trị mụn bằng lá tía tô cùng sả, chanh

Công thức xông mặt bằng lá tía tô, thêm sả chanh cũng đặc biệt được nhiều người áp dụng. Chanh chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da, hỗ trợ giảm mụn và đem lại mùi hương dễ chịu. 

Chanh, sả.. đều là những nguyên liệu dễ kết hợp với tía tô tăng hiệu quả trị mụn 

Chanh, sả.. đều là những nguyên liệu dễ kết hợp với tía tô tăng hiệu quả trị mụn

Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô tươi, thêm 3 nhánh sả, 1 thìa muối biển và 1/2 quả chanh

Cách xông mặt:

• Bạn thực hiện xông mặt giống với cách xông mặt cùng tía tô và sả. Sau khi đun xong nước xông, chờ cho nguội bớt bạn vắt thêm chanh vào để xông. Hoặc cũng có thể cắt vài lát chanh cho vào nồi nước cùng tía tô và sả sau đó đun lên. 

• Thời gian xông được gợi ý áp dụng trong 10-15 phút để đạt hiệu quả dưỡng da tối ưu. Sau khi xông xong, bạn rửa sạch bằng nước mát và chăm sóc da các bước như bình thường. 

Xông mặt trị mụn với lá tía tô và ngải cứu

Các tinh dầu trong tía tô perilla aldehyde và limonene là thành phần có khả năng thải độc. Ngải cứu cũng phù hợp cho làn da dầu hoặc da mụn. 

Xông mặt trị mụn ẩn bằng tía tô và lá ngải cứu 

Xông mặt trị mụn ẩn bằng tía tô và lá ngải cứu

Chuẩn bị: 1 nắm nhỏ lá tía tô ( 100g) cùng với 1 nắm nhỏ ngải cứu và 1 thìa muối biển, 1 thìa nước cốt chanh 

Cách xông mặt:

• Tía tô và ngải cứu bạn nhặt bỏ phần hư, nát và rửa sạch. Cho 2 loại lá này vào nồi cùng với 500ml nước và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn cho một chút muối đã chuẩn bị vào rồi đun thêm 5 phút nữa. 

• Chờ một lúc cho nước bớt nóng, bạn tranh thủ làm sạch da mặt. Lúc này bạn có thể xông hơi thư giãn từ 10-15 phút. Trong quá trình xông có thể sử dụng khăn bông mềm lau nhẹ mặt để tẩy da chết. 

Xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô ngải cứu kinh giới

Lá kinh giới có tính ẩm, vị cay hỗ trợ rất tốt các vấn đề da như mụn nhọt, mẩn ngứa. Khi kết hợp 3 loại tía tô, ngải cứu và kinh giới sẽ hỗ trợ tích cực hơn trong việc điều trị mụn. 

Chuẩn bị: 1 nắm nhỏ lá tía tô, 1 nắm nhỏ lá kinh giới, 1 nắm nhỏ ngải cứu, thêm 1 thìa muối biển, 1 thìa nước cốt chanh và dụng cụ xông hơi. 

Cách xông mặt:

• Mỗi loại lá bạn nhặt sạch, xử lý phần héo úa và cho tất cả vào nồi cùng 500ml nước. Đun sôi thêm 5-7 phút thì bạn tắt bếp. 

• Đổ nước xông ra thau to, thêm muối và nước cốt chanh vào và khuấy cho muối tan hết. 

• Tiến hành xông mặt như bình thường sau 15 phút thì rửa lại và dưỡng da.

>> Xem thêm: Đắp mặt nạ tía tô và sữa chua có tác dụng gì?

Xông hơi mặt bằng lá tía tô và muối

Cách xông hơi bằng lá tía tô và muối phù hợp với da dầu hoặc nhiều mụn. Muối có chứa chất kháng viêm, không chỉ hạn chế dầu thừa mà còn diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả. 

Công thức trị mụn ẩn bằng lá tía tô và muối hạt 

Công thức trị mụn ẩn bằng lá tía tô và muối hạt

Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô tươi, 1 thìa muối biển và ½ quả chanh

Cách xông mặt:

Tía tô nhặt bỏ lá và đun sôi, thêm muối và đun thêm khoảng 5 phút và cho thêm cả phần lát chanh cắt mỏng. 

• Tắt bếp đổ nước ra chậu xông và chờ nguội bớt

• Rửa mặt sạch và thực hiện xông hơi như bình thường. Để khoảng cách giữa mặt và nước 30 cm, thư giãn 15 phút và rửa sạch bằng nước mát.  

Xông mặt giảm mụn bằng lá tía tô và diếp cá

Tía tô và diếp cá đều là loại lá lành tính, tốt cho da và sức khỏe. 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau có tác dụng giải độc, dưỡng da và điều trị các vấn đề như da mụn, sạm nám. 

Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô tươi, 1 nắm diếp cá tươi, 1/2 quả chanh cùng dụng cụ để xông.

Cách xông mặt:

• Tía tô và diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn cùng một ít nước. Sau đó bạn cho phần nước và nồi dùng 500ml đun sôi từ 3-5 phút. 

• Đổ hỗn hợp ra chờ nguội bớt. Sau khi làm sạch da, bạn xông hơi như hướng dẫn các cách trên. Để từ 7-10 phút là có thể vệ sinh lại và thêm bước dưỡng khác. 

Lưu ý gì khi xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô? 

Xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô sẽ mang lại hiệu quả khi bạn thực hiện đúng cách. 

– Giữ khoảng cách an toàn với nước xông dao động khoảng 20 – 30 cm, tránh để mặt quá sát với nước dễ gây ra tình trạng bỏng hơi nước

– Nhiệt độ nước xông hơi phải đủ nóng, không để quá nguội hoặc quá nóng giúp đạt hiệu quả tạo hơi nước. 

– Cần trùm chín đầu hoặc toàn thân suốt quá trình xông hơi, tránh để gió lùa vì dễ gây tình trạng cảm lạnh ngoài ý muốn

– Thời gian xông hơi cũng chỉ nên dao động từ 15 – 20 phút, tránh thực hiện xông hơi quá lâu ảnh hưởng chất lượng làn da

– Tần suất xông hơi phù hợp theo các chuyên gia từ 2 – 3 lần/ tuần. Tránh lạm dụng xông hơi mỗi ngày khiến da khô, mất nước, ảnh hưởng tới chất lượng làn da.

– Trong quá trình xông hơi, bạn hít thở đều đặn và nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả lưu thông khí huyết, tạo cảm giác thư giãn da tối ưu nhất.

– Rửa mặt với nước lạnh sau khi xông hơi để da dịu lại, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

– Thoa toner và kem dưỡng ẩm hoặc sản phẩm chăm sóc da cần thiết sau khi kết thúc quá trình xông hơi, tăng cường độ ẩm cần thiết cho da.

– Bảo vệ da toàn diện tránh khỏi các tác động từ môi trường và ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng đầy đủ.

Có thể bạn quan tâm: 

  1. Đắp mặt nạ tía tô trong bao lâu có tác dụng sạch nám?
  2. Sữa rửa mặt tía tô dùng có an toàn không?

Trên đây là những gợi ý giúp bạn dễ dàng thực hiện xông mặt trị mụn ẩn bằng lá tía tô. Tuy nhiên, không phải tình trạng mụn ẩn nào cũng đem lại kết quả như ý. Nếu bạn cảm thấy có các dấu hiệu mụn lan dưới da, sưng đỏ hoặc bất kỳ cảm giác khó chịu nào, nên đến trực tiếp các đơn vị thẩm mỹ để được tư vấn điều trị, chẩn đoán. Liên hệ thông tin hotline hỗ trợ 093 770 6666!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds