Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì? Trong thời gian bao lâu?

Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì? Trong thời gian bao lâu? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm, bởi tiêm filler là một phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, không xâm lấn, nhưng cũng cần có sự chăm sóc và kiêng cữ sau khi thực hiện.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về những điều cần kiêng và thời gian kiêng cữ sau khi tiêm filler. Cùng Mega Gangnam tìm hiểu nhé!

Sau khi tiêm filler cần kiêng những thực phẩm nào?

Sau khi tiêm filler có một số lưu ý về thực phẩm và thói quen ăn uống có thể hữu ích để đảm bảo quá trình phục hồi tốt hơn và giảm nguy cơ sưng, đỏ, và viêm tại vùng tiêm. Dưới đây là danh sách các thực phẩm và thói quen ăn uống bạn nên xem xét sau khi tiêm filler:

Sau khi tiêm filler cần kiêng những thực phẩm nào?

Sau khi tiêm filler cần kiêng những thực phẩm nào?

Ăn hải sản

Sau khi tiêm filler cần kiêng một số thực phẩm để đảm bảo quá trình phục hồi tốt hơn và tránh các tình trạng không mong muốn. Hải sản với mùi tanh đặc trưng và hàm lượng protein cao nên được tránh trong giai đoạn đầu sau tiêm filler.

Điều này là do protein dồi dào có trong hải sản có thể thúc đẩy quá trình tái tạo da với tốc độ nhanh hơn bình thường. Khi lượng protein quá nhiều sẽ gây hình thành các khối u nhỏ và sẹo lồi ở vùng tiêm filler, làm mất thẩm mỹ.

 Ăn thịt bò

Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì? Thịt bò là một trong những thực phẩm cần tránh. Sự dồi dào của protein có thể gây ngứa, mẩn đỏ và cảm giác khó chịu trên da và cơ thể. Việc tiêm filler cũng có thể kéo dài quá trình hồi phục.

Do đó, để giảm thiểu tình trạng dị ứng có thể xảy ra sau tiêm filler nên tạm ngừng việc tiêu thụ các món thịt bò trong giai đoạn này. Điều quan trọng là nên tránh ăn thịt bò trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày sau tiêm filler.

Ăn thịt gà, thịt vịt

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và thường được coi là một thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, thịt gà có thể gây ngứa, thâm xỉn và kích ứng da tại vị trí tiêm filler.

Tương tự thịt vịt cũng có khả năng làm chậm quá trình lành vết thương. Do đó, để đảm bảo quá trình phục hồi tốt sau tiêm filler, nên kiêng ăn thịt gà và thịt vịt cho đến khi vùng tiêm đã ổn định hoàn toàn.

Ăn các loại đồ nếp

Các món ăn làm từ nếp như: xôi, bánh tét, bánh chưng, rượu nếp cẩm và các thực phẩm có chứa nếp cũng nên được kiêng cữ sau khi tiêm filler.

Điều này là do nếp có khả năng gây nhiễm trùng, viêm nhiễm và làm chậm quá trình lành vết thương. Trong trường hợp nghiêm trọng đồ nếp có thể gây ra hiện tượng loét sâu và gây hại cho mô da xung quanh vùng tiêm filler.

Mắm tôm và các loại mắm

Hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng các thực phẩm chứa nhiều Natri tức là các thực phẩm có nồng độ muối cao như: thực phẩm ướp nhiều muối, thực phẩm được bảo quản với lượng muối lớn, nước mắm và mắm tôm,…

Sự tăng cao của hàm lượng muối trong cơ thể có thể dẫn đến sưng phù nề nghiêm trọng ở vùng da tiêm filler, và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây viêm nhiễm, loét, và tổn thương nghiêm trọng cho vùng da đó.

Cồn và các chất kích thích

Trước khi tiêm filler cần kiêng sử dụng rượu bia và chất kích thích vì sử dụng chúng có thể làm loãng máu và khiến da dễ bị bầm tím sau khi tiêm filler.

Sau tiêm filler cũng cần kiêng sử dụng rượu bia và chất kích thích, vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ của filler nhanh hơn và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Sau khi tiêm filler cần kiêng những hoạt động nào?

Sau khi tiêm filler có một số hoạt động và thói quen bạn nên hạn chế hoặc tránh để đảm bảo quá trình phục hồi tốt hơn. Dưới đây là danh sách các hoạt động và thói quen bạn nên xem xét sau khi tiêm filler:

Xông hơi và massage

Trong danh sách đâu tiên của câu hỏi “Sau khi tiêm filler cần kiêng những gì?” thì xông hơi và massage là điều cần nên tránh nhất. Khi xông hơi và massage vùng vừa tiêm thì chất filler có thể tan nhanh hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Ngoài ra, cần tránh ánh nắng trực tiếp và nếu cần phải ra ngoài, hãy đeo khẩu trang và mũ rộng vành để bảo vệ vùng da đã tiêm filler.

Động chạm vùng tiêm

Sau khi tiêm filler, cần hạn chế các thao tác sờ, nắn, xoa bóp vùng điều trị để tránh ảnh hưởng hoặc làm biến dạng vùng đã tiêm filler và làm mất tính chất của filler.

Ví dụ: nếu bạn tiêm filler vào mũi, kiêng các công việc nặng và không massage mũi trong ít nhất 10 ngày đầu. Đừng động chạm vào vùng đã tiêm filler để đảm bảo kết quả thẩm mỹ được duy trì.

Vận động mạnh

Sau khi tiêm filler, các hoạt động mạnh có thể ảnh hưởng đến khu vực đã tiêm filler và khi filler vẫn chưa ổn định, có thể làm cho filler di chuyển hoặc chuyển sang các khu vực khác. Đặc biệt, nếu tiêm filler vào vùng mũi và mặt, cần tránh cúi người xuống hoặc tham gia vào các hoạt động có tính chất mạnh, vì có nguy cơ chất filler bị tràn ra ngoài và làm mất cân đối.

Nếu filler được tiêm vào vùng má hoặc cằm, hạn chế nằm úp, nằm nghiêng, hoặc sử dụng dụng cụ đỡ cằm để chống cằm vào các vật khác.

Hạn chế trang điểm

Sau khi tiêm filler cần kiêng những hoạt động nào?

Sau khi tiêm filler cần kiêng những hoạt động nào?

Sau khi tiêm filler cần kiêng việc sử dụng trang điểm. Các sản phẩm trang điểm chứa AHA, Retinol, Vitamin C hoặc có dạng dầu nên tốt nhất nên tránh sau khi tiêm filler. Điều này là do các chất này có khả năng tác động mạnh, đẩy nhanh quá trình lành sẹo, trong khi vùng da đã tiêm filler cần thời gian để tích hợp chất filler vào da.

Nếu filler được tiêm vào khu vực mặt, hạn chế việc sử dụng trang điểm và tránh chạm vào vùng tiêm trong ngày đầu tiên. Việc cọ chạm hoặc để lớp trang điểm dính vào vết tiêm có thể làm mất tính đối xứng của filler hoặc gây nhiễm trùng. Thời gian kiêng trang điểm không kéo dài bạn có thể bắt đầu sử dụng trang điểm bình thường sau 1 – 2 ngày nhưng cần nhớ thực hiện nhẹ nhàng trên vùng da đã tiêm filler.

Biểu cảm kích động

Nếu bạn biểu cảm quá mạnh khi cười, khóc hoặc tức giận sau khi tiêm filler, các vùng cơ trên khuôn mặt có thể hoạt động mạnh. Vì filler chưa hoàn toàn ổn định, việc này có thể làm cho filler dịch chuyển theo các vùng cơ đang hoạt động mạnh.

Do đó, sau khi tiêm filler vào các khu vực như cằm, mũi, má hoặc môi, tốt nhất là hạn chế biểu cảm quá mạnh trong vài ngày đầu. Sau khoảng 3 – 4 ngày, vùng tiêm sẽ ổn định hơn và bạn có thể thoải mái biểu đạt cảm xúc.

Tiêm filler cần kiêng bao lâu?

Để đảm bảo kết quả sau tiêm filler đạt hiệu quả như mong muốn, cần kiêng cẩn thận trong khoảng 1 – 2 tuần sau đó về mặt hoạt động thể chất và một số loại thực phẩm. Việc kiêng cữ sau khi tiêm filler vô cùng quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi mà còn giúp chất làm đầy hòa nhập một cách tốt nhất vào cấu trúc mô da.

Sau khi tiêm filler nên ăn gì cho mau lành?

Ngoài việc kiêng cữ những thực phẩm phù hợp, sau tiêm filler, còn có những loại thực phẩm nên ăn để hỗ trợ quá trình lành vết thương:

  • Rau xanh: Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin A, C, B và các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Sau khi tiêm filler hoặc thực hiện các liệu pháp làm đẹp, việc tăng cường ăn rau xanh giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước: Việc tăng cường uống nhiều nước sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi sau tiêm filler.
  • Hoa quả giàu vitamin C: Hoa quả có hàm lượng vitamin C cao có khả năng kháng khuẩn và giúp làm lành vết thương. Do đó, sau khi tiêm filler, nên tăng cường ăn các loại hoa quả giàu vitamin C để cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng.
  • Thức ăn mềm: Sau khi tiêm filler, hạn chế ăn các thức ăn cần phải nhai mạnh để tránh làm cho cơ mặt hoạt động mạnh, giúp chất làm đầy ổn định nhanh chóng.

Một số lưu ý cần biết sau khi tiêm filler

Tiêm filler mặc dù không gây xâm lấn nhiều, nhưng vẫn có thể gây tổn thương nhẹ tại vị trí tiêm. Nếu không chăm sóc cẩn thận và không tuân thủ một số quy tắc sau đây, có thể dẫn đến việc làm cho vết thương lâu lành, gây ngứa, bầm tím, hoặc mưng mủ. Do đó, ngoài việc kiêng cữ một số thực phẩm đã đề cập trước đó, bạn cũng cần lưu ý các điểm sau:

Một số lưu ý cần biết sau khi tiêm filler

Một số lưu ý cần biết sau khi tiêm filler

  • Không chăm sóc da tại vùng da tiêm một thời gian: Sử dụng mỹ phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da tại vùng da tiêm có thể gây kích ứng và làm cho vết thương lâu lành hơn. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm tại vùng tiêm.
  • Không đeo khẩu trang bám sát mặt: Tránh đeo khẩu trang quá chật, bám sát mặt, để tránh làm lệch filler hoặc tạo áp lực lên vùng đã tiêm.
  • Tránh môi trường có nhiệt độ cao: Tránh ở trong môi trường có nhiệt độ cao, chẳng hạn như phòng xông hơi, để tránh tan chất filler.
  • Bổ sung vào thực đơn các món ăn chế biến từ rau củ và ăn nhiều trái cây giàu dinh dưỡng: Điều này giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng của vết thương.
  • Nếu tiêm filler môi, không tô son trong khoảng 1 tuần: Điều này giúp tránh môi bị nhiễm trùng và đảm bảo sự ổn định của filler.
  • Để duy trì hiệu quả lâu dài có thể tiếp tục tiêm dặm trước thời gian filler tan: Điều này giúp duy trì kết quả đẹp lâu hơn.

Địa điểm tiêm filler đẹp, uy tín hiện nay

Tiêm filler là một thủ thuật đơn giản và an toàn, nhưng để đảm bảo kết quả an toàn và hiệu quả, quá trình này cần được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín và có chất lượng. Theo thống kê, có đến 80% các trường hợp gặp biến chứng sau tiêm filler đã từng sử dụng dịch vụ filler giá rẻ tại các cơ sở kém uy tín, gây ra nguy cơ đáng kể cho tâm lý, sức khỏe, cuộc sống, và đặc biệt là nhan sắc của khách hàng. Vì vậy, việc chọn nơi tiêm filler rất quan trọng.

Địa điểm tiêm filler đẹp, uy tín hiện nay

Địa điểm tiêm filler đẹp, uy tín hiện nay

Một địa chỉ thẩm mỹ uy tín và được nhiều người tin dùng là Thẩm mỹ Quốc tế Mega Gangnam. Mega Gangnam có mạng lưới cơ sở trải rộng khắp cả nước, và nổi tiếng với các dịch vụ chăm sóc da và trẻ hóa da sử dụng công nghệ cao cấp. Các dịch vụ như Cấy Collagen tươi trẻ hóa da, công nghệ trẻ hóa da độc quyền Mega Fiber để nâng cơ và xóa nhăn, cùng với nhiều dịch vụ khác giúp cải thiện làn da, làm mờ nếp nhăn, và trả lại vẻ trẻ trung cho bạn.

Điều đặc biệt là Mega Gangnam có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Họ sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn một cách chuyên nghiệp. Tất cả sản phẩm tại Mega Gangnam đều là hàng chính hãng được nhập khẩu từ Mỹ, có chứng nhận FDA Hoa Kỳ và được kiểm định về độ an toàn bởi Bộ Y tế.

Bài viết đã cung cấp thông tin về sau khi tiêm filler cần kiêng những gì? và hy vọng rằng nó đã hữu ích. Nếu bạn còn có thêm câu hỏi hoặc thắc mắc hãy để lại thông tin liên hệ tại Mega Gangnam để có thể chúng tôi có thể giải đáp giúp bạn.

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds