Top 8+ kinh nghiệm nhịn ăn gián đoạn không thể bỏ qua

Khi bắt đầu nhịn ăn gián đoạn, việc xác định mục tiêu rõ ràng là vô cùng quan trọng. Bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể về chỉ số cân nặng, vòng đo bạn muốn đạt được. Chính mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn có động lực và tập trung hơn trong quá trình nhịn ăn này. Tuy nhiên, bạn đã biết mình nên bắt đầu với phương pháp nào chưa?

BsDuc_avatar
Cố vấn chuyên môn
BÁC SĨ TRẦN ANH ĐỨC
Công tác tại Tập đoàn y tế thẩm mỹ đa quốc gia Mega Corp (hệ thống chi nhánh Mega Gangnam tại Việt Nam)
Xem hồ sơ

“Nhịn ăn gián đoạn” để sở hữu một vóc dáng thon gọn trở thành một trong những cụm từ khóa “hot search” với người dùng về những tác dụng nó mang lại. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn có thể cảm thấy đủ động lực để thực hiện phương pháp này? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm nhịn ăn gián đoạn để hiểu rõ hơn về cơ chế và các rủi ro có thể gặp phải trước khi quyết định nên hay không thực hiện chế độ ăn này dưới đây nhé. 

Tổng quan một số điều về việc nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn hay còn được gọi là chế độ ăn gián đoạn, là một phương pháp ăn kiêng mà người ta không chú trọng nhiều vào thực phẩm nạp vào mà người thực hiện tuân theo chu kỳ gián đoạn giữa các thời kỳ ăn và nhịn ăn. Thay vì duy trì một lịch trình ăn đều đặn hàng ngày, người thực hiện nhịn ăn gián đoạn sẽ thay đổi giữa các chu kỳ ăn bình thường và chu kỳ nhịn ăn. 

Một số điều về nhịn ăn gián đoạn

Một số điều về nhịn ăn gián đoạn

Người thực hiện nhịn ăn gián đoạn thường đưa ra lý do rằng phương pháp này có thể giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện hệ thống sức khỏe tim mạch, tăng cường khả năng tập trung và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nhịn ăn gián đoạn không phải là phương pháp áp dụng với tất cả mọi người mà nó phù hợp với nhu cầu và sức khỏe cụ thể từng người. 

Một số chế độ ăn gián đoạn được thực hiện nhiều hiện nay như: 16/8, 4-4-12; chế độ ăn cách ngày, chế độ ăn 5:2.. 

Kinh nghiệm nhịn ăn gián đoạn giúp ích cho bạn trước khi bắt đầu

Xác định được mục tiêu nhịn ăn gián đoạn của bạn là gì

Khi bắt đầu nhịn ăn gián đoạn, việc xác định mục tiêu rõ ràng là vô cùng quan trọng. Bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể về chỉ số cân nặng, vòng đo bạn muốn đạt được. Chính mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn có động lực và tập trung hơn trong quá trình nhịn ăn này. 

Sẵn sàng tâm lý để có thể bắt đầu

Dù bạn thực hiện chế độ ăn gián đoạn nào thì cũng cần xác định rằng, chế độ ăn không còn thoải mái như trước nữa. Hãy chuẩn bị tâm lý và xóa bỏ các suy nghĩ tiêu cực. Bạn nên tự tin vào khả năng bản thân để tin rằng bạn có thể đạt được mục tiêu nhanh hơn bạn nghĩ. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý để đối mặt được với thử thách và khó khăn gặp phải trong quá trình nhịn ăn gián đoạn. 

Bạn đã sẵn sàng với quá trình nhịn ăn và lên thực đơn cho giai đoạn này chưa

Bạn đã sẵn sàng với quá trình nhịn ăn và lên thực đơn cho giai đoạn này chưa

Tìm hiểu rõ về chế độ ăn gián đoạn phù hợp

Một trong các lý do giúp nhịn ăn gián đoạn được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là yếu tố linh động về thời gian mà bạn chủ động sắp xếp. Chế độ ăn này được chia thành rất nhiều chế độ ăn khác nhau. Bạn có thể tùy thuộc vào thể trạng, sở thích, sức khỏe hay lịch trình sinh hoạt để chọn ra loại phù hợp. 

Bạn đã hiểu rõ về chế độ ăn gián đoạn phù hợp cho mình chưa?

Bạn đã hiểu rõ về chế độ ăn gián đoạn phù hợp cho mình chưa?

 Ví dụ mới làm quen bạn có thể chọn IF 12:12 (ăn 12h và nhịn 12h); hoặc IF 14:10 (nhịn 14h, ăn 10h). Khi cơ thể đã quen dần, bạn hãy nâng lên thời gian nhịn ăn để tăng hiệu quả đốt mỡ. Ví dụ chế độ nhịn ăn theo IF 16:8 (ăn 8h, nhịn 16h).. 

 Với các chế độ khắc nghiệt hơn, như IF 20:4, 22:2, .. bạn chỉ nên áp dụng khi cơ thể đã quen với chế độ trước đó. Tuyệt đối không vì hiệu quả nhanh mà ép cơ thể áp dụng chế độ khắc nghiệt từ đầu, gây ra hệ quả xấu và ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. 

Tạo lịch trình ăn uống theo nhịp sinh học và tập luyện

Để nhịn ăn gián đoạn hiệu quả, bạn cần thiết kế lịch trình ăn uống, tập luyện phù hợp. Hãy xác định cụ thể thời gian nào bạn ăn, nhịn ăn cũng như chọn thực phẩm, đồ uống sao cho phù hợp với chế độ ăn gián đoạn của bạn. 

Tạo lịch trình ăn uống theo nhịp sinh học và tập luyện

Tạo lịch trình ăn uống theo nhịp sinh học và tập luyện

Áp dụng linh hoạt các phương pháp hỗ trợ nhịn ăn gián đoạn

Trong quá trình thực hiện ăn gián đoạn, có nhiều phương pháp hỗ trợ mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt cảm giác đói và duy trì năng lượng. Nên dùng các loại thực phẩm giàu chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn như rau xanh, quả và hạt. Ngoài ra bạn phải uống đủ nước cũng rất quan trọng để duy trì cân bằng nước trong cơ thể. 

Kiên trì và không từ bỏ

Chế độ ăn gián đoạn đòi hỏi bạn thực sự quyết tâm. Đôi khi có thể gặp các khó khăn và muốn từ bỏ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng việc nhịn ăn gián đoạn sẽ mang lại kết quả nếu bạn kiên trì và không từ bỏ. Hãy tìm kiếm các nguồn động lực từ những người đi trước hoặc bạn bè.. 

Đặt mục tiêu nhỏ theo từng giai đoạn và theo dõi tiến độ

Để duy trì động lực và tiến gần hơn với thành công của quá trình nhịn ăn, bạn hãy đặt mục tiêu nhỏ lại và theo dõi tiến độ của mình. Chia nhỏ mục tiêu lớn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện và đạt được hơn. 

Đừng quên đặt mục tiêu thích hợp để không bị kỳ vọng quá nhiều

Đừng quên đặt mục tiêu thích hợp để không bị kỳ vọng quá nhiều gây áp lực

Áp dụng các phương pháp giảm stress khi thực hiện

Stress chính là một trong số các nguyên nhân khiến bạn không thể duy trì chế độ nhịn ăn gián đoạn. Hãy tìm hiểu và áp dụng các phương pháp giảm stress như ngồi thiền, yoga, massage để giảm căng thẳng và giữ cho tâm trạng thoải mái trong quá trình thực hiện. 

Tham gia vào các group hội nhóm hỗ trợ & chia sẻ kinh nghiệm

Kinh nghiệm nhịn ăn gián đoạn từ những người đi trước luôn mang lại nhiều câu chuyện hay để bạn cảm thấy được động viên hoặc hỗ trợ. Hãy tham gia vào các diễn đàn, nhóm trên mạng xã hội để kết nối và tìm hiểu kinh nghiệm của những người có cùng mức độ quan tâm. 

Định kỳ đánh giá và điều chỉnh

Kể cả trong thời gian thực hiện chế độ nhịn ăn bạn cũng cần có quá trình điều chình và đánh giá phương pháp với mức độ phù hợp. Hãy đặt mốc thời gian định kỳ để đánh giá tiến trình của bạn và lịch trình ăn uống tập luyện. Đây là cách để bạn đạt được mục tiêu của mình tốt hơn. 

Giải đáp câu hỏi thường gặp về nhịn ăn gián đoạn

Có nên nhịn ăn gián đoạn giảm cân hay không?

Chế độ ăn gián đoạn để giảm cân cũng là một trong các phương pháp mang lại nhiều tác dụng. Tuy nhiên, trước khi áp dụng chương trình nhịn ăn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo phương pháp bạn chọn phù hợp với sức khỏe và cơ địa. 

Chế độ ăn gián đoạn có an toàn cho sức khỏe không?

Đây là phương pháp có thể coi là an toàn cho sức khỏe nếu thực hiện đúng cách và có hỗ trợ từ các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn nên đảm bảo rằng nhu cầu dinh dưỡng và không bị quá căng thẳng trong quá trình nhịn ăn gián đoạn. 

Khi nào nên tránh thực hiện nhịn ăn gián đoạn?

Phương pháp này không dành cho những ai đang có chế độ dinh dưỡng hao hụt, phụ nữ chế độ nuôi con nhỏ, người bị bệnh tim, tiểu đường, suy giảm miễn dịch.. 

Lợi ích khi thực hiện việc nhịn ăn gián đoạn

Nhìn chung, việc thực hiện nhịn ăn gián đoạn sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho bạn cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Chúng sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả, cải thiện mốc cân nặng. Ngoài ra, nhịn ăn theo cơ chế gián đoạn còn giúp cân bằng năng lượng và cải thiện hệ sức khỏe tim mạch. 

Chú ý và thận trọng khi nhịn ăn gián đoạn

Tìm hiểu về giới hạn nhịn ăn gián đoạn sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro không mong muốn. KHông nên ép buộc bản thân nhịn ăn dẫn tới đau đầu, khó chịu, căng thẳng, thậm chí thèm ăn ngược trở lại.. 

Hãy coi trọng việc nhịn ăn gián đoạn để bạn giữ được tâm trạng thoải mái, không bị stress và cân bằng với công việc trong cuộc sống. 

Phương pháp nào tốt hơn nhịn ăn gián đoạn? 

Nếu là lựa chọn để giảm cân thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện Smart Lipo – phương pháp giảm béo an toàn, giúp bạn đạt được các chỉ số cơ thể như ý. Bạn không cần phải kiêng khem khắc nghiệt, không gặp các biến chứng đi kèm, không cần nghỉ dưỡng sau thực hiện như các chế độ hay phương pháp khác. Công nghệ độc quyền của Mega Gangnam dành được nhiều sự ưu ái từ khách hàng, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng lựa chọn để gìn giữ vóc dáng mơ ước. 

Smart Lipo - phương pháp giảm cân an toàn không cần ăn kiêng khắc nghiệt

Smart Lipo – phương pháp giảm cân an toàn không cần ăn kiêng khắc nghiệt

Trên đây là TOP các kinh nghiệm nhịn ăn gián đoạn giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu thể hình như mong muốn. Hãy chia sẻ với chúng tôi về mong muốn của bạn và liên hệ tới Hotline 093 770 6666 để được lắng nghe tư vấn từ chuyên gia Mega Gangnam về phương pháp giảm cân an toàn. 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    BsDuc_avatar
    BÁC SĨ TRẦN ANH ĐỨC

    Công tác tại Tập đoàn y tế thẩm mỹ đa quốc gia Mega Corp (hệ thống chi nhánh Mega Gangnam tại Việt Nam)

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds