Hạt mít bao nhiêu calo? Ăn nhiều tăng cân không?

Khi calo nạp vào nhiều hơn calo tiêu thụ thì chắc chắn sẽ gây tích tụ trong cơ thể và tạo thành mỡ, gây tăng cân. Với 1 hạt mít chắc chắn không đủ để làm bạn tăng cân, nhưng hầu hết khi ăn hạt mít mọi người sẽ ăn nhiều hơn con số 1. Trong khi hạt mít chứa tới 280 – 330 calo cho mỗi 100 gram, nên bạn hãy cân nhắc trước khi ăn quá nhiều.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Hạt mít là món ăn vặt dân giã lâu đời mà nhiều người vẫn yêu thích. Tuy nhiên với những ai quan tâm tới cân nặng thì việc ăn nhiều hạt mít vẫn luôn được cân nhắc và đặt ra câu hỏi hạt mít bao nhiêu calo. Cùng Mega Gangnam giải đáp dưới đây để hiểu rõ tác động của hạt mít tới cân nặng của bạn ra sao nhé! 

Hạt mít bao nhiêu calo? 

Hạt mít có chứa khoảng 280 – 330 calo cho mỗi 100 gram. Tuy nhiên, giá trị calo thực tế còn phụ thuộc vào cách hạt mít được chế biến, kích cỡ cũng như các yếu tố khác đi kèm. Hạt mít có một lượng calo tương đối cao do chứa một lượng chất béo khá lớn, nhưng mang tới nhiều dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Do đó, bạn có thể thưởng thức một cách hợp lý với một chế độ ăn cân đối, có lưu ý tới hàm lượng khẩu phần ăn. 

Hạt mít chứa bao nhiêu calo

Hạt mít chứa bao nhiêu calo

Ăn hạt mít nhiều có tăng cân không? 

Hạt mít thường được chế biến bằng hình thức luộc. Khi ăn có hương thơm nhẹ, ruột bở và vị bùi. Trọng lượng hạt mít tùy thuộc vào giống cây trồng, trung bình 1 hạt mít nặng 30g, tuy nhỏ nhưng vẫn chứa nhiều calo. 

Nếu đã quan tâm tới hàm lượng calo của hạt mít chắc hẳn bạn còn quan tâm tới việc dùng hạt mít nhiều có gây tăng cân hoặc làm bạn béo lên hay không phải không? Câu trả lời là có! Chất béo có chứa trong hạt mít là tương đối quan trọng. Tùy thuộc vào loại hạt mít và cách chế biến, hạt mít có thể chứa từ 7 – 10% chất béo trong khối lượng khô. Chất béo trong hạt mít thường bao gồm các axit béo bão hòa và không bão hòa, trong đó có một số axit béo có lợi cho sức khỏe như axit oleic giống như trong dầu oliu và axit palmitic. 

Người trưởng thành cần 1800 – 2000 calo để hoạt động mỗi ngày, và tất nhiên con số này có thể thấp hoặc cao hơn tùy theo mức độ hoạt động thể chất người đó. Khi calo nạp vào nhiều hơn calo tiêu thụ thì chắc chắn chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và tạo thành mỡ, gây tăng cân. Với 1 hạt mít chắc chắn không đủ để làm bạn tăng cân, nhưng hầu hết khi ăn hạt mít mọi người sẽ ăn nhiều hơn con số 1. 

Ăn hạt mít có gây tăng cân hay không còn tùy thuộc vào lượng ăn

Ăn hạt mít có gây tăng cân hay không còn tùy thuộc vào lượng ăn

Theo chuyên gia thể hình Hiệp hội Sức khỏe Hoa Kỳ, Mr.Alex Sanda: Để tiêu thụ 100gr hạt mít người ăn cần chạy bộ ít nhất 30 phút hoặc nhảy dây 15 phút. Vì thế việc ăn hạt mít có tăng cân hay không sẽ phụ thuộc vào việc bạn ăn hàm lượng nhiều hay ít, chăm vận động thể chất hay không. Nếu ăn nhiều nhưng bạn tiêu hao nhờ vận động thì cơ thể sẽ hạn chế việc tích tụ năng lượng chất béo này.  

Nếu ăn ít chỉ để chống đói thì bạn không những không tăng cân mà còn có thể chống đói. Trong 100g hạt mít có chứa chất xơ, protein và carbohydrate tạo cảm giác no lâu từ đó hạn chế khẩu phần ăn bữa chính và giảm tổng thể calo nạp vào cơ thể.  

Tuy nhiên mặc dù hạt mít có chất béo có thể khiến bạn tăng cân nhưng nó cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất khác. Nếu bạn biết cách ăn hợp lý và có kiểm soát thì chúng sẽ giúp bạn cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng tốt hơn. 

Thành phần & giá trị dinh dưỡng của hạt mít 

Hạt yếu mít chứa các giá trị dinh dưỡng tốt và mang tới nhiều dưỡng chất quý giá. Dưới đây là một số yếu tố dinh dưỡng được chuyên gia, bác sĩ BÙI THỊ ÂN chia sẻ (dựa trên 100gr hạt mít đã chế biến bằng hình thức luộc). 

Calo: Hạt mít sẽ cung cấp khoảng 280 – 330 calo cho mỗi 100 gram như đã chia sẻ ở phần trên. 

Protein: Hạt mít chứa từ 7-9gram protein giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển, bảo vệ cơ bắp. 

Chất béo: Trong 100gr hạt mít có chứa khoảng 7-10gr chất béo, trong đó có các loại axit béo bão hòa và không bão hòa. 

Một số lợi ích của hạt mít cung cấp cho cơ thể

Một số thành phần dinh dưỡng của hạt mít cung cấp cho cơ thể

Carbohydrate: Có khoảng 70-75gr carbohydrate có trong hạt mít bao gồm cả đường và chất xơ, cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể. 

Chất xơ: Hạt mít chứa một lượng tương đối cao chất xơ hỗ trợ tăng cường quá trình tiêu hóa và duy trì sức khỏe đường tiêu hóa. 

Vitamin, khoáng chất: Trong 100gr hạt mít cung cấp vitamin như vitamin C, B1 – thiamin, vitamin B2, vitamin B3 (niacin), cùng các khoáng chất thiết yếu như photpho, sắt, kali, magie. 

Các dưỡng chất khác: Hạt mít cũng chứa các dưỡng chất khác như chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như flavonoid và polyphenol. 

Nhìn chung với giá trị dinh dưỡng kể trên, hạt mít nếu được bổ sung cân đối vào chế độ ăn thì bạn không những không bị tăng cân mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe. 

Một số lợi ích ít ai biết khi ăn hạt mít

Như đã chia sẻ ở phần trên bạn đã biết rõ hạt mít bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng có trong loại hạt này. Dựa vào đó, người ta tìm ra lợi ích bất ngờ của loại hạt này. 

Kháng khuẩn của hạt mít rất tốt 

Theo Y học cổ truyền, hạt mít có khả năng điều trị bệnh hoặc làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy. Có được điều này là do hạt mít có khả năng kháng khuẩn, bề mặt của hạt mít có chứa các hạt liti đóng vai trò là chất kháng khuẩn, chống lại vi khuẩn như ecoli. 

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, hạt mít có chứa đặc tính chống ung thư khá tốt. Điều này nhờ vào hàm lượng cao chứa các chất chống oxy hóa, đặc biệt như flavonoid, saponin và phenol. Theo đó, một nghiên cứu chỉ ra rằng, chiết xuất từ hạt mít giúp giảm nguy cơ hình thành mạch máu ung thư lên tới 61%. Người ta cũng thấy rằng các hợp chất có trong hạt mít có khả năng chỉnh sửa tổn thương DNA. 

Một số lợi ích khi ăn hạt mít

Một số lợi ích khi ăn hạt mít

 Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Trong hạt mít có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, chúng có vai trò đáng kể trong việc bình thường hóa các nhu động ruột và làm phân mềm ra. Nhờ đó mà cơ thể hạn chế tình trạng bị táo bón. Hơn nữa, chất xơ có trong hạt mít còn giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tăng sức đề kháng đường ruột và giảm nguy cơ mắc một số bệnh tiêu chảy, trĩ. 

Hỗ trợ tốt với người huyết áp, tim mạch

Nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa cũng như chất xơ có trong hạt mít sẽ điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu. Nhờ đó mà các vấn đề tim mạch hay huyết áp sẽ được cải thiện đáng kể. Đồng thời đây cũng được coi là thành phần giúp cholesterol tốt cao hơn được chứng minh giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh. 

Những tác dụng phụ có thể gặp khi ăn hạt mít

Tuy được đánh giá là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng hạt mít vẫn có một số tác dụng phụ nếu ăn không đúng cách. Bạn cần lưu ý một số thông tin khi ăn hạt mít dưới đây để giảm nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ: 

  • Hạt mít có tác dụng làm chậm quá trình đông máu khi dùng chung với một số các loại thuốc, vì thế nếu đang sử dụng thuốc bạn cần tránh ăn loại hạt này
  • Trong hạt mít có chứa chất tanin và trypsin sẽ làm kháng chất dinh dưỡng, chúng liên kết với các khoáng chất như sắt, kẽm tạo thành các kết tủa không tan, điều này gây cản trở việc cơ thể hấp thu dưỡng chất
  • Ăn nhiều hạt mít sẽ có khả năng làm cản trở quá trình cơ thể hấp thụ protein và gây khó khăn trong quá trình tiêu hóa thức ăn dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. 

Xem thêm: [Giải đáp] Mít chứa bao nhiêu calo? Cách ăn mít không tăng cân

Hạt mít bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên đây, mong rằng bạn có thể cân đối hàm lượng dinh dưỡng bữa ăn hàng ngày với các món ăn yêu thích mà không cần kiêng khem quá khổ. Trong trường hợp cân nặng của bạn đang bị dư thừa, chất béo tích tụ và khó kiểm soát, hãy tìm tới các phương pháp cải thiện như Smart Lipo – dịch vụ giảm béo 100% an toàn, không biến chứng và đem lại hiệu quả giảm cân giảm mỡ tối đa. 

Liên hệ 093 770 6666 để được tư vấn sâu hơn về phác đồ giảm béo cũng như các dịch vụ cải thiện cân nặng ngay hôm nay. 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds