Mì Ý bao nhiêu calo? Có tốt cho sức khỏe không? 

Với hàm lượng calo trung bình 174 – 175 calo tinh chế, có nhiều người cho rằng, ăn mì Ý sẽ bị tăng cân bởi hàm lượng tinh bột và carb trong mì rất cao. Thực tế, mỳ Ý chứa hàm lượng chất béo thấp và nếu sử dụng mì Ý nguyên cám nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất kết hợp thực đơn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Mì Ý là món ăn được tạo thành từ lúa mì, trứng và nước và là món ăn truyền thống của người Ý từ rất lâu đời. Cũng vì sự nổi tiếng này mà món ăn này hiện đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì được yêu thích nên có rất nhiều người muốn tìm hiểu mì Ý bao nhiêu calo để tính toán khẩu phần ăn cho phù hợp. Cùng tìm hiểu chi tiết hàm lượng calo của mì Ý trong bài viết dưới đây. 

Mì Ý bao nhiêu calo? 

Mì Ý là món ăn được nhiều người yêu thích với các cách chế biến chủ yếu đi kèm sốt. Các loại mì Ý phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Mì Ý Spaghetti dạng sợi dài
  • Mì Ý Penne Rigate đặc điểm ống to, ngắn 
  • Mì Ý Lasagna có dạng vuông, lát và mỏng
  • Mì Ý Fusilli dạng nui xoắn
  • Mì Ý Tagliatelle với dạng sợi dài, dẹt

Mỳ Ý bao nhiêu calo là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang theo các chế độ ăn diet. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g mì Ý dạng tinh chế sẽ có 174 – 175 calo, còn đối với mì  Ý nguyên cám là 219 – 220 calo. 

Một số loại mì Ý và hàm lượng calo

Một số loại mì Ý và hàm lượng calo

 Tùy theo cách chế biến và kết hợp cùng các nguyên liệu khác mà lượng calo có sự thay đổi, cụ thể: 

Các loại Mì Ý Thông tin dinh dưỡng/100gram
Mì Ý tinh chế 174 calo 
Mì Ý nguyên hạt 220 calo 
Mì Ý sốt kem nấm 377 calo 
Mì Ý sốt cà chua phô mai 302 calo 
Mì Ý bò bằm sốt cà chua 359 calo 
Mì Ý sốt dăm bông kem tươi 421 calo 
Mì Ý sốt cải bó xôi 316 calo 
Mì Ý sốt hải sản 445 calo 
Mì Ý sốt ngao 371 calo 
Mì Ý nấu tôm phô mai 346 calo 
Mì Ý sốt rau củ 285 calo 
Mì Ý sốt trái bơ và cà chua 319 calo 
Mì Ý xào thịt gà 326 calo 
Mì Ý xào xúc xích 351 calo 
Mì ý sốt bò bằm bao nhiêu calo 689 calo 
100g mì Ý bao nhiêu calo 157,7 calo

Hàm lượng dinh dưỡng trong mì Ý tinh chế

Trong 1 cốc mì Ý tinh chế – 140g và được nấu chín, chưa thêm gia vị, chất béo hay các loại sốt ăn kèm, rau củ, thịt.. có hàm lượng dinh dưỡng chủ yếu như sau: 

Chất béo: chứa khoảng 1,3g

Chất xơ: có khoảng 2,5g

Chất đạm: chứa hoảng 8g

Carbohydrate:  43g

Đường:  0,8g

Natri:  1mg

Năng lượng: khoảng từ 221 calo

Hàm lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn mì Ý

Hàm lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn mì Ý

Như vậy, có thể thấy mì Ý tinh chế chứa nhiều năng lượng, hàm lượng Carb cũng cao và không thích hợp với người ăn kiêng ít Carb. Tuy nhiên, chúng có chứa hàm lượng chất béo thấp trong khi lượng chất đạm cao. Mỳ Ý ăn kiêng nếu biết cách kết hợp thực đơn sẽ là thực phẩm giúp bạn kiểm soát mỡ thừa tốt. 

Hàm lượng carbs cao

Được chế biến từ ngũ cốc nên thực phẩm này được cho là giàu năng lượng lên tới 200 calo/ 100gr. Đây có thể coi là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp rất tốt. Trong khi chúng có khoảng 40gr carbs trong một khẩu phần ăn. Cũng do đó, loại mì này không phù hợp với chế độ ăn kiêng ít Carb. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm có ít chất béo và được khuyến khích dùng trong chế độ ăn tốt cho tim mạch, chỉ số đường huyết không cao ít làm ảnh hưởng tới lượng đường trong máu. Một khẩu phần ăn của mì Ý có chứa 2.5gr chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. 

Chất béo trong mì Ý

Về bản chất, mì Ý được xem là một thực phẩm ít chất béo. Một khẩu phần ăn chứa hơn 2g chất béo, rất ít chất béo bão hòa. Tuy vậy, phần lớn những món ăn mì Ý đều ăn kèm sốt kem, sốt phomai. Chính những loại sốt này làm tăng calo và tăng chất béo cho món mì. 

Protein trong mì Ý

 Ý có khoảng 8 gam protein trong 1 khẩu phần, chiếm tới 16% lượng protein hàng ngày được khuyến nghị cho người lớn. Đây là con số hoàn toàn lớn khi so với những loại chế phẩm từ ngũ cốc khác. Con số này có thể dao động đến 10 gram tùy theo từng thương hiệu chế tạo mì.

Những chất dinh dưỡng khác

Một khẩu phần mì Ý còn được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng tăng cường khác với 25% (100 microgam) lượng axit folic được khuyến nghị hàng ngày. Yếu tố này giúp cơ thể duy trì và sản sinh những tế bào mới. Nó cũng giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và cổ tử cung, giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh tại phụ nữ mang thai. 

Ăn mì Ý sẽ giúp hấp thụ khá nhiều các chất dinh dưỡng cơ thể cần như  chất xơ, vitamin E và folate, magie, sắt.. Đồng thời giảm xuống tổng thể chất béo bão hòa cơ thể nạp vào. Mỳ Ý có ít natri và cholesterol nên thích hợp cho một chế độ ăn lành mạnh. 

Do làm bằng lúa mì nên sẽ có loại mì Ý chứa gluten. Nếu bạn không thể sử dụng thành phần này thì nên chọn mì làm từ ngô hoặc gạo.  

Xem thêm: Bánh mì pate có bao nhiêu calo? Ăn nhiều được không?

Ăn mì Ý có béo không?

Có nhiều người cho rằng, ăn mì Ý sẽ giúp tăng cân bởi hàm lượng tinh bột và carb trong mì rất cao. Thực tế, mỳ Ý chứa hàm lượng chất béo thấp và nếu sử dụng mì Ý nguyên cám nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất kết hợp thực đơn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Ngoài ra, khi ăn mì Ý bạn nên chia nhỏ bữa ăn và kết hợp một chế độ luyện tập tăng cường để tăng hiệu quả giảm cân, có được thân hình cân đối. 

Mì Ý có béo không sẽ tùy thuộc vào nguyên liệu trong quá trình nấu và hàm lượng nạp vào

Mì Ý có béo không sẽ tùy thuộc vào nguyên liệu trong quá trình nấu và hàm lượng nạp vào

Nguyên tắc sử dụng mì Ý không bị tăng cân hiệu quả

Để ăn kiêng bằng mì Ý mang lại hiệu quả giảm cân hoặc không bị dư thừa calo cao, bạn hãy tham khảo các nguyên tắc sau:

  • Nên ăn một lượng nhỏ, tránh ăn quá nhiều mì Ý dồn vào 1 bữa ăn
  • Nên kết hợp mì Ý với những thực phẩm chứa ít năng lượng, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất 
  • Không nên ăn mì Ý vào thời điểm buổi tối, đặc biệt là sau 8 giờ tối 
  • Không nên áp dụng chế độ ăn kiêng với thực phẩm mì Ý lâu dài, vì như vậy có thể khiến bạn tăng cân.

Mì Ý có tốt cho sức khỏe không?

Mì Ý sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe nếu bạn ăn chúng đúng cách. Như đã phân tích, thực phẩm này chứa nhiều carbohydrate – để cung cấp năng lượng và vận động. Một chế độ ăn uống cân bằng nên có một nửa lượng calo đến từ carbohydrate trong khi mì Ý đã đảm bảo yếu tố này. Ngoài ra, chúng cũng chứa hàm lượng chất xơ tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, nếu như bạn đang ăn kiêng theo chế độ low – carb nghiêm ngặt thì không nên ăn quá nhiều. Lý do là vì thực phẩm này được chế biến chủ yếu từ ngũ cốc, giàu năng lượng nhưng nếu ăn nhiều chắc chắn sẽ gây tăng cân. Ngoài ra, khi chế biến người dùng cũng dùng thêm rất nhiều nguyên liệu bổ sung (bơ, sốt phomai, thịt băm, gia vị..) làm tăng calo lên gấp đôi.  

Gợi ý cách làm mì Ý giảm cân hiệu quả

Khi đã biết rõ được mì Ý bao nhiêu calo, bạn nên chọn cách chế biến hạn chế nạp carbs ít nhất có thể. Cùng tìm hiểu một số nguyên liệu nấu sốt mì Ý để ăn kiêng hiệu quả dưới đây: 

Mì Ý sốt rau củ

Nguyên liệu: 100 gram mì Ý Spaghetti khô, phô mai, dầu olive, nước dùng gà hỗn hợp rau củ bao gồm cà rốt, bông cải xanh, bí ngòi, ớt chuông.

Gợi ý cách chế biến mì Ý hạn chế tăng cân

Gợi ý cách chế biến mì Ý hạn chế tăng cân

Cách làm: 

  • Luộc mì Ý trong nước sôi khoảng 8 – 10 phút để mì chín mềm sau đó chắt nước và đổ mì ra bát trộn thêm dầu oliu và muối. 
  • Hỗn hợp rau củ đã chuẩn bị đem luộc sơ qua nước và xào chín, cho thêm nước dùng gà để ninh mềm nhừ rồi tiếp tục cho phô mai vào để tạo sốt dạng sệt, nêm gia vị vừa ăn. Cho mì ra đĩa và phủ sốt rau củ lên trên, thưởng thức.  

Mì Ý xào chay

Nguyên liệu: 100 gram mì Ý Spaghetti khô, hỗn hợp các loại rau củ gồm cà rốt, bí ngòi, ớt chuông, bông cải xanh, nấm, dầu olive, .

Cách làm:

  • Luộc mì Ý trong nước sôi khoảng 8 – 10 phút để mỳ chín mềm tiếp tục chắt nước và trộn mì với một chút muối
  • Cho dầu oliu vào và làm nóng chảo, lần lượt xào chín những loại rau. Cuối cùng  cho mì và các loại rau củ vào chảo đảo đều cho nóng, nêm nếm vừa miệng.

Mỳ Ý thịt bò bằm sốt cà chua

Nguyên liệu: 100 gram mì Ý Spaghetti khô, dầu oliu, 3 quả cà chua tươi, hầm nước dùng xương, thịt bò bằm.

Cách làm: 

  • Luộc mì Ý trong nước sôi khoảng 8 – 10 phút để mì chín mềm rồi trộn đều cùng dầu oliu và muối. 
  • Khía nhẹ vỏ cà chua luộc sơ qua. Vớt cà chua ra, bóc vỏ và xay nhuyễn cà chua. Đổ cà chua lại vào chảo, thêm nước đủ ăn và đun đến lúc hỗn hợp cạn thành dạng sệt, nêm gia vị. 
  • Cuối cùng đổ thịt bò bằm vào nấu chín cùng cà chua, nêm nếm vừa miệng và thưởng thức.

Trên đây là những thông tin về mì Ý bao nhiêu calo hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một món ăn để kết hợp trong chế độ ăn mà vẫn đảm bảo cân nặng phù hợp. Mega Gangnam chúc bạn thành công và có được cân nặng lý tưởng. Nếu cần hỗ trợ về dịch vụ giảm cân để sở hữu vóc dáng Sline bạn có thể tham khảo Smart Lipo – công nghệ giảm cân không xâm lấn an toàn tuyệt đối – Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 093 770 6666 để được tư vấn cụ thể! 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds