Thanh long bao nhiêu calo? Cách ăn thanh long giảm cân hiệu quả

Thanh long có khoảng 60 calo trong mỗi 100g. Để giảm cân, hãy thay thế các bữa ăn nặng bằng thanh long, kết hợp với rau xanh hoặc protein, giới hạn lượng ăn và thưởng thức trong phạm vi vừa phải.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Thanh long là loại quả phổ biến ở các quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, giàu chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, lượng calo trong thanh long sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Vậy thanh long bao nhiêu calo và có hỗ trợ giảm cân không? Hãy cùng Mega Gangnam khám phá nhé!

Thanh long bao nhiêu calo?

Thanh long bao nhiêu calo?

Thanh long bao nhiêu calo?

Nhiều người thắc mắc 100g thanh long bao nhiêu calo vì loại quả này có vị ngọt và chứa đường tự nhiên. Thanh long, đặc biệt phổ biến ở tỉnh Bình Thuận, Việt Nam, là một loại quả giàu dinh dưỡng. Có hai loại thanh long phổ biến: thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng. Thanh long ruột đỏ có vỏ ngoài màu đỏ tươi hấp dẫn, và hiện nay, thanh long vỏ vàng cũng được ưa chuộng để ăn hoặc chưng bàn thờ.

Vậy thanh long ruột đỏ chứa bao nhiêu calo? Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 100g thanh long ruột đỏ chứa khoảng 60 calo.

Thanh long trắng bao nhiêu calo? Tương tự như thanh long ruột đỏ, thanh long ruột trắng và ruột vàng cũng chứa lượng calo tương tự. Đây là lượng calo khá thấp, làm cho thanh long trở thành lựa chọn lý tưởng cho người giảm cân hoặc ăn kiêng.

Hàm lượng calo trong thanh long chủ yếu đến từ chất xơ, đường tự nhiên, cùng các vitamin và khoáng chất khác. Giá trị dinh dưỡng trong thanh long bao gồm:

  • 12.94g carbohydrate
  • 7.65g đường
  • 1.18g protein
  • 2.9g chất xơ
  • 2.5g vitamin C

Ăn thanh long có béo không?

Ngoài việc thắc mắc về lượng calo trong thanh long, nhiều người còn quan tâm liệu ăn thanh long có gây béo hay không. Nguyên tắc cơ bản để kiểm soát cân nặng là lượng calo nạp vào phải cân bằng với lượng calo tiêu thụ.

Nếu lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ, bạn sẽ giảm cân. Ngược lại, nếu lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo tiêu thụ, phần calo dư thừa sẽ được tích trữ trong cơ thể, gây ra mỡ thừa và tăng cân.

Vậy, ăn thanh long có béo không? Với hàm lượng 60 calo/100g thanh long chín, loại quả này khó có thể khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều thanh long mà không kiểm soát. Bất kỳ thực phẩm nào cũng chỉ tốt khi được tiêu thụ ở mức độ phù hợp, và thanh long cũng không ngoại lệ.

Đối với người đang giảm cân, lượng thanh long nên ăn mỗi ngày là khoảng 100-200g. Bạn nên kết hợp thanh long với nhiều rau xanh và các loại trái cây khác để đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Ăn thanh long có tốt không?

Thanh long không chỉ được yêu thích vào những ngày hè nhờ vị ngọt mát mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tham khảo ngay nội dung dưới đây từ Mega Gangnam.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Thanh long chứa hàm lượng vitamin C cao, một loại vitamin giúp bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Do đó, nhiều chị em không chỉ ăn thanh long hàng ngày mà còn kết hợp thanh long với mật ong để làm mặt nạ dưỡng da hàng ngày.

Ăn thanh long có tốt không?

Ăn thanh long có tốt không?

Kiểm soát đường huyết, ngừa tiểu đường

Theo một số nghiên cứu, thanh long chứa nhiều chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Chất xơ trong thanh long kích thích sản xuất insulin, giúp giảm đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao trong thanh long là yếu tố chính giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ trong thanh long giúp làm sạch hệ tiêu hóa, kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột, giảm tình trạng tiêu hóa kém và chống táo bón.

Giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

Thanh long chứa chất béo bão hòa, đã được chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe tim mạch. Việc ăn thanh long thường xuyên có thể giảm lượng cholesterol, hạ nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, và nhồi máu cơ tim.

Ngăn ngừa ung thư

Thanh long chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, caroten và lycopene, giúp ngăn ngừa ung thư. Các chất này bảo vệ tế bào, làm giảm gốc tự do và nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bổ máu, cấp lượng sắt thiết yếu cho cơ thể

Thanh long cung cấp một lượng nhỏ sắt, hỗ trợ quá trình sản xuất hồng cầu và bổ sung sắt cho cơ thể, đặc biệt là có lợi cho những người mắc bệnh thiếu máu.

Làm dịu da cháy nắng và hỗ trợ làm sáng da

Thanh long có vị ngọt nhẹ và mát mẻ, rất thích hợp cho mùa hè. Đặc biệt, trong thanh long đỏ chứa các chất chống oxy hóa giúp làm dịu da cháy nắng, ngăn chặn gốc tự do, giảm nếp nhăn, làm sáng da và ngăn ngừa tình trạng da xỉn màu.

Thanh long có vị ngọt nhẹ và mát mẻ, rất thích hợp cho mùa hè

Thanh long có vị ngọt nhẹ và mát mẻ, rất thích hợp cho mùa hè

Mau lành vết thương

Các hợp chất saponin và tanin có trong thanh long có vai trò quan trọng trong việc tái tạo và làm lành vết thương. Chúng cung cấp dưỡng chất cho các tế bào tổn thương và kích thích quá trình tái tạo mô. Flavonoid trong thanh long ức chế quá trình oxy hóa lipid, tăng tổng hợp collagen và mạch máu, cùng loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Ngoài ra, vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện quá trình chữa lành vết thương bằng cách tác động đến tổng hợp collagen, độ bền của mạch máu, tế bào sợi, và di chuyển của các đại thực bào.

>> Xem thêm: Trái thanh long có tác dụng gì cho sức khỏe và làm đẹp?

Cách ăn thanh long giảm cân

Bạn đã nhận ra rồi, thanh long thực sự tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn có thể thêm nó vào chế độ ăn hàng ngày để giảm cân và duy trì sức khỏe. Ăn thanh long để giảm cân có thể chia thành 2 bữa:

  • Bữa sáng: Trong bữa sáng, bạn có thể ăn thanh long 2 lần, mỗi lần từ 50 đến 300g, kèm theo một ly nước. Hãy nhai kỹ để axit béo không bão hòa như omega-3 và omega-6 được hấp thụ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
  • Bữa trưa: Bạn có thể kết hợp thanh long với sữa chua không đường để giảm cân hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món canh tôm nấu thanh long. Đơn giản chỉ cần làm sạch và bóc vỏ 150g tôm tươi, băm nhuyễn, ướp gia vị và tạo thành viên tôm. Sau đó, đun sôi nước trong nồi, thêm tôm vào nấu cho tôm chín. Tiếp theo, thêm cà rốt và thanh long vào nấu chín. Nêm gia vị và thưởng thức món ăn ngon giảm cân!

Một số lưu ý khi ăn thanh long đỏ

Ngoài những lợi ích của thanh long, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo sức khỏe:

  • Thanh long chỉ có thể bảo quản được vài ngày ở ngoài. Để giữ lâu hơn, hãy cắt nhỏ và bảo quản trong hộp kín trong tủ lạnh. Nếu thanh long có dấu hiệu ngả màu sang nâu hoặc nhũn đi, tránh ăn để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tránh ăn thanh long vào những ngày kinh nguyệt vì có thể làm tăng đường huyết và gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.
  • Kết hợp ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao để tăng hiệu quả trong quá trình giảm cân.
  • Không nên tiêu thụ thanh long từ 2-3 tuần trước khi phẫu thuật vì có thể tăng đường huyết và gây nguy hiểm trong quá trình phẫu thuật.
  • Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, hãy cẩn thận khi ăn thanh long vì có thể làm giảm đường huyết đến mức nguy hiểm. Hãy thảo luận với bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn.
Một số lưu ý khi ăn thanh long đỏ

Một số lưu ý khi ăn thanh long đỏ

Câu hỏi thường gặp

Ăn thanh long đỏ nhiều có tốt không?

Mặc dù thanh long mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ như táo bón, thay đổi màu của nước tiểu thành nâu đỏ, dị ứng, và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, cũng như đột quỵ xuất huyết.

Thanh long ruột đỏ và ruột trắng, loại nào ngon hơn?

Thành phần dinh dưỡng và công dụng của cả thanh long ruột đỏ và trắng gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, thanh long ruột đỏ thường có hương vị ngọt hơn so với thanh long trắng, do đó, lượng đường trong thanh long ruột đỏ cũng cao hơn một chút.

Một ngày ăn bao nhiêu thanh long là đủ?

Một lượng hợp lý cho việc tiêu thụ thanh long là chỉ nên ăn tối đa một trái trong một ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà không gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Đang mang thai có được ăn thanh long không?

Phụ nữ mang thai nên thêm thanh long vào thực đơn tráng miệng, điều này có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Than long cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như carbohydrate, chất béo lành mạnh, và đặc biệt, giúp bổ sung sắt, cần thiết cho quá trình phát triển của thai nhi và hỗ trợ sự tăng cường huyết quản cho mẹ.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giải đáp cho các bạn đọc về thanh long bao nhiêu calo. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 093 770 6666 hoặc đăng ký tư vấn tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất!

Chia sẻ ngay:

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds