1 cốc chè bao nhiêu calo? Cách ăn không tăng cân

Nếu bạn ăn 1 cốc chè thập cẩm thường làm từ các loại trân châu, nước, cốt dừa, các loại đậu đỏ.. thì sẽ nạp vào cơ thể tương đương 500 calo. Đặc điểm chung của chè là chứa nhiều đường, độ ngọt cao nên dễ gia tăng lượng đường trong máu, gây tăng cân, tiểu đường.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Chè không chỉ là một món ăn vặt thơm ngon mà còn có tác dụng giải khát mùa hè nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, lượng calo trong chè cũng là điều mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang theo đuổi chế độ ăn lành mạnh. Mega Gangnam sẽ giải đáp cho bạn chi tiết 1 cốc chè bao nhiêu calo và lưu ý có lợi khi ăn chè cho sức khỏe sau đây. 

Trong 1 cốc chè bao nhiêu calo hàm lượng? 

Chè là tên gọi chung của một món ăn ngọt dạng nước, được nấu từ nhiều nguyên liệu kết hợp khác nhau tùy theo sở thích. Trong một cốc chè bao nhiêu calo bạn có biết không? Thông thường 1 cốc chè chứa từ 110 calo đến hơn 520 calo tùy theo thành phần cùng cách chế biến. 

Một cốc chè bao nhiêu calo?

Một cốc chè bao nhiêu calo?

Nếu bạn ăn 1 cốc chè thập cẩm thường làm từ các loại trân châu, nước, cốt dừa, các loại đỗ xanh, đậu đỏ.. thì sẽ nạp vào cơ thể tương đương 500 calo. Đây là lượng calo khá lớn bởi mỗi thành phần đều có độ ngọt và chứa nhiều năng lượng. 

Với chè hạt sen hay chè bưởi thì 1 cốc chè có khoảng 400 calo, chè bắp khoảng 350 calo, chè đậu đen, chè đậu đỏ, chè chuối đều có lượng calo giao động trên dưới 400 calo không đáng kể. Thông thường trong một cốc chè thập cẩm chứa rất nhiều nguyên liệu như đậu đen, ngô, đậu đỏ, nước cốt dừa, bột năng, đường nên đây không phải là lựa chọn phù hợp cho người giảm cân.

Đó cũng là lý do vì sao bạn chỉ ăn 1 ly chè là đã có thể cảm thấy no bụng. Mega Gangnam tổng hợp hàm lượng calo ở một số loại chè khác dưới đây. 

STT Loại chè  Hàm lượng calo (kcal)
1 Chè thập cẩm  500
2 Chè Thái  400
3 Chè hạt sen  400
4 Chè sầu riêng 450
5 Chè khúc bạch  140
6 Chè bưởi 400
7 Chè khoai môn  385
8 Chè dưỡng nhan  100
9 Chè đậu đỏ  415
10 Chè khoai dẻo  385

Như vậy không chỉ giải đáp cho 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo, những món chè điển hình khác thường được dùng giải khát trong ngày hè chứa hàm lượng calo rất lớn đã được thống kê trong bảng tham khảo trên. 

Ăn chè có béo không?

Việc hiểu rõ 1 cốc chè bao nhiêu calo sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi ăn chè có béo không. Câu trả lời là Có. Đặc điểm chung của chè là chứa nhiều đường, độ ngọt cao nên dễ gia tăng lượng đường trong máu, tăng nguy cơ lên cân, tiểu đường và béo phì. 

Ăn chè có béo không dựa trên cách bạn cân bằng chế độ ăn

Ăn chè có béo không dựa trên cách bạn cân bằng chế độ ăn

Ngoài ra, cơ thể một khi tiêu thụ nhiều đường liên tục thời gian dài sẽ xuất hiện tình trạng kháng insulin, tức là làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, việc ăn chè thường xuyên trong thời gian dài còn khiến gia tăng nhanh chóng tỷ lệ mắc các bệnh lý tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim,… Việc này còn khiến gan bị quá tải làm tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, ăn chè không chỉ gây tăng cân mà cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Khi đường huyết trong máu gia tăng, hàm lượng insulin tăng lên đột biến khiến androgen trong cơ thể bị tăng tiết. Từ đó làm cơ thể sản xuất nhiều dầu hơn và gây ra tình trạng viêm, biểu hiện bên ngoài thấy rõ là mụn trứng cá.

Việc sử dụng những đồ ăn chứa nhiều đường như các loại chè cũng có thể tăng quá trình lão hoá của cơ thể. Đồng thời khiến cơ thể căng thẳng hơn cũng như tăng nguy cơ mắc ung thư lên tới 200%. Một số vấn đề về suy giảm nhận thức, rối loạn cảm xúc, trầm cảm cũng là dấu hiệu bạn cần chú ý khi ăn nhiều đường. 

Các món chè hiện nay còn đi kèm nhiều topping, phần lớp các loại topping cũng chứa nhiều đường, chất béo, tinh bột như trân châu, nước cốt dừa, thạch phô mai, cơm dừa, dừa khô, hạt đác rim đường,… 

Khi ăn kèm những nguyên liệu này hàm lượng calo càng tăng cao lên tới vài trăm calo là điều hiển nhiên. Nếu bạn còn ăn cùng chế độ ăn hàng ngày thì chắc chắn sẽ vượt quá năng lượng phù hợp, nguy cơ tăng cân nhanh chóng. 

Đối tượng nào nên hạn chế ăn chè?

Mặc dù chè là món ăn vặt có hương vị dễ ăn, ngon ngọt hấp dẫn, không gây dị ứng cho người dùng. Nhưng trong chè lại có chứa nhiều đường ảnh hưởng tới sức khỏe và được khuyến cáo nên hạn chế ăn các món chè ngọt.

Đối tượng nên hạn chế ăn chè là ai?

Đối tượng nên hạn chế ăn chè là ai?

Nhóm đối tượng nên hạn chế các thực phẩm như chè nói riêng và thực phẩm nhiều đường nói chung, bao gồm:

  • Người đang có vấn đề thừa cân – béo phì.
  • Người đang mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Người gặp vấn đề về bệnh tim mạch như đau tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ,…
  • Người đang bị các hội chứng rối loạn cảm xúc, trầm cảm.
  • Người có hội chứng tăng động giảm chú ý.
  • Người mắc bệnh gout.
  • Người có bệnh gan nhiễm mỡ.

Lưu ý về cách ăn chè tránh tăng cân 

Biết được 1 ly chè thập cẩm bao nhiêu calo sẽ giúp bạn cân đối bữa ăn giảm tải áp lực về cân nặng phù hợp hơn. Dưới đây là một số lưu ý để bạn dễ dàng thưởng thức chè một cách ngon miệng mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn. 

+ Tiết chế giảm lượng đường trong chè:

Đường là nguyên nhân chính khiến một cốc chè gia tăng lượng calo, vì thế bạn nên thay thế các nguyên liệu đường bằng cách giảm hẳn lượng đường xuống hoặc các nguyên liệu hạn chế rim đường ngọt đậm. Để làm được điều này, bạn sẽ phải lựa chọn và tự nấu chè tại nhà. 

Nên tiết giảm lượng đường và lựa chọn thành phần món chè ít calo

Nên tiết giảm lượng đường và lựa chọn thành phần món chè ít calo

+ Chọn loại chè phù hợp:

Thay vì ăn các món chè hàm lượng lớn calo, bạn nên cân nhắc thay đổi món chè như chè khúc bạch, chè dưỡng nhan,.. với calo chỉ rơi vào hơn 100 calo. Đây là hàm lượng calo thích hợp với người đang ăn kiêng một cách đáng kể. 

+  Ăn chè vào thời điểm thích hợp:

  • Tránh ăn chè trước khi ngủ: Ăn nhiều chè trước khi đi ngủ làm tăng hàm lượng calo buổi tối quá nhiều, tiêu thụ không hết sẽ bị tích lũy nhiều dẫn tới tăng cân. 
  • Cân đối lượng chè ăn vào: Ăn quá nhiều chè có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu hoặc ảnh hưởng tới quá trình giảm cân theo mong muốn của bạn. 

+ Kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý

  • Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp giữa việc ăn chè với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục vận động thường xuyên.
  • Ăn nhiều trái cây, các loại rau xanh, và protein nạc giúp cơ thể săn chắc, hạn chế tích tụ mỡ dư thừa.
  • Hạn chế thức ăn nhanh, chế biến sẵn, đồ chiên rán, và đồ ngọt.

+ Tham khảo công nghệ giảm béo an toàn, lành mạnh 

Tình trạng mỡ thừa, cân nặng lớn do chế độ ăn thiếu khoa học ngày càng nhiều khiến bạn lo lắng. Thực tế bạn có thể tham khảo một số công nghệ giảm béo an toàn có mặt trên thị trường như Smart Lipo – đã được FDA chứng nhận. Bằng các tinh chất đào thải mỡ tự nhiên (tinh chất EGCG, DNA cá hồi, hoa cúc, CPT) Smart Lipo có khả năng phân giải và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể  đồng thời kéo cao vùng da chảy xệ, tái tạo vòng eo Sline chỉ sau 1 liệu trình.

Smart Lipo phù hợp để giảm mỡ cấp tốc cho tất cả các đối tượng, kể cả phụ nữ sau sinh hay khách hàng có cơ địa mỡ lâu năm khó giảm. Đây cũng là công nghệ độc quyền có thể giảm mỡ từng vùng và 100% không để lại biến chứng.

Xem thêm:

  1. Xoài bao nhiêu calo? Ăn nhiều tốt không?
  2. Bưởi có bao nhiêu calo? Cách ăn bưởi giảm cân hiệu quả

1 cốc chè bao nhiêu calo và những lưu ý cần biết về chế độ ăn phù hợp mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Chè hay bất cứ món ăn nào vẫn có thể là một món ăn yêu thích mà không tăng cân nếu bạn tính toán chế độ ăn phù hợp. Nếu cần giải đáp thêm thông tin về dịch vụ giảm béo hoặc chế độ ăn khoa học từ chuyên gia, bạn vui lòng liên hệ 093 770 6666 để được tư vấn! 

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds