Làm thế nào để da mặt dày và khỏe hơn?

Sự sụt giảm collagen tự nhiên do lão hóa, ảnh hưởng của môi trường và nhiều yếu tố khác khiến da mặt mỏng yếu hơn. Để phục hồi và làm dày da mặt cần áp dụng các phương pháp chăm sóc, bổ sung collagen. Tuy nhiên, với những trường hợp da mỏng yếu quá mức cần áp dụng các liệu trình thẩm mỹ công nghệ cao!

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Da mặt là một trong những khu vực nhạy cảm nhất, thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Điều này cũng khiến cho bề mặt dần trở nên mỏng yếu, dễ tổn thương và có nguy cơ mắc các bệnh lý ngoài da. Tham khảo ngay bài viết này để khắc phục tình trạng trên, giúp da mặt dày và khỏe mạnh hơn chỉ sau 4-8 tuần chăm sóc!

Học tập ngay các phương pháp giúp da mặt dày và khỏe mạnh hơn!

Học tập ngay các phương pháp giúp da mặt dày và khỏe mạnh hơn!

Nhận biết các dấu hiệu da mặt mỏng yếu

Để xác định độ dày mỏng của làn da, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa da liễu – thẩm mỹ để soi da mặt và có đánh giá chính xác từ bác sĩ. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu phổ biến của làn da mỏng yếu mà rất nhiều người gặp phải như sau: 

Các biểu hiện da mặt mỏng, dễ kích ứng, nổi mẩn cho thấy các tầng da quá mỏng, hàng rào lipid suy yếu mạnh

Các biểu hiện da mặt mỏng, dễ kích ứng, nổi mẩn cho thấy các tầng da quá mỏng, hàng rào lipid suy yếu mạnh

+ Dễ nhìn thấy mạch máu dưới da, đặc biệt là ở các khu vực má, trán và xung quanh mắt.

+ Da mặt thường xuyên bị ửng đỏ do tác động của môi trường, mỹ phẩm, nước, phấn hoa…

+ Các tác động vật lý, va chạm, chà xát dù rất nhẹ cũng có thể khiến da bị trầy xước, bầm tím, để lại dấu vết.

+ Da cực kỳ thiếu độ ẩm, thường xuyên bị không căng, bong tróc, nứt nẻ vào mùa lạnh. 

+ Bề mặt da thiếu độ đàn hồi, không đủ săn chắc, dễ để lại các nếp gấp khi chuyển động cơ mặt. 

+ Thường xuyên tái phát mụn hoặc đã có tiền sử bị các bệnh ngoài da như: viêm da cơ địa, mề đay…

+ Da lưu thông máu kém, có cảm giác xỉn màu, không đồng đều, sạm đen và thiếu sức sống.

Lưu ý: Các biểu hiện da mỏng manh, nhạy cảm xuất phát các nguyên nhân chủ yếu như: ánh nắng, không khí ô nhiễm, da mặt bị dị ứng nguồn nước, chế độ sinh hoạt, tác dụng phụ của thuốc… Ngoài ra, cũng có một số trường hợp da mặt mỏng manh bản chất là do cơ địa bẩm sinh.

Bài viết liên quan: Giải đáp: Da mặt quá mỏng có thể khắc phục được không?

Có thể làm da mặt dày hơn được hay không?

Nguyên nhân sâu xa của tình trạng da mặt quá mỏng chủ yếu xuất phát từ sự thiếu hụt các protein quan trọng như collagen và elastin. Việc tăng cường bổ sung hoặc thúc đẩy cơ thể sản sinh các hoạt chất này là chìa khóa để giúp da mặt dày hơn. Mặc dù không thể mang đến hiệu quả vĩnh viễn (do tiến trình lão hóa tự nhiên) nhưng thông qua các phương pháp chăm sóc và trị liệu, việc phục hồi, tăng độ dày cho da hoàn toàn khả quan.

Bổ sung collagen thông quan mỹ phẩm và viên uống cũng góp phần cải thiện tình trạng da mặt mỏng

Bổ sung collagen thông quan mỹ phẩm và viên uống cũng góp phần cải thiện tình trạng da mặt mỏng

Bổ sung collagen qua đường uống hoặc mỹ phẩm để da mặt dày hơn

Một trong những phương pháp đơn giản nhất chính là bổ sung collagen trực tiếp cho cơ thể hoặc làn da. Với các sản phẩm đường uống, Collagen sau khi đi vào cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thành các peptide nhỏ, rồi được máu hấp thu và vận chuyển tới mọi tế bào, bao gồm cả tế bào da. Từ đó kích thích việc sản sinh các chuỗi liên kết collagen mới. 

Tuy nhiên, việc bổ sung theo đường uống cần nhiều thời gian (tối thiểu 1-2 tháng) và không phải ai cũng có hiệu quả với phương pháp này. Ngoài ra, các sản phẩm bôi thoa chứa collagen cũng tương đối phổ biến với hiệu quả làm mềm mịn, dưỡng ẩm và duy trì sự đàn hồi của làn da (tùy vào khả năng hấp thụ của mỗi người).

Gợi ý đọc thêm: Cách tái tạo collagen cho da mặt tốt nhất là gì?

Áp dụng các hoạt chất gián tiếp có khả năng tăng sinh collagen 

Làm da mặt dày gián tiếp thông qua việc bổ sung các hoạt chất kích thích tăng sinh collagen tự nhiên

Làm da mặt dày gián tiếp thông qua việc bổ sung các hoạt chất kích thích tăng sinh collagen tự nhiên

Một số loại vitamin, khoáng chất cũng được biết đến với khả năng bảo vệ, tăng sinh collagen. Hoặc thúc đẩy quá trình tổng hợp và tái tạo collagen mới, từ những nguồn khác nhau. Điển hình như Vitamin E, Vitamin C, Retinol, Kẽm… 

Trong đó, vitamin E giữ vai trò chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tấn công của gốc tự do, hạn chế sự phá vỡ các liên kết collagen. Vitamin C có khả năng kích thích enzyme hydroxylase, đẩy nhanh cơ chế chuyển đổi procollagen thành collagen. Retinol và một số dẫn xuất khác của Vitamin A cũng cho hiệu quả tăng sinh collagen tự nhiên nhanh hơn. Vì vậy, bên cạnh việc bổ sung collagen trực tiếp, đây cũng là một phương pháp đơn giản để tăng hiệu quả làm dày bề mặt da.

Tìm hiểu thêm: Da mặt mỏng và nhạy cảm phải chăm sóc như thế nào?

Thực hiện các liệu trình thẩm mỹ làm da mặt dày và khỏe

Một số phương pháp thẩm mỹ có thể giúp sửa chữa các liên kết đứt gãy, phục hồi tế bào da tầng sâu

Một số phương pháp thẩm mỹ có thể giúp sửa chữa các liên kết đứt gãy, phục hồi tế bào da tầng sâu

Việc áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ mang đến nhiều lợi ích và có khả năng tăng cường độ dày, cải thiện kết cầu nền da tổng thể. Các phương pháp được áp dụng trong trường hợp này chủ yếu là lăn kim, phi kim, laser, một số công nghệ ánh sáng. 

Cơ chế chính của những phương pháp này chủ yếu là mô phỏng các tổn thương ngoài da nhằm thúc đẩy cơ thể tự sản sinh tế bào và collagen mới. Trong khi đó, các công nghệ ánh sáng thường ứng dụng sóng tần, đẩy nhiệt lượng vào sâu trong các tầng da, giúp bề mặt săn chắc, tăng sinh collagen một cách tự nhiên mà không gây vết thương ngoài da. 

Có công nghệ nào giúp da mặt dày không xâm lấn hiệu quả tốt hơn không?

Hiện nay cũng có một số công nghệ mới cho phép cấy Collagen thế hệ mới vào da mặt để nâng thể tích tầng sâu, tái tạo độ dày, căng bóng và đàn hồi nhanh chóng hơn. Thành công nhất trong đó phải kể đến liệu pháp trẻ hóa toàn năng Meta Elite của Mega Gangnam. Phương pháp này được chứng minh có hiệu quả tăng thể tích và mật độ da cao gấp 3 lần các phương pháp đã đề cập ở trên. Do đó, nếu muốn da mặt dày và khỏe mạnh hơn, nhất là với các trường hợp da giãn mạch, từng bị nhiễm Corticoid thì Meta Elite là lựa chọn xứng đáng nhất.

Khám phá ngay: Da bị nhiễm corticoid phải làm sao? 10+ Cách chăm sóc và điều trị hiệu quả

Những lưu ý quan trọng để hạn chế tình trạng da mặt mỏng

Có một thực tế quan trọng đó là làn da không thể phục hồi toàn diện được nếu như chỉ bổ sung và tăng sinh collagen. Bởi tình trạng lão hóa và xuống cấp của là điều tất yếu và liên tục diễn ra khi tuổi tác tăng lên. Thậm chí việc da mỏng yếu hơn còn xuất phát từ rất nhiều thói quen xấu mà chúng ta đang thực hiện mỗi ngày.. Vì vậy, có một số lưu ý quan trọng để kiểm soát tình trạng da mỏng và hỗ trợ cho các phương pháp phục hồi tốt hơn như sau:

Những lưu ý quan trọng trong sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng giúp da trẻ khỏe hơn

Những lưu ý quan trọng trong sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng giúp da trẻ khỏe hơn

Bảo vệ da mặt khỏi các tia sáng có hại

Sử dụng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và PA++++. Để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB (có trong ánh nắng mặt trời), ánh sáng xanh (phát ra từ các thiết bị điện từ). Bởi các loại tia sáng này chính là một trong những nguyên nhân chính gây sụt giảm collagen, lão hóa da.

Tránh sử dụng mỹ phẩm có chứa hương liệu

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu, chất làm sạch quá mức. Có thể làm khô da, mất nước,  gây kích ứng và làm mỏng lớp biểu bì. Cùng với đó, nên lựa chọn mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, chứa nhiều hợp chất duy trì độ ẩm, giúp bảo vệ lớp màng lipid tốt hơn như HA, Ceramide, peptide…

Chế độ ăn uống cân đối và khoa học

Bên cạnh việc dùng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chứa vitamin B, C, E và các chất chống oxy hóa khác. Bạn có thể cung cấp các hoạt chất này cho cơ thể bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường rau xanh, trái cây cùng một số thực phẩm giàu dinh dưỡng (hạt chia, cá hồi…). 

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ để da mặt dày khỏe

Khi chúng ta ngủ đủ, ngủ ngon cơ thể mới giải phóng đủ hormone giúp kích thích collagen phát triển và các enzyme sửa chữa tổn thương trên da. Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ ngơi này, hệ thống bạch huyết cũng hoạt động hiệu quả để đào thải độc tố, tiếp nhận dinh dưỡng từ máu vận chuyển đến da hiệu quả. 

Hạn chế các thói quen gây hại cho sức khỏe

Một số thói quen sinh hoạt như uống rượu bia, hút thuốc lá, sinh hoạt bất hợp lý có thể gây hại cho sức khỏe và làn da theo nhiều cách khác nhau. Việc hút thuốc làm co thắt các mạch máu khiến da bị thiếu oxy và dưỡng chất. Dẫn đến da vàng, nhợt nhạt, thiếu sức sống và dễ xuất hiện nếp nhăn. Các chế phẩm đồ uống chứa cồn thì gây mất nước nhanh, tăng độc tố trong cơ thể. Các thói quen sinh hoạt bất hợp lý, căng thẳng kéo dài làm tăng sản sinh cortisol, khiến da tiết nhiều dầu, dễ nổi mụn và lão hóa sớm

Tránh lạm dụng các phương pháp điều trị da

Mặc dù việc áp dụng các phương pháp điều trị là cách tốt nhất để tái cấu trúc, giúp da mặt dày hơn. Tuy nhiên, nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ. Đồng thời, cần tránh lạm dụng các liệu trình có cơ chế làm tổn thương da: lột da hóa học, cà da mặt, phi kim, lăn kim vì có thể làm mỏng da và gây hại lâu dài.

Thăm khám với bác sĩ da liễu định kỳ

Nhiều người không có thói quen thăm khám  với bác sĩ da liễu vì nhận thấy làn da không có nhiều vấn đề. Tuy nhiên, ngay khi có các biểu hiện da mỏng yếu, lão hóa nhanh cần có chỉ định riêng của bác sĩ để phát hiện sớm nguyên nhân và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Đọc thêm: Hướng dẫn những cách chăm sóc da mặt tại nhà cực hay

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin giải đáp làm thế nào để da mặt dày và khỏe hơn. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia da liễu của chúng tôi qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ ngay!

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds