Hamburger bao nhiêu calo? Ăn có tốt cho sức khỏe?

Hamburger là một loại thức ăn nhanh phổ biến phương Tây và chúng được đánh giá là không tốt cho sức khỏe khi ăn quá nhiều. Khi chế biến, hamburger thường sử dụng rất nhiều dầu mỡ và gia vị làm tăng chất béo bão hòa ảnh hưởng tới tim mạch, cân nặng.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Hamburger liệu có phải là món ăn thường xuyên và yêu thích của bạn hay không? Mặc dù đây là một món ăn chủ yếu được bán tại cửa hàng đồ ăn nhanh, nhưng cũng có thể là một món ăn quen thuộc trong thực đơn thường ngày của bạn tại nhà. Cùng tìm hiểu Hamburger bao nhiêu calo và làm thế nào để cân đối món ăn này một cách có lợi cho sức khỏe.   

Nguyên liệu của một chiếc bánh Hamburger bò 

Nguyên liệu để làm nên một chiếc bánh Hamburger

Nguyên liệu để làm nên một chiếc bánh Hamburger

Một chiếc bánh Hamburger thông thường sẽ được làm từ 4 thành phần chính: Bánh mì, thịt, rau sống và nước sốt. Mỗi thành phần trong hamburger lại chứa hàm lượng dinh dưỡng và lượng calo khác nhau, cụ thể:

  • Bánh mì: Một số loại bánh mì được sử dụng phổ biến để làm Hamburger bao gồm như bánh mì thông thường, bánh mì nguyên cám, bánh mì đen,… Đây cũng là nguồn cung cấp carbohydrate và calo chính trong hamburger.
  • Thịt: Thịt bò là loại thịt phổ biến nhất được dùng trong bánh hamburger. Ngoài ra còn có các loại thịt khác như thịt gà, tôm hoặc cá cũng được sử dụng linh hoạt. Thịt cung cấp protein cho món ăn nhưng cũng là thủ phạm tăng tổng lượng calo của hamburger lên cao do chứa mỡ và chất béo.
  • Rau sống: Rau sống trong bánh thường bao gồm cà chua, rau diếp, hành tây,… và tùy thuộc vào loại hamburger cũng như sở thích mỗi người. Những loại rau này không chứa lượng calo thấp mà còn làm tăng hương vị và cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Nước sốt: Sốt trong bánh hamburger thường là mayonnaise, sốt cà chua, tương ớt hoặc các loại sốt đặc biệt khác tạo hương vị đặc trưng cho hamburger. Phần sốt thường chứa khá nhiều calo và chất béo, ảnh hưởng đến tổng lượng calo của hamburger.

Từ những nguyên liệu trên, bạn có đoán được 1 cái hamburger bao nhiêu calo không? 

 1 cái hamburger bao nhiêu calo dinh dưỡng? 

Hamburger bao nhiêu calo?

Hamburger bao nhiêu calo?

Phần vỏ bánh Hamburger bao nhiêu calo?

Trước khi hiểu rõ Hamburger bao nhiêu calo, tìm hiểu xem vỏ bánh Hamburger bao nhiêu calo? Để làm nên một chiếc bánh hamburger thông thường cần rất nhiều nguyên liệu khác nhau mà Mega Gangnam đã chia sẻ phần trên. Nhìn chung, bạn có thể phân chia món ăn này thành 2 phần là vỏ bánh và tập hợp nhân bánh.

Vỏ bánh hamburger được làm bởi nguyên liệu chính là bột mì và trứng gà,  được nhào nặn tỉ mỉ sau đó nướng vừa chín tới. Theo ghi nhận từ nhiều tổ chức dinh dưỡng tại Mỹ, một chiếc vỏ hamburger sẽ có khối lượng thường thấy là 100g tương đương giá trị dinh dưỡng 294 calo bao gồm các thành phần như: chất béo, carbs, chất xơ, protein và natri.

Hamburger bò bao nhiêu calo? 

Hàm lượng calo của một chiếc bánh Hamburger 145g trung bình rơi vào 635 calo. Một chiếc bánh được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên, Mega Gangnam sẽ tính lượng calo dựa trên định lượng nguyên liệu cơ bản nhất giúp bạn dễ hình dung. 

Hàm lượng calo trong một cái hamburger bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong 1 cái hamburger bao nhiêu calo?

– 200g thịt bò xông khói: khoảng 500 calo

– 1 lát phomai tương đương: 70 calo

– ½ củ hành tây khoảng: 25 calo

– 1 lát cà chua chứa: 5 calo

– 1 lá xà lách: 1 calo

– 1 muỗng cafe tương cà: 20 calo

– 1 muỗng cafe mù tạt: 15 calo

Lượng calo của một số nguyên liệu nằm trong 1 chiếc bánh Hamburger phổ biến khác như:

– 200g thịt xông khói gà chứa: 430 calo

– 200g thịt xông khói tôm khoảng: 200 calo

– 1 quả trứng chiên có: 150 calo

Như vậy nhìn chung, bạn có thể kết luận được lượng calo trung bình trong một chiếc bánh hamburger là:

  • Hamburger bò: chứa khoảng 635 calo
  • Hamburger gà: có 565 calo
  • Hamburger tôm: chứa khoảng 86 calo
  • Hamburger trứng: gồm 336 calo

Ăn bánh Hamburger có tốt cho sức khỏe không?

Mặc dù chứa hàm lượng calo cao cùng các chất béo bão hòa nhưng bánh Hamburger cũng mang lại một số lợi ích nhất định với sức khỏe thông qua thành phần dinh dưỡng. Trong đó, định lượng 1 chiếc bánh 145g bao gồm: 

  • Chất béo:  20,9g
  • Natri: 515mg
  • Carbohydrate:  30g
  • Chất xơ:  1g
  • Đường:  4,4g
  • Chất đạm:  25,4g

Sắt: Bánh hamburger là nguồn cung cấp sắt dồi dào, là khoáng chất thiết yếu chịu trách nhiệm sản xuất huyết sắc tố. Thiếu sắt có thể gây ra các triệu chứng như sương mù não, mệt mỏi và các triệu chứng khác.

Phốt pho: Đây là một trong những khoáng chất chính mà cơ thể bạn cần cho sự phát triển của xương cũng như chức năng tế bào.

Kẽm: Đây là một khoáng chất vi lượng thiết yếu rất quan trọng giúp bạn duy trì  hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

B12:  B12 giúp cơ thể ổn định hạn chế gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, nhức đầu và chóng mặt.

Selen: Các sản phẩm thịt bao gồm cả miếng bánh hamburger cũng là nguồn cung cấp selen nguyên tố vi lượng thiết yếu. 

Như vậy hàm lượng calo của một chiếc bánh Hamburger 145g rơi vào 635 calo. Hàm lượng này dao động ở một số chiếc bánh có trọng lượng lớn hơn hoặc nhiều gia vị, nhân thịt bánh được bổ sung. 

So sánh hàm lượng calo một số bánh Hamburger tên tuổi

  • Burger King Hamburger: khoảng 220 calo 
  • Bánh mì kẹp thịt McDonalds: chứa 240 calo 
  • Burger In-N-Out với hành tây: 390 calo 
  • McDonalds Big Mac: 530 calo
  • Red Robin Keep It Simple Burger: khoảng 624 calo
  • Burger King Whopper: 630 calo
  • Applebee’s Classic Burger: có khoảng 780 calo
  • Bánh mì kẹp thịt xếp chồng kiểu Mỹ của TGI fridays: 1480 calo.

Ăn bánh Hamburger có ảnh hưởng tới cân nặng?  

Ăn bánh Hamburger rất dễ khiến bạn tăng cân hoặc béo phì. Một chiếc bánh hamburger chứa khoảng 20,9 gam chất béo đặc biệt là chất béo bão hòa. Thông qua cách chế biến, hàm lượng này có thể tăng lên do các gia vị bổ sung như bơ hoặc dầu. 

Chất béo bão hòa trong Hamburger có thể ảnh hưởng tới tim mạch và cân nặng

Chất béo bão hòa trong Hamburger có thể ảnh hưởng tới tim mạch và cân nặng

Chất béo bão hòa còn có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các chuyên gia dinh dưỡng tại Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng khuyên bạn nên hạn chế lượng chất béo bão hòa tiêu thụ  ở mức 10% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày. 

Một phân tích dễ hiểu về chế độ ăn với bánh Hamburger khác, chúng ta cần nạp vào cơ thể hàm lượng khoảng 2000 calo, trung bình với 667 calo/ bữa. Nếu lượng calo nạp vào cao hơn mức quy định trên, sẽ dẫn đến dư năng lượng, tích tụ và chuyển hóa thành mỡ thừa.

Trong khi đó, theo tính toán cơ thể người trưởng thành cần đến 2 chiếc bánh hamburger size nhỏ, tức khoảng 800 calo mới có thể no bụng. Như vậy, với hàm lượng calo như trên, ăn hamburger rất dễ gây béo phì. Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên ăn bánh hamburger 1 – 2 cái/tuần, kết hợp với luyện tập thể dục giảm cân, ăn chế độ nhiều rau xanh để giữ gìn vóc dáng như mong muốn!

Cách ăn bánh hamburger không bị tăng cân 

Hamburger là một loại thức ăn nhanh phổ biến tại các quốc gia phương Tây và chúng được đánh giá là không tốt cho sức khỏe khi ăn quá nhiều. Do trong quá trình chế biến, bánh thường sử dụng rất nhiều dầu mỡ và gia vị gây tăng cao lượng chất béo bão hòa mà điều này không tốt cho cơ thể hấp thụ.

Cách ăn bánh Hamburger hạn chế tăng cân

Cách ăn bánh Hamburger hạn chế tăng cân

Để ăn bánh hamburger không bị tăng cân, ngoài việc giảm số lần ăn bánh tại các cửa hàng đồ ăn nhanh, bạn có thể tự làm một chiếc bánh tại nhà với nguyên liệu tối ưu calo.

  • Khi nấu ăn ở nhà, bạn có thể kiểm soát khẩu phần ăn dễ dàng hơn. Bạn có thể thay đổi phương pháp chế biến để tăng cường dinh dưỡng cho bánh mì kẹp thịt của mình. Ví dụ như ngũ cốc nguyên hạt bổ sung chất xơ, cung cấp vitamin và khoáng chất.
  • Thêm nhiều rau hơn vào bánh giúp tăng thêm hương vị, độ giòn và tăng giá trị dinh dưỡng. 
  • Khi bạn chọn thịt bò xay cho món hamburger hãy tìm loại thịt bò xay nạc 95% để giảm calo và chất béo bão hòa. 
  • Giảm bớt các nguyên liệu ăn kèm như thịt xông khói, sốt thịt nướng, đồng thời bạn cũng nên giảm bớt món ăn phụ đi kèm như khoai tây chiên. 

Quan trọng nhất, điều bạn cần nhớ rằng việc thưởng thức hamburger cần duy trì song song một lối sống lành mạnh. Điều này bao gồm tập thể dục và ăn uống có kiểm soát.

Luôn đảm bảo lượng calo in  (nạp vào) nhỏ hơn hoặc bằng calo out (tiêu thụ) để có thể duy trì sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối. Đồng thời cũng không nên ăn quá nhiều hamburger vì tác dụng phụ đối với sức khỏe như tim mạch, huyết áp. 

Với việc xác định được hamburger bao nhiêu calo sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác về thực đơn ăn uống mỗi ngày của mình. Sự cân nhắc này là cơ sở để bạn tận hưởng món ăn yêu thích mà không gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. 

Nếu đang lo lắng về cân nặng nhiều mỡ thừa do ăn thức ăn nhanh hay không thể tập luyện, bạn có thể tham khảo công nghệ giảm béo Smart Lipo – giải pháp hàng đầu đào thải mỡ thừa an toàn tuyệt đối. Liên hệ đăng ký tư vấn để nhận chia sẻ từ Chuyên gia miễn phí hoặc gọi tới HOTLINE 093 770 6666! 

Xem thêm:

  1. Bánh pía bao nhiêu calo? Ăn thế nào để không bị tăng cân?
  2. Bánh mì sandwich có bao nhiêu calo và ăn Tăng hay giảm cân?

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds