Đậu hũ chiên bao nhiêu calo? Tác hại khi ăn nhiều là gì? 

Một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tờ tạp chí Circulation cho thấy chế độ ăn các sản phẩm chiết xuất từ đậu nành như đậu phụ, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi ăn nhiều đậu hũ chiên có thể tăng cân, dị ứng.. nên bạn cần chú ý cách chế biến.

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Đậu hũ chiên là một món ăn dân dã và quen thuộc với bất cứ mâm cơm nào của người Việt. Tuy nhiên với những ai đang trong quá trình ăn kiêng hay quan tâm tới chế độ giảm cân, việc hiểu rõ đậu hũ chiên bao nhiêu calo là điều cực kỳ cần thiết. Tham khảo bài viết dưới đây để bạn dễ dàng lên thực đơn cùng với đậu hũ một cách lành mạnh, tốt cho sức khỏe cùng cân nặng!

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo dinh dưỡng?

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo dinh dưỡng?

100g Đậu hũ chiên bao nhiêu calo bạn có biết? 

Đậu hũ được làm từ đậu nành chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Cách chế biến của món ăn này đơn giản nhất bao gồm đậu hũ chiên và làm các món sốt. Mỗi 100g đậu hũ trắng chứa 82 calo, còn khi đã được chiên qua dầu mỡ, lượng calo trong 100g sẽ tăng lên gấp 3 lần, cung cấp 251 calo. 

Một số hàm lượng calo khác trong các món ăn liên quan tới đậu hũ chiên bao gồm:  

  • 1 miếng đậu hũ chiên 50g chứa khoảng: 125 calo;
  • 100g đậu hũ non chiên ước tính có: 251 calo;
  • 100g đậu hũ nhồi thịt chiên gồm khoảng: 335 calo;
  • 100g đậu phụ chiên nước mắm chứa: 247 calo;
  • 100g đậu phụ sốt cà chua có khoảng: 197 calo.

Ăn đậu hũ chiên có bị béo (mập) không?

Chúng ta thường truyền tai nhau về việc đậu hũ chứa nhiều dinh dưỡng và đặc biệt giảm cân hiệu quả. Vì thế, nhiều người thoải mái cho đậu hũ vào trong thực đơn giảm cân của mình. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng chỉ có đậu hũ trắng mới hỗ trợ giúp giảm cân tốt vì lượng calo rất thấp, còn với đậu hũ chiên thì khác. 

Ăn nhiều đậu hũ chiên không tốt cho cân nặng của bạn

Ăn nhiều đậu hũ chiên không tốt cho cân nặng của bạn

Một ví dụ đơn giản giúp bạn có ngay đáp án. Lượng calo trung bình mỗi ngày cơ thể cung cấp rơi vào khoảng 1800 – 2000 calo và chia ra thành 3 bữa ăn chính. Có nghĩa là mỗi bữa bạn sẽ cần nạp trung bình 667 calo. Để ăn một bữa no với đậu hũ chiên, bạn cần ăn ít nhất 5 miếng đậu.  

Như vậy, lượng calo có thể gấp nhiều lần con số 251 calo, có thể lên tới hàng nghìn calo sau khi ăn. So với mức năng lượng nạp vào mà cơ thể cần đã có sự chênh lệch đáng kể. Phần calo bị dư thừa nếu không được tiêu hao, đốt cháy sẽ tích tụ lại và chuyển hóa thành mỡ thừa. Do đó, khi ăn nhiều đậu hũ chiên chắc chắn bạn sẽ tăng cân nhanh hoặc béo phì. 

Lợi ích sức khỏe khi ăn đậu phụ đúng cách

Ngoài việc tìm hiểu đậu phụ rán bao nhiêu calo, bạn có thể tham khảo thêm về giá trị dinh dưỡng có trong đậu phụ bao gồm: 8g protein; 2g carbohydrate; 1g chất xơ; 4g chất béo.

Các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển như: Kẽm, magie, sắt, canxi,  đồng, photpho, selen, mangan,…  Thực phẩm đậu phụ có chứa isoflavone, một loại phytoestrogen tương tự như hormone estrogen và có thể mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Giảm các triệu chứng mãn kinh

Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm từ đậu nành, như đậu phụ, có thể giúp giảm các cơn bốc hỏa thường gặp trong thời kỳ mãn kinh. 

Và một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 cũng cho thấy rằng thành phần isoflavone có trong đậu nành có thể tác động tích cực trong toàn bộ thời kỳ tiền mãn kinh giúpcải thiện cả các triệu chứng về thể chất và tâm lý mà phụ nữ thường gặp phải. 

Có thể giảm nguy cơ một số bệnh ung thư

Mặc dù các nghiên cứu vẫn đang ở giai đoạn tiếp tục nghiên cứu và chưa có kết luận chính thức, nhưng có một số nghiên cứu cho thấy đậu hũ có thể giúp tác động hạn chế những nguy cơ của một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. 

Đậu hũ được cho hạn chế nguy cơ của một số bệnh ung thư

Đậu hũ được cho hạn chế nguy cơ của một số bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu bắt đầu diễn giải mối quan hệ về tỷ lệ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt cao hơn nhiều ở Mỹ và các nước châu Âu, nơi lượng đậu nành tiêu thụ thấp, so với các nước châu Á – có lượng tiêu thụ đậu nành cao.

Và một đánh giá nghiên cứu năm 2020 đã tìm thấy mối quan hệ đáng kể giữa việc bổ sung một lượng đậu nành vừa đủ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Trong thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu tiếp tục chia sẻ rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để đưa ra một kết luận đầy đủ về mối quan hệ giữa thực phẩm đậu nành và nguy cơ ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Không đơn giản chỉ là tìm hiểu đậu phụ chiên bao nhiêu calo, một số tác dụng của việc ăn đậu đúng cách sẽ giúp bạn giảm được bệnh lý về sức khỏe như tim mạch. 

Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thực phẩm từ đậu nành, ví dụ như đậu hũ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tờ Circulation cho thấy chế độ ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở cả nam và nữ.

Theo nghiên cứu kéo dài 20 năm, đàn ông và phụ nữ ăn đậu phụ ít nhất một lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn so với những người ăn đậu nành ít hơn một lần mỗi tháng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể đưa đậu phụ vào chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể để giúp ngăn ngừa bệnh về tim mạch.  

Phòng ngừa loãng xương

Cũng theo nghiên cứu, thực phẩm từ đậu nành có thể mang lại lợi ích ngăn ngừa loãng xương. Một đánh giá nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc Y dược Hoa Kỳ đã đánh giá đậu hũ có thể mang lại tác dụng đặc biệt cho xương. Nhờ vào hàm lượng isoflavone cao, đậu phụ được sử dụng trong một số thực phẩm bổ sung tốt nhất cho sức khỏe của xương.

Những nhà nghiên cứu này đã tìm thấy bằng chứng từ các nghiên cứu dịch tễ học rằng việc tiêu thụ đậu nành có thể giúp giảm tình trạng mất xương do mãn kinh bằng cách giảm quá trình tiêu xương và kích thích hình thành xương. Nhưng các chuyên gia cũng đưa thêm kết luận rằng mối quan hệ của lợi ích này vẫn chưa rõ ràng và cần thêm những đánh giá khác chi tiết hơn. 

Tác dụng phụ khi ăn nhiều đậu hũ chiên là gì? 

Tàu hủ chiên bao nhiêu calo đã được giải đáp phần đầu bài viết, nhưng  việc ăn nhiều đậu hũ chiên có gây hại gì đối với sức khỏe của bạn không? Theo Viện Y tế Quốc gia, đậu nành là thực phẩm an toàn, tuy nhiên chúng vẫn có thể xảy ra các phản ứng không đáng có trong một số trường hợp. 

Tác hại khi ăn đậu hũ chiên quá nhiều

Tác hại khi ăn đậu hũ chiên quá nhiều

Một số khuyến nghị cho rằng những phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hoặc các tình trạng nhạy cảm với hormone khác hạn chế bổ sung các chất dinh dưỡng có chứa đậu nành.

Ngoài ra, đã có một số lo ngại rằng một số loại thuốc điều trị trầm cảm (MAOIs) có thể tương tác với các sản phẩm đậu nành lên men do chúng chứa hàm lượng axit amin tyramine cao. Những người dùng MAOIs được yêu cầu hạn chế lượng tyramine trong chế độ ăn uống của họ.  

Những người dùng thuốc chống đông máu cũng nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa cụ thể khi tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành vì chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Đậu nành là một trong những thực phẩm dễ gây dị ứng hàng đầu ở trẻ em và người lớn. Những người dị ứng với thực phẩm như lúa mì, đậu (các loại đậu), sữa .. có thể bị dị ứng với đậu nành.  

Các triệu chứng của dị ứng đậu nành bao gồm từ nhẹ, bao gồm nổi mề đay hoặc ngứa trong và xung quanh miệng, đến phản ứng nghiêm trọng hơn bao gồm sốc phản vệ, có thể đe dọa tính mạng. Cơ thể tăng cân kéo theo các phản ứng có hại với sức khỏe nếu ăn nhiều đậu hũ chiên. 

Xem thêm:

  1. 1 ly sữa đậu nành chứa bao nhiêu calo dinh dưỡng? 
  2. Củ đậu bao nhiêu calo? Có lợi ích gì với sức khỏe?

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo và những lợi ích tác dụng phụ của món ăn này đã được Mega Gangnam chia sẻ trên đây. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc áp dụng thực đơn lành mạnh tại nhà. Liên hệ qua HOTLINE 093 770 6666 để được tư vấn chi tiết về chế độ giảm cân an toàn cùng Chuyên gia Hàn Quốc. 

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds