Tiêm botox rãnh cười giá bao nhiêu và kéo dài mấy tháng?

Tiêm botox có khả năng ức chế dẫn truyền thần kinh, giảm co cơ và làm mờ một số nếp nhăn nên tương đối phù hợp để điều trị rãnh cười. Tuy nhiên, botox không cải thiện được tình trạng rãnh cười sâu và hiệu quả cũng tương đối ngắn (dưới 6 tháng). Vì vậy, với các trường hợp rãnh cười quá rõ rệt các chuyên gia đề xuất việc lựa chọn phương pháp tối ưu hơn!

CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Rãnh cười ban đầu là nếp nhăn động kéo dài từ khóe mũi xuống khóe miệng và chỉ xuất hiện khi cười hoặc chuyển động một số nhóm cơ vùng mặt. Tuy nhiên, theo thời gian, cùng với các tác động của quá trình lão hóa, tình trạng rãnh cười bắt đầu trở nên rõ rệt, gây ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình. Lúc này, tiêm botox rãnh cười là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy hiệu quả thực tế, thời gian duy trì và chi phí tiêm botox xóa rãnh cười ra sao?

Chi phí tiêm botox rãnh cười bao nhiêu và hiệu quả duy trì được mấy tháng?

Chi phí tiêm botox rãnh cười bao nhiêu và hiệu quả duy trì được mấy tháng?

Cơ chế xóa nhăn rãnh cười bằng botox như thế nào?

Botox hay botulinum toxin là một trong những giải pháp xóa nhăn rãnh cười được ưa chuộng nhất hiện nay. Được chiết xuất vi khuẩn Clostridium botulinum, Botox là một protein có khả năng ngăn chặn tín hiệu thần kinh giữa não bộ và các cơ. Cơ chế của phương pháp tiêm botox rãnh cười cụ thể như sau:

Khi Botox được tiêm vào các cơ xung quanh rãnh cười (cơ má, cơ vòng miệng…), nó sẽ ngăn chặn sự phóng thích acetylcholine (chất dẫn truyền) tại các khớp nối thần kinh cơ, làm gián đoạn tín hiệu của dây thần kinh. Điều này khiến các cơ không thể co lại, dẫn đến hiện tượng giãn cơ và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

Phương pháp tiêm botox đặc biệt hiệu quả đối với các nếp nhăn động, những nếp nhăn xuất hiện khi cơ mặt cử động. Hiệu quả của Botox thường xuất hiện từ khoảng 3 đến 7 ngày sau khi tiêm và kéo dài trong vài tháng (tùy vào độ sâu rãnh cười). Sau khoảng thời gian này, chức năng các khớp nối thần kinh dần trở lại bình thường, hiệu quả làm mờ rãnh cười dần biến mất. Do đó, để duy trì hiệu quả, cần phải tiêm lại Botox định kỳ.

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox xóa nhăn là gì? Có an toàn không? Lưu ý gì khi tiêm

Tiêm botox rãnh cười phù hợp với đối tượng nào?

Người có nếp nhăn rãnh cười xuất hiện sớm, muốn cải thiện khuôn mặt theo cách tự nhiên nên tiêm botox

Người có nếp nhăn rãnh cười xuất hiện sớm, muốn cải thiện khuôn mặt theo cách tự nhiên nên tiêm botox

Tiêm Botox vào rãnh cười là một giải pháp hiệu quả và phổ biến để giảm thiểu nếp nhăn và duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá botox chỉ là một giải pháp mang tính tạm thời và hiệu quả ở mức độ vừa phải. Điều đó cũng có nghĩa là không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Dưới đây là một số nhóm đối tượng có thể cân nhắc thực hiện tiêm botox rãnh cười:

Tiêm botox để giảm thiểu nếp nhăn động ở rãnh cười

Nếp nhăn động xuất hiện khi cơ mặt hoạt động (cười, nói, biểu lộ cảm xúc). Những người có nếp nhăn động rõ rệt ở rãnh cười hoặc xuất hiện từ sớm có thể cân nhắc áp dụng phương pháp tiêm botox xóa rãnh cười. Dù thực tế việc xóa rãnh cười không quá khả thi nhưng đây là lựa chọn lý tưởng để giãn cơ, giảm độ sâu các nếp nhăn, giúp khuôn mặt trẻ trung hơn. Ngoài ra, đây việc tiêm botox cũng góp phần làm giảm tốc độ phát triển của các nếp nhăn tĩnh, nhất là với một khu vực có nhiều cơ hoạt động như rãnh cười.

Tiêm botox khi muốn ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm

Ngăn ngừa lão hóa sớm là mục tiêu của nhiều người, đặc biệt là khi những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện như nếp nhăn, rãnh cười, da mất độ đàn hồi. Tiêm Botox là một trong những biện pháp phòng ngừa lão hóa hiệu quả cho những người trên 25 tuổi, khi quá trình sản xuất collagen và elastin của da bắt đầu giảm dần. Botox có thể kiểm soát nếp nhăn cũ, ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn mới, giúp duy trì làn da mịn màng và trẻ trung hơn.

Tiêm botox rãnh cười khi muốn cải thiện vẻ ngoài tự nhiên

Khi tìm hiểu về phương pháp tiêm botox xóa nhăn rãnh cười, chắc chắn có nhiều người lo lắng về việc khuôn mặt sẽ trông đơ cứng hoặc mất tự nhiên hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định, một trong những ưu điểm của Botox là mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt mà không làm thay đổi các đường nét tự nhiên trên khuôn mặt. Mặc dù vậy, hãy kiên nhẫn chờ đợi khoảng 1 tuần để botox đi vào hoạt động ổn định. Lúc này, bạn sẽ thấy các nếp nhăn dần mờ nhạt, da mặt trông căng mịn và tràn đầy sức sống hơn.

Mặc dù phương pháp tiêm botox rãnh cười được đánh giá là khá an toàn, nhưng cần đáp ứng một số yêu cầu sau để đảm bảo an toàn, phòng tránh biến chứng:

+ Những người muốn tiêm Botox cần có sức khỏe tổng quát tốt, không có bệnh nền, không có tiền sử dụng ứng với botox hay bất kỳ hoạt chất thẩm mỹ nào trước đây.

+ Điều kiện tiên quyết để được tiêm botox rãnh cười hay bất kỳ khu vực nào khác là da mặt không bị mụn, có dấu hiệu viêm nhiễm, bệnh da liễu…

+ Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không được khuyến khích tiêm Botox do thiếu dữ liệu về an toàn trong các trường hợp này.

+ Botox tác động trực tiếp vào các nhóm cơ nên người thực hiện không có nguy cơ di truyền, tiền sử bệnh lý mắc bệnh nhược cơ, hội chứng Lambert-Eaton hoặc các bệnh lý thần kinh khác.

+ Cần đảm bảo không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt là thuốc điều trị, thuốc chống đông máu tối thiểu 2 tuần trước khi tiêm botox và cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

Khám phá ngay: [Giải đáp] Tiêm botox có tác dụng phụ gì không? Trường hợp nào dễ gặp biến chứng?

Chi phí tiêm botox rãnh cười bao nhiêu? Duy trì được mấy tháng?

Chi phí tiêm botox không cao nhưng hiệu quả duy trì lại khá ngắn và cần tiêm bổ sung làm tốn kém ngân sách hơn

Chi phí tiêm botox không cao nhưng hiệu quả duy trì lại khá ngắn và cần tiêm bổ sung làm tốn kém ngân sách hơn

Trên thực tế, chi phí tiêm botox rãnh cười không hề đắt đỏ với mỗi lần thực hiện dao động trong khoảng từ 5.000.000 – 15.000.000 VND. Tuy nhiên, điều này có thể chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố: số đơn vị botox được sử dụng (liên quan đến độ nông sâu của rãnh cười), bảng giá của từng đơn vị thẩm mỹ, chi phí lựa chọn bác sĩ, một số phụ phí thăm khám và tư vấn (tùy cơ sở). 

Ngoài ra, hiệu quả sau khi tiêm botox chỉ kéo dài được từ 3 – 6 tháng và có những trường hợp không đáp ứng với thành phần tiêm, khiến thời gian duy trì còn ngắn hơn thế nữa. Điều này liên quan nhiều đến yếu tố về cơ địa, sức khỏe, kỹ thuật tiêm, cách chăm sóc sau thẩm mỹ. Dù vậy, nhìn nhận một cách khách quan thì hiệu quả tiêm botox rãnh cười chỉ ở mức độ trung bình – tốt (phù hợp với rãnh cười nông, lão hóa nhẹ) và hiệu quả kéo dài cũng không được lâu.

Tìm hiểu chi tiết: [Giải đáp] Botox có tác dụng trong bao lâu? Lưu ý sau khi tiêm

Có nên lựa chọn phương pháp khác để xóa nhăn rãnh cười không?

Nhìn chung, tiêm botox xóa nhăn rãnh cười không phải là lựa chọn tối ưu. Có rất nhiều nhiều phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa đáng để cân nhắc hơn như: tiêm filler, căng chỉ rãnh cười, Hifu xóa nhăn, Thermage nâng cơ mặt… 

Thay đổi toàn diện của gương mặt khách hàng sau 1 liệu trình trẻ hóa Meta Elite

Thay đổi toàn diện của gương mặt khách hàng sau 1 liệu trình trẻ hóa Meta Elite

Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất cả về chi phí, hiệu quả, thời gian duy trì, mức độ an toàn chắc chắn chỉ có thể là liệu pháp Meta Elite+. Đây là bộ công nghệ lõi trẻ hóa toàn năng được nghiên cứu và vận hành bởi Tập đoàn Mega Corporation với hàng nghìn ca thẩm mỹ không xâm lấn thành công cho các trường hợp lão hóa trung bình đến nặng. Vì vậy, các chị em đang lo lắng về tình trạng rãnh cười sâu, nếp nhăn tĩnh, da mất độ đàn hồi hay bất kỳ vấn đề nào khác đều có thể lựa chọn liệu trình Meta Elite với chỉ 1 lần thực hiện duy nhất trong nhiều năm. 

Chuyên gia gợi ý: Meta Elite hiệu quả và an toàn không? Những thông tin cần biết!

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin để bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm botox rãnh cười. Cùng với đó là một vài khuyến nghị về những phương pháp thẩm mỹ hiệu quả cao, an toàn và duy trì được lâu hơn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được các chuyên gia thẩm mỹ hỗ trợ thêm, vui lòng nhấc máy và liên hệ trực tiếp với Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 ngay lúc này!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP LẠI MINH HIẾU

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds