Tiêm môi tều bằng filler có đẹp không? Ai nên thực hiện?

Tiêm môi là phương pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng nhưng có khả năng thay đổi dáng môi một cách ấn tượng. Trong đó, tiêm môi tều là một trong những dịch vụ nhận được nhiều sự quan tâm nhất, khi mà xu hướng làm đẹp theo “trend” Âu Mỹ ngày càng được ưa chuộng tại các quốc gia Châu Á. Tham khảo bài viết này để xác định tiêm filler môi tều có phù hợp với bạn hay không!

Phương pháp tiêm môi tều là gì?

Tiêm môi tều là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật nhằm tạo hình đôi môi đầy đặn, gợi cảm bằng cách tiêm chất làm đầy – filler vào môi. Phương pháp này thường được sử dụng để tăng kích thước, tạo độ căng mọng và cân đối, giúp khắc phục các khuyết điểm như: môi mỏng, không đều hoặc đường viền không rõ ràng. Tiêm môi tều đặc biệt được ưa chuộng bởi những người yêu thích phong cách Châu Âu với dáng môi tròn đều, hơi nhô ra bên ngoài tạo cảm giác quyến rũ hơn.

Filler HA (chứa Hyaluronic Acid) với khả năng làm đầy tự nhiên, tương thích tốt thường được ứng dụng cho mục tích tiêm môi tều. Với filler, việc môi có được tạo hình đúng như mong muốn ngay sau khi tiêm hay không phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật của bác sĩ cũng như cơ địa của từng người. Thông thường, hiệu quả tiêm môi tều sẽ thấy rõ sau khoảng 1-2 tuần, khi môi đã hồi phục hoàn toàn và chất làm đầy đã hòa quyện với mô môi tự nhiên.

Tìm hiểu ngay: Bí mật đằng sau đôi môi tều gây sốt giới làm đẹp hiện nay?

Những đối tượng nào phù hợp với dáng môi tều?

Dáng môi tều, hay còn gọi là môi dày kiểu Tây, là kiểu môi đầy đặn với phần môi trên và môi dưới đều có độ dày nổi bật. Kiểu môi này mang đến vẻ gợi cảm, cuốn hút và thường được ưa chuộng trong các xu hướng làm đẹp phương Tây. Tuy nhiên, để dáng môi tều thực sự làm nổi bật nét đẹp của khuôn mặt, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về các đặc điểm và đường nét tổng thể.

Dáng môi tây khá kén chọn và cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định tiêm filler

Dáng môi tây khá kén chọn và cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định tiêm filler

Những đối tượng phù hợp với phương pháp tiêm môi tều:

+ Khuôn mặt có đường nét góc cạnh: Những người có khuôn mặt góc cạnh (mặt vuông hoặc mặt hình trái tim), khác phù hợp với dáng môi tều. Độ dày, hình dạng của môi tều giúp làm mềm các góc cạnh trên khuôn mặt, tạo ra sự cân đối, hài hòa và làm tôn lên sự sắc sảo, vẻ đẹp trưởng thành. 

+ Khuôn mặt có mũi cao và sống mũi thẳng: Dáng môi tều phù hợp nhất với những người có chiếc mũi cao, sống mũi thẳng và không có điểm gồ. Trong khi đó, nếu tiêm môi tều cho những người có mũi thấp, nhỏ hoặc dáng mũi gãy thường tạo cảm giác mặt thiếu sự thanh thoát, đôi môi quá nổi bật nhưng không đẹp, không hài hòa. 

+ Người có đôi mắt to và hàng lông mày rõ nét: Đôi mắt to lấp lánh và hàng lông mày rõ nét sẽ trở nên hấp dẫn hơn nữa khi kết hợp với dáng môi tều. Ngược lại, môi tều không phải là lựa chọn phù hợp với các chị em có đôi mắt nhỏ, mắt một mí, lông mày mảnh nhạt vì dễ gây mất cân bằng về tỷ lệ khuôn mặt.

+ Người theo đuổi phong cách cá tính: Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng môi tều đặc biệt phù hợp với những người có phong cách thời trang hiện đại, không theo khuôn khổ nào cả. Việc tiêm môi làm nổi bật các đường nét vốn có trên khuôn mặt, thể hiện cá tính rất riêng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. 

Để đạt được kết quả làm đẹp như mong muốn, nên tham khảo trực tiếp ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ. Các chuyên gia có thể cung cấp cho bạn những đánh giá khách quan về tổng thể khuôn mặt, bao gồm cả cấu trúc xương, tỷ lệ các bộ phận trên khuôn mặt thông qua các máy móc, công nghệ hiện đại. Từ đó đưa ra lời khuyên về việc dáng môi tều có phù hợp với bạn hay không. Nếu môi tều không phù hợp thì cũng đừng lo lắng vì chúng ta có rất nhiều phương pháp làm đẹp có thể giúp bạn đạt được vẻ ngoài như mong muốn một cách tự nhiên.

Đọc thêm:  9+ dáng tiêm môi đẹp giúp bạn “lột xác” tỏa sáng

Hiệu quả sau khi tiêm môi tều kéo dài mấy tháng?

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả duy trì sau khi thực hiện tiêm môi tều

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả duy trì sau khi thực hiện tiêm môi tều

Hiệu quả của việc tiêm môi tều thường kéo dài từ 6 đến 12 tháng, tùy thuộc vào loại filler và các yếu tố khác. Tuy nhiên, từ khoảng tháng thứ 4 trở đi, HA bắt đầu bị phân giải, môi dần trở lại trạng thái ban đầu và cần phải tiêm lại để duy trì kết quả. Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả duy trì sau khi tiêm môi tều:

+ Dáng môi nguyên bản: Những người có dáng môi đầy đặn tự nhiên, không có khuyết điểm, cơ môi hoạt động ít, có khả năng kéo dài hiệu quả sau khi tiêm filler môi lâu hơn. 

+ Loại filler được sử dụng: Mỗi loại HA tùy theo thương hiệu mà có mức độ đậm đặc, cách bào chế và ứng dụng những công nghệ riêng nên hiệu quả kéo dài cũng có khác biệt. 

+ Lượng filler tiêm tiêm môi: Nếu tiêm quá ít filler, hiệu quả tạo hình môi thường khá hạn chế, không rõ rệt và nhanh chóng giảm tác dụng sau một thời gian ngắn. Ngược lại, tiêm nhiều filler quá mức tạo cảm giác môi quá dày, thiếu tự nhiên. 

+ Kỹ thuật tiêm môi tều: Tiêm môi được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm,  kỹ thuật tốt giúp đưa filler vào đúng vị trí, phân bố đồng đều, tạo hình môi đẹp và duy trì được lâu dài. Ngược lại, nếu tiêm không đúng kỹ thuật, filler có thể va chạm mạch máu, vón cục và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.  

+ Cách chăm sóc sau tiêm: Cách chăm sóc sau tiêm đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài thời gian duy trì hiệu quả của tiêm môi tều. Chăm sóc không đúng cách ảnh hưởng đến hiệu quả tiêm và có khả năng gây ra tác dụng phụ.

Gợi ý đọc thêm: Tiêm Filler môi loại nào tốt nhất? Lưu ý cần biết cho môi bền đẹp

Một số tác dụng phụ sau khi tiêm môi tều bằng filler

Tiêm filler môi tều giống như tiêm filler vào bất kỳ khu vực nào khác, đều có khả năng xuất hiện các phản ứng phụ và biến chứng. Đây có thể là những dấu hiệu tạm thời xảy ra ở tất cả mọi người (cách cơ thể phản ứng với dị vật), nhưng cũng có khả năng liên quan đến các sai sót về mặt kỹ thuật, vấn đề về sức khỏe, chất lượng filler… Các phản ứng thường gặp và biến chứng do tiêm môi tều cụ thể như sau:

Những phản ứng bình thường và diễn biến bất thường sau khi tiêm filler môi tều cần đặc biệt chú ý

Những phản ứng bình thường và diễn biến bất thường sau khi tiêm filler môi tều cần đặc biệt chú ý

Phản ứng thường gặp sau tiêm môi tều (giảm nhẹ sau 3 – 7 ngày)

+ Môi có hiện tượng sưng và đỏ ửng do filler gây ra kích ứng với mô và da.

+ Hiện tượng hơi bầm nhẹ do da mỏng, đầu kim va chạm một số mao mạch nhỏ.

+ Cảm giác môi bị cứng nhẹ và thiếu tự nhiên do filler cho ổn định trong mô.

+ Một số người có thể bị ngứa, châm chích tại vị trí tiêm và vùng lân cận. 

Phản ứng bất thường do tiêm filler môi (kéo dài và không giảm nhẹ)

+ Hiện tượng viêm nhiễm tại khu vực tiêm môi với các dấu hiệu chảy dịch, đau nhức, nóng rát kéo dài nhiều ngày.

+ Nhiễm trùng nặng do tình trạng viêm nhiễm không được điều trị kịp thời. Lúc này môi có khả năng bị hỏng cấu trúc hô, hoại tử da. 

+ Xuất hiện các u cứng hoặc nốt sần dưới môi có thể cảm nhận và quan sát được. 

+ Phản ứng dị ứng với các dấu hiệu như: phát ban, khó thở, sốt cao, nổi mẩn, ngứa ngáy…

Chuyên gia gợi ý: Dị ứng filler: Dấu hiệu, nguyên nhân & Cách khắc phục

Việc tiêm môi tều bằng filler, nếu được thực hiện đúng cách bởi các chuyên gia có kinh nghiệm trong môi trường y tế an toàn, có thể mang đến một kết quả ấn tượng và ít rủi ro. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng có một số nguy cơ tiềm ẩn, dẫn đến các tác dụng phụ và biến chứng nghiêm trọng khi tiêm filler môi trong một số trường hợp. Do đó, nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ và chuyên gia da liễu của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được hỗ trợ và tư vấn thêm!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds