Tiêm filler thái dương: Công dụng, hiệu quả và chi phí

Trong số các vùng được điều trị bằng filler, thái dương là một trong những khu vực quan trọng vì có thể ảnh hưởng đáng kể đến vẻ ngoài tổng thể của khuôn mặt. Bên cạnh đó, thái dương có da mỏng, tiếp cận với các cơ quan thần kinh, não bộ nên nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Vậy các chuyên gia giải đáp có nên thực hiện tiêm filler thái dương? Tham khảo thông tin chi tiết, tổng hợp về tác dụng, hiệu quả, chi phí ngay tại đây!

Tiêm filler thái dương có lợi ích gì? Chi phí và thời gian duy trì như thế nào?

Tiêm filler thái dương có lợi ích gì? Chi phí và thời gian duy trì như thế nào?

Tiêm filler thái dương là gì?

Thái dương là một khu vực phức tạp về cấu trúc với sự hiện diện của các lớp mô, cơ, mạch máu và dây thần kinh. Khi tuổi tác tăng lên, mô mỡ tại vùng này bị teo đi, dẫn đến tình trạng lõm hóp thái dương, làm khuôn mặt trông hốc hác, kém sức sống và mất cân đối. Điều này gây ra các tác động tiêu cực cho vẻ ngoài, khiến khuôn mặt trông già  hơn hẳn so với độ tuổi thực tế. 

Tiêm filler thái dương là một thủ thuật thẩm mỹ được thực hiện bằng cách tiêm chất làm đầy vào vùng thái dương với mục đích khôi phục thể tích đã mất do lão hóa hoặc để cải thiện hình dáng khuôn mặt. Filler được sử dụng thường là axit hyaluronic (HA), một hoạt chất được tổng hợp nhân tạo, có tính chất tương tự HA có sẵn trong cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh HA thì có khá nhiều loại filler khác được nghiên cứu và phát triển những năm trở lại đây nhằm chuyên biệt hóa (từng vấn đề da, đối tượng) và tăng cường hiệu quả thẩm mỹ.

Tìm hiểu chi tiết: Tiêm filler là gì? Có an toàn để làm đẹp da? Ưu và nhược điểm

Tiêm thái dương có công dụng như thế nào?

Tiêm thái dương bằng filler giúp lấp đầy các vùng bị hóp, kéo căng da trán, giảm nếp nhăn khóe mắt

Tiêm thái dương bằng filler giúp lấp đầy các vùng bị hóp, kéo căng da trán, giảm nếp nhăn khóe mắt

Thông thường, mọi người chỉ lựa chọn tiêm filler thái dương vì mục đích giúp khuôn mặt cân đối, tròn trịa hơn. Mặc dù vậy, dùng filler thẩm mỹ không xâm lấn vùng thái dương còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực khác, như sau: 

Làm đầy thái dương

Thái dương có lớp mỡ khiêm tốn, da mỏng và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây lão hóa từ bên ngoài môi trường lẫn hoạt động sinh hóa trong cơ thể. Trong đó, vấn đề phổ biến nhất mà mọi người gặp phải chính là tình trạng thái dương bị hóp một cách tự nhiên. Việc tiêm thái dương hóp bằng filler là một trong số khá ít phương pháp được áp dụng. Quá trình này có khả năng lấp đầy vùng trũng và mang lại sự đầy đặn cho khuôn mặt. 

Giảm thiểu nếp nhăn

Khu vực thái dưỡng lão hóa hoặc lõm hóp cũng ảnh hưởng đến những vùng tiệm cận, nhất là da quanh mắt và trán. Điều này khiến cho các nếp nhăn lộ rõ và có xu hướng tồi tệ hơn theo thời gian. Lúc này, việc tiêm filler thái dương có khả năng tạo ra những thay đổi tích cực, giúp giảm nếp nhăn ngang ở trán, tạo cảm giác vùng da quanh mắt mịn màng, sáng màu và ít vết chân chim hơn. 

Cải thiện đường nét khuôn mặt

Đường nét khuôn mặt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ ngoài tổng thể. Chỉ một thay đổi nhỏ ở vùng thái dương có thể mang lại hiệu ứng lớn đối với toàn bộ khuôn mặt. Khi thái dương được làm đầy, khuôn mặt trở nên có chiều sâu, tạo ra sự hài hòa, mang đến tổng thể khuôn mặt ưa nhìn, cân đối. Đây cũng chính là lý do mà nhiều bạn trẻ quyết định thực hiện tiêm filler thẩm mỹ mặt từ sớm.

Tăng cường sự tự tin

Vẻ ngoài ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin của mỗi người. Khi các dấu hiệu lão hóa được giảm bớt và khuôn mặt trông trẻ trung, tươi tắn hơn, người thực hiện sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến nhiều người chọn phương pháp tiêm filler thái dương.

Khám phá ngay: Thái dương bị hóp: Nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất

Hiệu quả và thời gian duy trì sau khi tiêm đầy thái dương

Tiêm chất làm đầy thái dương phát huy hiệu quả khá nhanh và duy trì được đến 18 tháng

Tiêm chất làm đầy thái dương phát huy hiệu quả khá nhanh và duy trì được đến 18 tháng

Áp dụng phương pháp tiêm filler nói chung và tiêm thái dương nói riêng thường nhận được kết quả khá nhanh. Thông thường, bạn chỉ phải chờ đợi khoảng 5 -7 ngày khi các phản ứng phụ ban đầu biến mất và cơ thể thích nghi với filler. Ngay sau khi tiêm, phần nửa trên của khuôn mặt sẽ trở nên đầy đặn và cân đối hơn, các nếp nhăn được xóa mờ. Điều này không chỉ giúp khuôn mặt trông trẻ trung hơn mà còn mang lại cảm giác hài lòng cho người thực hiện.

Mặc dù vậy, filler thường bị đào thải hoặc hấp thụ một phần và không thể giữ quá lâu. Vùng thái dương lõm cần tiêm một lượng nhiều filler hơn nên khả năng kéo dài hiệu quả thường được kỳ vọng từ 12 – 18 tháng hoặc đến 2 năm. Một số yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến thời gian filler bị đào thải bao gồm: 

+ Cơ địa của người thực hiện tiêm filler thái dương (sức khỏe, giới tính, khả năng đáp ứng, tiền sử bệnh lý, tình trạng da)

+ Chất lượng, hạn sử dụng, định lượng (cc) của từng loại filler được sử dụng để tiêm thái dương.

+ Quy trình tiêm, thiết bị hỗ trợ, các yếu tố về mặt kỹ thuật, trình độ, tay nghề của bác sĩ điều trị chính.

+ Ảnh hưởng của các yếu tố từ môi trường (cả trong phòng thẩm mỹ và môi trường bên ngoài: nhiệt độ, độ ẩm…).

+ Cách chăm sóc, bảo dưỡng, các loại thuốc (hoặc sản phẩm hỗ trợ) cần sử dụng sau khi tiêm filler thái dương.

Có thể bạn quan tâm: Tiêm filler có sưng không và lưu ý cách chăm sóc

Chi phí mỗi lần tiêm filler thái dương là bao nhiêu?

Khảo sát dịch vụ tiêm thái dương ở hầu hết các cơ sở thẩm mỹ cho thấy mức chi phí dao động khá mạnh, trong khoảng 5.00.000 – 15.000.000 VND/lần. Để lý giải cho sự chênh lệch này, các chuyên gia giải đáp như sau: 

Loại Filler tiêm thái dương: Trên thị trường hiện nay có nhiều loại filler thuộc chủng loại, thành phần, xuất xứ khác nhau như filler của Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ và Hàn Quốc. Trong đó, các dòng filler Thụy Sĩ thường có mức giá bán ban đầu cao nhất, đẩy chi phí thẩm mỹ tăng lên. Filler của Mỹ, Pháp cũng cao và filler Hàn Quốc là chi phí thấp nhất. 

Cơ sở thực hiện tiêm filler: Mức giá tiêm filler cũng được niêm yết cụ thể theo từng địa chỉ thẩm mỹ. Ví dụ như cùng một loại filler nhưng tại các cơ sở có trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, chi phí thường sẽ cao hơn. Đây là yếu tố quan trọng cần cân nhắc để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả thẩm mỹ mong muốn.

Lượng filler được cấy vào thái dương: Mức độ lõm của thái dương sẽ quyết định lượng filler cần sử dụng. Thường thì filler được tính theo cc, do đó lượng filler càng nhiều, chi phí càng cao. Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể sau khi thăm khám và xác định mức độ cần thiết.

Đọc thêm: [Cập nhật] Giá tiêm filler các vùng trên mặt bao nhiêu tiền?

Trên đây là bài viết tổng quan của chúng tôi về phương pháp tiêm filler thái dương. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ thêm thông tin, khuyến nghị phương pháp trẻ hóa phù hợp, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn ngay lúc này! 

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds