Nhận diện nếp nhăn ở mũi má và cách xóa bỏ hiệu quả

Nếp nhăn ở mũi là hiện tượng bề mặt da xuất hiện các rãnh nằm ngang trên vùng da mũi, tạo thành những nếp nhăn kéo dài từ cánh mũi xuống phía dưới của hai bên. Đây là một dạng nếp nhăn phổ biến thuộc quá trình lão hóa da. Chi tiết nhận diện và cách làm hết nếp nhăn ở mũi được chia sẻ trong bài viết sau đây.

Nhận diện các nếp nhăn ở mũi 

Nếp nhăn ở mũi là một trong các biểu hiện của quá trình lão hóa da. Đó là các nếp gấp da được nhìn thấy ở vùng mũi, cụ thể là trên sống mũi và rãnh mũi má. Trong đó, nếp nhăn mũi má thường được quan tâm hơn các nếp nhăn sống mũi hoặc nếp nhăn cầu mũi. 

Nếp nhăn trên mũi thấy rõ mỗi khi cơ mặt chuyển động cười nói 

Nếp nhăn trên mũi thấy rõ mỗi khi cơ mặt chuyển động cười nói

Bác sĩ Da liễu Phạm Thu Phương cho biết, nếp nhăn ở sống mũi hoàn toàn lành tính. Chúng là biểu hiện cho thấy tuổi tác của bạn đã già hơn và kéo theo những nếp gấp trông mặt có phần u buồn, già nua, thiếu sức sống. 

Để nhận diện các nếp nhăn ở mũi má, trước hết bạn cần xác định xem mình đã có nếp nhăn trên sống mũi hay chưa. Cách thử rất đơn giản, bạn đứng trước gương và nhìn vào gương để thực hiện động tác nheo mắt. Nếu bạn thấy các dấu hiệu sau thì chứng tỏ bạn đã có nếp nhăn mũi. 

  • Vùng tiếp giáp hai mắt bắt đầu có các nếp gấp mở, nằm ngang sống mũi và song song với mắt.
  • Vùng nhăn cầu mũi biểu hiện với các đường thẳng dọc sống mũi (vùng nhăn ấn đường).
  • Vùng rãnh mũi má (nếp nhăn 2 bên cánh mũi) hoặc nếp nhăn ở má có đường nhăn lớn và đậm hơn khi bạn thực hiện cười, nói…

Đây chính là 3 dạng nếp nhăn mũi mà bạn thường gặp nhất. Đa số chúng sẽ là các nếp nhăn động, xuất hiện bạn có các chuyển động gương mặt. Sau nhiều năm, các nếp nhăn động sẽ biến thành nếp nhăn tính. Lúc này, nếp nhăn mũi má sẽ ảnh hưởng tới nhận diện thẩm mỹ của bạn nhiều hơn. 

Nguyên nhân tạo thành nếp nhăn ở sống mũi 

Nếp nhăn không chỉ đến từ yếu tố lão hóa mà còn đến từ các nguyên nhân thói quen sinh hoạt hoặc cách chăm sóc da chưa tốt. Cùng nhận diện 2 yếu tố nội sinh và ngoại sinh làm tăng tác động tới nếp nhăn mũi dưới đây.

Nguyên nhân nội sinh gây ra nếp nhăn cánh mũi 

  • Nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn mũi đó chính là sự thiếu hụt collagen, vấn đề này thường liên quan đến yếu tố tuổi tác. Bởi lẽ, thời gian sẽ lấy đi của chúng ta một lượng lớn collagen, thành phần protein giúp cho da tươi trẻ và khoẻ đẹp nhất. Nếu như không có sự bù đắp kịp thời, tới một lúc nào đó làn da của bạn sẽ có dấu hiệu đàn hồi kém, chùng nhão và chảy xệ rất nhiều. 
  • Cơ thể bị thiếu nước và mất nước thường xuyên cũng là nguyên nhân hình thành nên nếp nhăn sống mũi. Điều này sẽ khiến da của bạn bị khô nhiều hơn và thúc đẩy quá trình lão hóa cơ thể. Nếu bạn bị thiếu nước trong thời gian dài, bạn còn phải đối mặt với các vấn đề về gan thận. 
  • Cũng có một số nghiên cứu chỉ ra nếp nhăn trên mũi có liên quan tới hoạt động của thận và hệ xương khớp. Do đó, nếp nhăn mũi xuất hiện bất ngờ thì bạn có thể dành thời gian thăm khám 2 cơ quan này.   
Nếp nhăn ở sống mũi và quanh 2 bên mũi má xuất hiện do nhiều yếu tố tác động

Nếp nhăn ở sống mũi và quanh 2 bên mũi má xuất hiện do nhiều yếu tố tác động

Nguyên nhân ngoại sinh gây nếp nhăn ở sống mũi 

Bên cạnh ảnh hưởng của lão hoá tự nhiên, tình trạng sống mũi má có nếp nhăn cũng bị tác động bởi những yếu tố sau:

  • Biểu cảm gương mặt bộc lộ một cách thái quá và có sự lặp lại liên tục gồm: cười to, nhăn mặt, khuôn mặt hay cau có, tức giận, khóc…
  • Tư thế ngủ, sinh hoạt không đúng cách gây ra 
  • Việc sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học, thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia làm cho các nếp nhăn mũi má xuất hiện sớm hơn.  
  • Không bảo vệ da trước ánh nắng là yếu tố khiến da mặt xuất hiện nếp nhăn ở cánh mũi và toàn bộ gương mặt. 

Nếp nhăn mũi má xuất hiện sớm nhất ở tuổi ngoài 30 và rõ rệt khi bạn càng già đi. Nếu bạn không quan tâm tới chế độ chăm sóc da, sinh hoạt kém lành mạnh thì nếp nhăn có thể nhìn thấy sớm hơn thế. Các chuyên gia khuyến cáo, đừng để cho mũi bạn bị nhăn thì mới tìm mách xóa bỏ. Thay vào đó, nên chăm sóc da thật tốt từ khi còn trẻ để làm chậm quá trình lão hóa một cách tốt hơn.  

Cách xóa nếp nhăn ở mũi hiệu quả 

Cách xóa nếp nhăn ở sống mũi hiệu quả

Cách xóa nếp nhăn ở sống mũi hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ các cấp độ lão hóa với nếp nhăn trên má hoặc sống mũi bằng các phương pháp hiện đại dưới đây. 

Cách hết nếp nhăn ở mũi với Botulinum

Thường được gọi bằng tên thương hiệu Botox®, tiêm độc tố Botulinum được biết đến nhiều nhất với tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn vùng mũi. Nhưng Botox cũng có thể được sử dụng để làm suy yếu và thư giãn cơ cụ thể hạn chế sự hình thành nếp gấp mũi má. Tiêm Botox duy trì hiệu quả trong 3-6 tháng.

Chất làm đầy da xóa vết nhăn ở mũi

Chất làm đầy da là một chất tiêm để lấp đầy các nếp nhăn trên da của bạn. Chất này làm đầy giúp phục hồi thể tích và độ đầy đặn. Hiệu quả phương pháp có thể kéo dài từ sáu tháng đến một năm. Các chất làm đầy phổ biến bao gồm axit hyaluronic, axit polylactic, canxi hydroxylapatite và vi cầu polymethyl-methacrylate (PMMA).

Chất làm đầy da có thể xóa bỏ nếp nhăn khóe mũi nhờ cơ chế tăng thể tích da  

Chất làm đầy da có thể xóa bỏ nếp nhăn khóe mũi nhờ cơ chế tăng thể tích da

Retinoid hỗ trợ xóa nếp nhăn khoé mũi 

Thoa dạng hóa học của vitamin A này lên da có thể thúc đẩy sản xuất collagen và giảm nếp nhăn mũi má theo thời gian.

Các thủ thuật làm săn chắc da

Các phương pháp điều trị sử dụng ánh sáng laser, sóng siêu âm hoặc sóng vô tuyến (Hifu, Thermage, Ultherapy) có thể giúp kích thích sản xuất collagen và làm da chảy xệ trở nên săn chắc hơn. Phương pháp có thể áp dụng cho toàn mặt và tác động lớn tới nếp nhăn ở má, mũi cũng như làm trẻ hóa, tăng độ đàn hồi trên da. 

Phẫu thuật căng da

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể định vị lại và định hình lại làn da và các mô bên dưới của bạn. Các lựa chọn để giảm bớt nếp gấp mũi má bao gồm nâng mũi má hoặc căng da mặt. Tuy nhiên, phương pháp này có nhiều rủi ro vì là tác động dao kéo cũng như đòi hỏi thời gian phục hồi, chăm sóc cẩn thận.

Căng chỉ xóa nếp nhăn trên sống mũi

Căng chỉ mũi là thủ thuật không xâm lấn, sử dụng chỉ sinh học để liên kết mạng lưới sợi chỉ tại vùng mũi, sợi chỉ kéo căng làm phẳng nếp nhăn, kích hoạt cơ chế tái sinh collagen tăng đàn hồi dưới da nhanh chóng. Hiệu quả của chỉ duy trì sau khi tăng sinh collagen từ 1-2 năm. 

Căng chỉ mũi vừa điều chỉnh dáng mũi vừa xóa bỏ vết nhăn ở mũi nhờ quá trình tăng sinh collagen

Căng chỉ mũi vừa điều chỉnh dáng mũi vừa xóa bỏ vết nhăn ở mũi nhờ quá trình tăng sinh collagen

Meta Elite trẻ hóa toàn diện

Khác biệt hoàn toàn với các phương pháp trẻ hóa khác trên thị trường, Meta Elite ứng dụng đa tác động đồng thời xóa nhăn, nâng cơ, tăng độ đàn hồi, căng bóng da, lấp đầy thể tích da lõm hóp và nâng tone da trắng sáng mịn màng. Hiệu quả của phương pháp được đánh giá vượt trội, an toàn tuyệt đối và hiệu quả tương đương phẫu thuật.

Cách xóa nếp nhăn ở sống mũi và toàn mặt bằng Meta Elite

Cách xóa nếp nhăn ở sống mũi và toàn mặt bằng Meta Elite

Làm sao để giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn mũi má? 

Mặc dù nếp nhăn mũi là một phần không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa khuôn mặt, nhưng việc thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhất định có thể làm chậm sự xuất hiện sống mũi có nếp nhăn hoặc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của chúng:

  • Sử dụng kem chống nắng SPF 30+ hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV phá hủy collagen;
  • Duy trì đủ nước bằng cách uống nhiều nước để giữ cho làn da của bạn mềm mại;
  • Không hút thuốc vì nó làm tăng tốc độ lão hóa khuôn mặt;
  • Ngủ ở tư thế thẳng hoặc nằm nghiêng nhẹ nhàng, tránh tư thế úp mặt vào gối;
  • Sử dụng thêm các huyết thanh chống oxy hóa phổ rộng để chống lại tổn thương tế bào da;
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần làm đầy đặn như axit hyaluronic;
  • Hạn chế các biểu cảm khuôn mặt lặp đi lặp lại như nheo mắt hoặc cau mày;
  • Sử dụng retinoid tại chỗ để kích thích sản xuất collagen.

Nếp nhăn ở mũi với những dấu hiệu, cách xóa bỏ trên đây mong rằng đã giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn có được một phương pháp chăm sóc da phù hợp và trẻ hóa, xóa nếp nhăn mũi một cách hiệu quả nhất. Liên hệ với Mega Gangnam để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ xóa nhăn sống mũi 093 770 6666!

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds