Chọn kiểu tóc nào phù hợp với mắt một mí?

Chọn kiểu tóc phù hợp với mắt một mí nên tạo độ sâu và cân đối cho khuôn mặt. Các kiểu tóc có độ dài vừa phải, tạo điểm nhấn ở phần trán hoặc phần dưới của khuôn mặt có thể là lựa chọn tốt. Đồng thời, tóc xoăn nhẹ hoặc tóc dài mềm mại có thể giúp tạo ra sự cân bằng và thu hút ánh nhìn khỏi phần mắt.

chuyengia-1
Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Mắt một mí có phần khá kén trong việc lựa chọn kiểu tóc bởi làm sao để tôn lên được vẻ đẹp sẵn có nhưng vẫn phù hợp với cấu trúc của các bộ phận trên khuôn mặt là điều không hề dễ dàng. Vậy nên chọn kiểu tóc nào phù hợp với mắt một mí để giúp bản thân thêm phần tự tin. Với những kiểu tóc dưới đây, các bạn nữ và nam sở hữu đôi mắt một mí đều sẽ có được kiểu ưng ý nhất.

Mắt một mí nên chọn kiểu tóc nào đẹp nhất?

Mắt một mí nên chọn kiểu tóc nào đẹp nhất?

Đặc điểm của đôi mắt 1 mí 

Mắt một mí là mắt có vùng da mí trơn, phẳng từ chân mày đến viền mi mà không hề có rãnh (nếp) gấp hoặc nếu có thì nếp gấp mí cũng rất mờ nhạt.

Ngoài ra, mắt một mí còn có một số đặc điểm như sau:

  • Mắt 1 mí vẫn có cấu tạo như mắt 2 mí thường, nhưng phần mí trên sẽ không có nếp mí. Từ lông mày xuống đến mắt không có một nếp gấp nào xuất hiện nên trông đôi mắt sẽ nhỏ và hẹp hơn mắt bình thường.
  • Mắt một mí không gây cản trở tầm nhìn mà chỉ có phần hạn chế về tính thẩm mỹ. Những người sở hữu đôi mắt một mí thường bị gọi là mắt ti hí hay mắt lươn. Đôi mắt 1 mí còn khiến khuôn mặt kém thanh thoát vì góc mắt không mở rộng.

Mắt 1 mí nên để kiểu tóc như thế nào phù hợp nhất?

Mắt 1 mí nên để kiểu tóc nào đang là câu hỏi thuộc “top trending” hiện nay. Dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số mẫu tóc giúp bạn “F5” bản thân nhanh chóng, đẹp như sao Hàn Quốc!

Gợi ý một số kiểu tóc phù hợp với đôi mắt 1 mí ở nam và nữ

Gợi ý một số kiểu tóc phù hợp với đôi mắt 1 mí ở nam và nữ

Chọn tóc cho mắt 1 mí nam

Mắt một mí vẫn làm nghiêng ngả trái tim của nhiều cô nàng khi hết hợp một kiểu tóc chuẩn men. Vậy con trai mắt một mí nên để kiểu tóc nào cuốn hút

Kiểu tóc đẹp cho mắt một mí nam cực kỳ cuốn hút

Kiểu tóc đẹp cho mắt một mí nam cực kỳ cuốn hút

1. Kiểu tóc mái uốn xoăn hiện đại, chuẩn Hàn

Tóc uốn xoăn phần mái là một điểm đặc trưng rất dễ nhận diện của các “op ba” Hàn Quốc. Một chút điệu đà nhưng không làm mất đi vẻ nam tính cũng đủ để làm các chị em “ngả nghiêng”. Đây là kiểu tóc cho mắt một mí nam mang phong cách hiện đại phù hợp với các bạn nam trẻ trung, năng động.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo kiểu tóc rẽ mái 7/3 rối uốn xoăn gợn sóng. Hoặc bạn có thể để 7/3 tự nhiên rồi cho phần mái dài buông xõa xuống đến chân mày. Điều này giúp che giấu đi khuyết điểm mắt một mí cực chuẩn và còn pha chút lãng tử bằng một vẻ ngoài “nghệ sĩ”.

Bên cạnh đó, một phong cách năng động, mang vẻ đẹp nam thần không kém phần quyến rũ phải kể đến đó là kiểu mái tóc tỉa layer, uốn xoăn bồng bềnh gợn sóng. Hãy cùng thử để xem độ điển trai của mình được tăng lên level bao nhiêu nhé!

Xem thêm: Kiểu tóc đẹp cho người mặt gầy má hóp

2. Kiểu tóc vuốt dựng 

Vuốt dựng tóc có lẽ là kiểu tóc mắt một mí cho nam phổ biến nhất từ trước đến nay. Nếu bạn không thích để tóc mái che lấn đi khuôn mặt thì bạn có thể thử sang kiểu tóc này. Vẻ ngoài phong độ sẽ là điểm cuốn hút mọi người xung quanh!

Kiểu tóc vuốt dựng khá đơn giản, chỉ cần “sắm” một loại keo vuốt chất lượng rồi vuốt dựng ngược về phía trên đỉnh đầu là đã thay đổi được toàn bộ khuôn mặt của bạn. Không chỉ đẹp trai mà còn cực cool, tạo được sự hài hòa cho khuôn mặt.

3. Kiểu tóc Short Quiff trưởng thành, phong trần

Với những bạn nam thích phong cách trưởng thành, phong trần thì Short Quiff là kiểu tóc phù hợp dành cho bạn. Kiểu tóc này sẽ là điểm nhấn giúp bạn quên đi đôi mắt một mí của mình và còn mang đến một vẻ đẹp chuẩn men, đầy lịch lãm!

Kiểu tóc mắt một mí cho nam này thay thế được vẻ tinh nghịch của các bạn nam mới lớn bằng một gu trưởng thành hơn. Mái tóc được chải chuốt cẩn thận tạo độ khỏe khắn, phóng khoáng và cao ráo. Khác hẳn với Undercut hay Fade, Short Quiff sẽ tạo cho bạn một phong cách classic lịch sự, vừa trông chín chắn.

Thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua sự kiểu tóc này, và cũng không ít các sao nam nổi tiếng đang theo đuổi kiểu tóc Short Quiff.

Tóc đầu nấm vuốt cao dành cho các bạn nam mắt 1 mí

Tóc đầu nấm vuốt cao dành cho các bạn nam mắt 1 mí

Xem thêm: Những kiểu tóc ngang cằm đẹp nhất

4. Kiểu tóc đầu nấm cắt cao 2 bên

Thêm một kiểu tóc cho mắt một mí năm nữa chính là kiểu đầu nấm cắt cao 2 bên. Những anh chàng có tính cách nhẹ nhàng, dễ thương thì có thể chọn kiểu này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Kiểu tóc Undercut kết hợp mái bằng

Với những bạn nam sở hữu mắt 1 mí thì kiểu tóc Undercut mái bằng này là lựa chọn tuyệt vời. Bởi nó góp phần tạo sự cân đối cho đường nét trên khuôn mặt cùng sự nam tính trông sẽ cuốn hút hơn. Kể cả những bạn nam có vầng trán quá cao hay quá dài cũng đều có thể diện xuất sắc kiểu tóc này.

Nếu bạn cũng có những đặc điểm tương tự mà không biết kiểu tóc cho mắt một mí nam nào đẹp thì hãy tham khảo ngay mẫu tóc này nhé. Với kiểu tóc Undercut mái bằng sẽ là sự biến hóa “thần thánh” được các anh lựa chọn để thay thế cho mái ngố truyền thống. Phải nói đây là mẫu tóc cực ngầu mà còn che đi khuyết điểm mắt một mí dễ dàng, tạo được sự cân đối cho tổng thể khuôn mặt.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích mái bằng, các bạn có thể biến tấu tóc Undercut với những kiểu khác tùy thích, miễn nó phù hợp với khuôn mặt của mình. Một trong những “biến hóa” được nhiều sao nam Hàn Quốc lựa chọn đó là rẽ mái 8/2 hoặc 7/3. Bạn có thể tham khảo thêm!

6. Kiểu tóc mái đánh rối nhẹ

Kiểu tóc đánh rối nhẹ phần mái giúp nam giới trở nên cuốn hút hơn khi mang đến vẻ ngọt ngào, ấm áp. Kiểu tóc này cũng dễ dàng đánh lạc hướng người đối diện khi chú ý vào mái tóc bồng bềnh hơn là đôi mắt 1 mí.

7. Tóc mái rẽ ngôi, vuốt nhẹ

Với kiểu tóc này chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn nam đã có ngay vẻ ngoài gọn gàng, trưởng thành. Nhất là những bạn có vầng trán cao, sáng đẹp, thu hút bất chấp đôi mắt 1 mí ti hí. Ngay cả những bạn mắt 2 mí cũng có thể “bon chen” kiểu tóc này. Vậy nên những bạn nam nào mắt 1 mí có thể cân nhắc đến kiểu tóc này nhé!

Chọn tóc cho mắt 1 mí nữ

Bạn đang sở hữu đôi mắt một mí thì nên để kiểu tóc dài hay ngắn là phù hợp với khuôn mặt của mình? Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một số mẫu tóc đẹp dành cho nữ có mắt một mí nhé!

Chọn tóc đẹp cho các bạn nữ sở hữu đôi mắt 1 mí hoặc mí lót

Chọn tóc đẹp cho các bạn nữ sở hữu đôi mắt 1 mí hoặc mí lót

1. Tóc mái thưa chuẩn sao Hàn

Đứng đầu danh sách kiểu tóc cho mắt một mí nữ là kiểu tóc mái thưa. Tóc mái thưa là trào lưu xuất hiện từ lâu và được các sao Hàn “lăng xê” rất nhiều. Kiểu tóc này chưa bao giờ bị mất đi sức hút. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các bạn nữ để tóc mái thưa ở ngoài đường!

Một chút ít tóc xõa xuống lưa thưa che bớt phần trán giúp cho khuôn mặt trẻ trung hơn. Khi đó, mắt một mí cũng không còn là vấn đề to lớn. Đặc biệt, tóc mái Hàn Quốc rất “dễ tính” không kén khuôn mặt, phía sau có thể uốn ngang vai, để tóc dài uốn xoăn gợn sóng hoặc để tóc suôn thẳng tự nhiên trông rất xinh xắn.

2. Tóc dài/tóc ngắn kết hợp mái xéo

Tóc mái xéo đã từng rất hot và hiện nay, tóc mái xéo đã được “cách tân” hơn bằng những kiểu tóc hiện đại kết hợp với nhuộm màu. Tóc mái xéo vẫn được cắt tỉa xéo rẽ ngôi về một bên, tỉa tóc mỏng dần về phía đuôi tai để che đi một phần trán.

Ở phần đuôi tóc có thể để ngắn, cắt ngang vai hoặc để tóc dài uốn xoăn cũng đều rất hiện đại, cá tính. Mặc dù không đá động đến đôi mắt một mí, nhưng tóc mái đẹp giúp khuôn mặt cân đối, xinh tươi, giảm đi sự chú ý vào “cửa sổ tâm hồn”.

3. Kiểu tóc mái dài thướt tha

Một trong những kiểu tóc nữ phổ biến nữa đó là kiểu tóc mái dài duyên dáng. Đây là một kiểu tóc đặc trưng của các bạn gái Hàn Quốc. Một mái tóc dài suôn phía sau trông rất “sang chảnh”, hiện đại.

Tóc mái dài kết hợp với phần đuôi tóc ngắn hay dài đều phù hợp. Nhiều mẫu như kiểu tóc bob hoặc tóc bob kết hợp cùng với mái dài uốn cụp ôm gọn khuôn mặt rất được lòng của các cô nàng cá tính.

Còn với bạn nữ có tính cách dịu dàng có thể thử để tóc dài uốn xoăn kết hợp với mái dài sẽ trông duyên dáng. Có thể nói tóc mái dài rất dễ tạo mẫu tóc, biến hóa đa dạng nhiều kiểu khác nhau.

4. Tóc mái lệch uốn phồng

Phần tóc mái buông xõa, vuốt qua nửa mặt giúp che bớt những khuyết điểm như trán cao, phần má “phúng phính”, mắt một mí rất hiệu quả.

Tóc mái phồng đi kèm với phần tóc dài được đánh giá “10 phân vẹn 10”. Trông bạn vô cùng xinh xắn, quyến rũ mang cả vẻ đẹp của truyền thống và lẫn hiện đại.

Kiểu mái ngố đặc biệt phù hợp với các bạn nữ mắt 1 mí đáng yêu

Kiểu mái ngố đặc biệt phù hợp với các bạn nữ mắt 1 mí đáng yêu

5. Tóc mái ngố siêu cute

Số người diện tóc mái ngố ít hơn so với những năm trước đây. Tuy nhiên, không thể phủ nhận kiểu tóc mái này rất phù hợp với những bạn gái có mắt một mí. Đặc biệt, những bạn có vầng trán cao lại càng thích hợp để tóc mái ngố. 

Đặc điểm của mái ngố là có độ dày, cắt ngang chân mày làm cho khuôn mặt nhỏ gọn lại trông vô cùng đáng yêu. Vẫn còn nhiều cô nàng tại xứ sở Kim Chi chuộng kiểu tóc mái ngố này kết hợp với phần đuôi tóc uốn xoăn nhẹ dịu dàng.

6. Tóc mái rối đầy cá tính, phong cách

Tóc mái rối được ví như một “làn gió mới” giúp bạn yêu đời hơn. Đây cũng là một trong những kiểu tóc cho mắt một mí nữ được rất nhiều bạn tuổi teen ưa chuộng. 

Bạn có thể dễ dàng tự tay tạo kiểu tóc rối cho mình mỗi khi ra đường, dùng máy uốn cho sợi tóc uốn theo nếp tự nhiên, nhưng lưu ý tránh làm rối quá đà như “tổ quạ”. 

7. Tóc xoăn sóng nước bồng bềnh

Kiểu tóc xoăn sóng nước bồng bềnh sẽ làm bạn bật lên nhan sắc kể cả mắt một mí. Mái tóc xoăn dài gợn sóng mang đến vẻ đẹp yêu kiều, che đi mọi khuyết điểm trên khuôn mặt.

Tóc dài uốn xoăn xõa bồng bềnh hoặc buộc lên tùy hoàn cảnh thích hợp rất dễ dàng đổi kiểu. Các bạn có thể nhuộm một chút màu như nâu lạnh hay màu khói để tăng thêm sự hiện đại. 

8. Tóc tết nhí nhảnh, dễ thương

Thông thường những cô nàng mắt một mí ưa chuộng các kiểu tóc thắt bím ngộ nghĩnh, đáng yêu này. Tóc tết vừa dễ thực hiện lại đa dạng các kiểu giúp bạn dễ dàng tạo nhiều mẫu.

Mỗi kiểu tóc tết đều có những nét dễ thương và cuốn hút riêng. Bạn có thể tham khảo nhiều kiểu khác nhau để thay đổi cho đỡ nhàm chán. Ngoài ra, hãy nhuộm màu mới và uốn tóc rồi tết sẽ trông hiện đại và phong cách hơn.

Các phương pháp tạo hình mí mắt đẹp nhất

Thay vì liên tục phải thay đổi kiểu tóc để phù hợp với dáng mắt. Có một phương pháp đơn giản hơn để bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc để là thực hiện các thủ thuật để thay đổi dáng mí mắt. Đôi mắt 2 mí với những ưu điểm vượt trội giúp chúng ta thích nghi với mọi kiểu tóc như mong muốn. Dưới đây là những cách để tạo mắt hai mí, dễ dàng “che mắt thiên hạ” mà bạn có thể tham khảo!

Hô biến mắt 1 mí thành một mí để phù hợp với nhiều kiểu tóc hơn

Hô biến mắt 1 mí thành một mí để phù hợp với nhiều kiểu tóc hơn

Cách 1: Tạo mắt 2 mí tự nhiên bằng miếng dán kích mí 

Kích mí – đây là một trong những bí quyết hay mà bất kỳ chị em nào cũng nên bỏ túi. Bạn có thể dễ dàng tìm mua miếng dán kích mí tại các cửa hàng mỹ phẩm. Có hai loại kích mí phổ biến đó là miếng dán trong và miếng dán lưới. Bạn nên ưu tiên chọn miếng dán lưới, bởi có thể sử dụng phấn trang điểm để che đi. 

Tạo mắt 2 mí bằng miếng dán kích mí như sau:

  • Dùng kẹp để lấy miếng dán ra khỏi vỉ
  • Lấy keo dán phết nhẹ lên miếng dán, sau đó chờ khoảng 1 phút để keo gần khô (không nên để keo quá khô bởi như thế sẽ khó dán)
  • Lấy nhíp dán miếng dán vào mi mắt, chỉnh sao cho cân xứng, nhắm nhẹ mắt lại để kiểm tra xem nếp gấp đã đúng hay chưa (Có thể dán hai miếng trên một mí mắt, hoặc cắt đôi miếng dán ra để cho dễ thực hiện)
  • Chờ cho keo khô rồi mới trang điểm để keo không dính vào mi mắt.

Khi muốn tháo miếng dán ra, bạn có thể dùng bông, thấm một ít nước tẩy trang rồi đặt nhẹ lên mắt. Chỉ sau vài giây sau là có thể tháo ra dễ dàng.

Cách 2: Trang điểm mắt 

Một trong những bước quan trọng để tạo điểm nhấn cho gương mặt đó chính là trang điểm cho đôi mắt. Nếu bạn biết trang điểm sẽ tạo được điểm nhấn có hồn hơn cho đôi mắt của mình. Đây được xem là “bí kíp” làm đẹp cho các bạn gái ngay tại nhà.

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã sở hữu ngay một đôi mắt vô cùng cuốn hút, cụ thể: 

  • Đánh kem lót cho vùng mắt, sau đó dùng cọ để tán đều kem. Bạn có thể dùng tay nếu như chưa quen.
  • Lấy một gam màu nhạt để phủ lên xung quanh mắt, nên chọn các màu sáng để giúp cho mắt bắt ánh đèn tốt hơn.
  • Ở bên trong hốc mắt nên sử dụng màu ấm hoặc màu tối để tạo chiều sâu cho mắt. Đánh dọc màu theo chiều đôi mắt để màu phấn mềm mại và tự nhiên hơn
  • Chú ý tán nhẹ màu ở phần đuôi mắt và bầu mắt để màu sắc có độ tản tự nhiên, không bị vón cục tại giữa mắt. Nếu khéo léo, bạn có thể phối nhiều màu để tạo ra hiệu ứng màu sắc khác nhau, phù hợp với tông trang điểm của má cũng như màu môi.
  • Kẻ eyeliner là bước quan trọng quyết định đôi mắt của bạn đẹp và có chiều sâu. Nên kẻ từ 2/3 mắt kéo xuống dưới đuôi mắt. Sau đó nhấn sát bờ mi để không bị lộ phần đường kẻ. 
  • Dùng mascara và kẻ thêm chân mày để giúp hoàn thiện đôi mắt. Nếu lông mi bạn ngắn có thể gắn thêm mi giả.

Trang điểm mắt không cần phải quá đậm, hãy chú ý đến độ tinh tế của đôi mắt với đường viền mắt, màu sắc phù hợp, chân mày không quá đậm, màu chân mày hợp với màu tóc và da mặt là sẽ đẹp.

Tạo hình mắt 2 mí chỉ 30 phút bằng các phương pháp thẩm mỹ

Tạo hình mắt 2 mí chỉ 30 phút bằng các phương pháp thẩm mỹ

Cách 3: Tạo mắt 2 mí tự nhiên bằng giải pháp thẩm mỹ mắt 

Thẩm mỹ mắt là một trong những cách tạo mắt 2 mí tự nhiên và bền vững nhất. Có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ phù hợp với từng thể trạng đôi mắt, tuổi tác và mong muốn của bạn. Dưới đây là bảng phân tích cụ thể cho mỗi nhu cầu thẩm mỹ mắt. 

Cắt mắt 2 mí Nhấn mí mắt Phẫu thuật mắt to
Đối tượng phù hợp
  • Người mắt 1 mí
  • Người mắt hí, mắt mí lót
  • Người có nhiều nếp gấp ở mí mắt
  • Người trung niên, mắt có nhiều da dư và lớp mỡ thừa
  • Mắt bị sụp mí
  • Người trẻ tuổi
  • Mắt không có phần da dư và mỡ thừa
  • Mắt một mí, không có da bị chùng nhão
  • Người mắt nhỏ
  • Khóe mắt hẹp
  • Mắt xếch hoặc đuôi mắt cụp xuống
  • Người có nhu cầu muốn cải thiện độ mở cho đôi mắt 
Biện pháp Gây tê Gây tê Gây tê
Thời gian thực hiện 60 phút 20-40 phút 60-120 phút
Tiến hành
  • Đo vẽ vùng mí mắt
  • Gây tê mí mắt
  • Tiến hành rạch mổ 1 đường nhỏ ngay tại mí mắt, chỉnh hình nếp mí và loại bỏ da dư mỡ thừa
  • Định hình bằng chỉ thẩm mỹ
  • Nếp mí mắt trùng với cơ nâng mi
  • Thực hiện 3-5 điểm bấm ở mí trên
  • Dùng chỉ thẩm mỹ, tạo nút thắt cố định phần da mí mắt và sụn mi 
  • Chỉnh hình tạo 2 mí đều đặn 
  • Đo vẽ tỉ lệ của đôi mắt
  • Gây tê vùng thẩm mỹ
  • Tác động vào góc mắt phía trong và góc mắt ngoài, chỉnh hình đường rẽ quạt để tạo độ mở cho đôi mắt
  • Sử dụng chỉ khâu thẩm mỹ để định hình mí 
Ưu điểm
  • Đẹp tự nhiên và bền vững 
  • Hiệu quả với nhiều cơ địa
  • An toàn và ít biến chứng 
  • Nhẹ nhàng, không cần phải can thiệp phẫu thuật
  • Không sẹo, không đau, không bị mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng
  • Thay đổi toàn diện đôi mắt
  • Khắc phục được tình trạng mắt to, tròn và long lanh hơn
  • Mắt không còn bị xếch, hết cụp mi mắt
  • Hai mắt đều đặn và cân đối

Hy vọng với những thông tin trên đây Mega Gangnam đã giúp bạn trả lời được câu hỏi mắt một mí nên để kiểu tóc nào? Chúc các bạn chọn được kiểu tóc ưng ý và phù hợp với gương mặt của mình!

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    chuyengia-1
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ