Đâu là cách giảm mỡ mặt cho nữ tốt nhất? Chuyên gia giải đáp

Gương mặt là nơi tập trung những nét đẹp tự nhiên và luôn là điểm nhấn nổi bật trên gương mặt người phụ nữ. Tuy nhiên, việc tích tụ mỡ thừa trên mặt có thể khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin và luôn tìm cách giảm mỡ mặt cho nữ sao cho hiệu quả và an toàn nhất có thể. Bài viết sau đây là tổng hợp về quá trình giảm mỡ mặt dành riêng cho phụ nữ, giúp bạn từng bước chinh phục mục tiêu đẹp tự nhiên. 

Mỡ mặt ở nữ xuất hiện do những nguyên nhân nào? 

Lý do khiến vùng mặt của bạn nhiều mỡ thừa?

Lý do khiến vùng mặt của bạn nhiều mỡ thừa?

Tình trạng mỡ thừa có thể xuất hiện ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, bao gồm cả vùng mặt và một số nguyên nhân chính sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao gương mặt mình lại trông thiếu thon gọn: 

Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền được nhắc đến đối với vùng mỡ mặt trên cơ thể chính là yếu tố quy định cấu trúc cơ thể và phân phối mỡ. Nếu trong gia đình có người có xu hướng tích tụ mỡ mặt khả năng cao bạn cũng thừa hưởng yếu tố di truyền này và dễ dàng bị ảnh hưởng. 

Tuổi tác: Khi nữ giới bước vào độ tuổi trung niên, cơ thể có cơ chế tự nhiên sụt giảm collagen và elastin dẫn đến tình trạng da mất đi sự săn chắc và đàn hồi. Mỡ dễ dàng tích tụ vào các vùng khuôn mặt khiến khuôn mặt trở nên chùng nhão và béo hơn. 

Thay đổi hormone: Hormone hay việc thay đổi nội tiết tố chính là nguyên nhân gây biến đổi vùng mặt. Vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc sau khi sinh, sự thay đổi hormone có thể khiến cơ thể không thể chuyển hóa mỡ thừa và gây tích tụ ở vùng khác nhau, trong đó có vùng mặt. 

Chế độ ăn uống không lành mạnh: Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thức ăn chứa chất béo, đường ngọt, tinh bột hoặc thức ăn nhanh thì việc mỡ thừa tích tụ là điều dễ hiểu.

Ít hoạt động thể chất: Nếu bạn không thực hiện các hoạt động thể lực hoặc rất ít thì cơ chế mỡ thừa không thể chuyển hóa và đào thải sẽ xảy ra, mỡ mặt dần tích tụ nhiều hơn. 

Thói quen xấu: Các thói quen hút thuốc, uống rượu, không uống đủ nước cũng làm gián đoạn quá trình trao đổi chất gây hại cho vùng da mặt. 

Xem thêm: Tập gym giảm mỡ bụng sao cho đúng? Gợi ý 5+ Bài tập hiệu quả nhất

Thay đổi Chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giảm mỡ 

Theo bác sĩ dinh dưỡng, chuyên gia Trần Lan Hương:

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng với sức khỏe con người, là bởi phần lớn nguyên nhân gây bệnh, tích tụ mỡ sẽ là do chế độ ăn uống không khoa học gây ra. Ngay cả khi bạn thực hiện nhiều giải pháp giảm béo mặt nhưng việc ăn uống “vô tội vạ” vẫn diễn ra thì chắc chắn mỡ thừa sẽ tích tụ khó thuyên giảm. Ngay từ hôm nay, hãy thử điều chỉnh chế độ ăn của mình trở nên khoa học và lành mạnh hơn. 

Trong số đó, bạn cần phải cắt giảm hoặc bỏ hẳn những loại thức ăn vặt, thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn, đồ thức ăn nhanh hoặc các thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia độc hại, vừa gây tăng cân vừa làm tích tụ mỡ, gây hại cho sức khỏe.  

Thay vì dùng những thực phẩm có hại đó, hãy tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây, thức ăn giàu protein, omega 3-6.. Trong rau xanh, trái cây có chứa nhiều chất xơ, vitamin vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa không tích tụ chất béo. Thực phẩm này còn hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài, ngăn chặn mỡ hình thành. 

 Cắt giảm carb thuộc các thực phẩm chế biến sẵn

Các loại carbs không tốt xuất hiện trong nhóm thực phẩm chế biến sẵn như: Mì hộp, bánh ngọt, bánh quy, kẹo ngọt,…. điều này chắc chắn làm cho bạn hình thành mỡ dễ dàng hơn. Khi sử dụng nhiều, carbs chuyển hóa thành đường và hấp thụ vào máu khiến không chỉ cân nặng tăng lên mà còn tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu.. Để giảm mỡ vùng mặt thì việc hạn chế đồ carbs này là điều tất yếu.  

Cắt giảm đồ ăn chứa nhiều carbs là việc bạn cần làm ngay

Cắt giảm đồ ăn chứa nhiều carbs là việc bạn cần làm ngay

Bỏ qua các đồ uống có cồn 

Rượu bia chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng, vừa gây tăng cân vừa làm tích tụ mỡ thừa. Bạn hãy kiểm soát lượng rượu bia, nạp vào cơ thể chỉ với một số lượng nhất định không lạm dụng. 

Uống đủ nước cần có cho cơ thể 

Với những ai muốn một làn da khỏe đẹp và vóc dáng thon gọn thì không thể bỏ qua việc duy trì thói quen uống đủ nước từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể và những chất béo xấu trên khuôn mặt. Uống đủ nước cũng tạo cảm giác no lâu, khiến chúng ta ăn ít đi và từ đó giảm béo một cách tự nhiên nhất. 

Bổ sung đủ nước cơ thế cần

Bổ sung đủ nước cơ thế cần để tăng cường quá trình trao đổi chất

Cách giảm mỡ mặt cho nữ bằng các loại nước detox 

Các loại nước detox được nhiều người biết đến là một thực phẩm hỗ trợ đào thải độc tố, mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể áp dụng đối với vùng mặt bằng cách sử dụng các loại nước detox mỗi ngày, ví dụ như nước ép cần tây cà rốt – một loại nước chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin cùng hàm lượng chất xơ cao. 

Luyện tập mỗi ngày là cách giảm mỡ mặt cho nữ hiệu quả 

Khuôn mặt có mỡ tích tụ được xem là dấu hiệu của tình trạng bạn bị thừa cân nặng. Hầu hết mọi người không thể giảm riêng vùng mỡ cần giảm mà phải giảm toàn thân để lượng mỡ được đào thải, gương mặt cũng trở nên thon gọn hơn. Để giảm cân, giảm mỡ một cách lành mạnh, bạn hãy tiến hành luyện tập thể dục mỗi ngày. Đây cũng là cách giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, ổn định cân nặng và phòng tránh nhiều bệnh, tăng cường sức khỏe. 

Các bài tập gợi ý bạn có thể tập như: cardio, aerobic, zumba, chạy bộ, bơi lội, đạp xe.. không cần phải tập cường độ cao, hãy duy trì thói quen đủ thời gian đốt mỡ thừa là được. Ngoài ra còn có một số bài tập massage, yoga để tăng cường chuyên biệt cho gương mặt để bạn thực hiện bất cứ lúc nào đều được.  

Các bài tập luyện cơ mặt và giảm mỡ

Các bài tập luyện cơ mặt và giảm mỡ

  • Bài 1: Thực hiện động tác phồng má, lần lượt đẩy không khí từ má bên này sang bên kia, lặp lại bài tập nhiều lần.
  • Bài 2: Mở miệng to và nói chữ O, X, thực hiện từ 15-20 lần trong mỗi set.
  • Bài 3: Thực hiện nâng cằm lên và hạ cằm xuống từ 20 – 30 lần mỗi ngày để giảm béo mặt, nọng cằm cực hiệu quả.
  • Bài 4: Thực hiện động tác mím môi, hai hàm răng cắn chặt vào nhau và cười thật tươi, giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 – 15 giây.

Massage mặt giảm béo cùng muối trắng

Massage mặt cũng được coi là cách hỗ trợ đào thải độc tố, duy trì đều đặn hàng ngày, bạn cũng sẽ thấy khuôn mặt được cải thiện đáng kể. Làn da thon gọn và săn chắc, mịn màng hơn rất nhiều. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một chút muối hạt trắng, sau đó trộn muối hạt trắng cùng nước ấm tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên mặt bao gồm cả vùng cằm cổ. 
  • Dùng 4 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên gương mặt trong vòng 8- 10 phút, sau cùng rửa mặt lại bằng nước lạnh và thấm khô.

Thay đổi lối sống, chế độ sinh hoạt để giảm mỡ mặt 

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Trần Lan Hương: “Bạn có biết, giấc ngủ có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nói chung và cân nặng nói riêng không? Khi thiếu ngủ hoặc ngủ quá khuya sẽ khiến cơ thể kích thích sản sinh nồng độ cortisol – hormone gây ra nhiều tác hại cho cơ thể đặc biệt là tăng cân và tích mỡ. Khi hàm lượng này tăng cao, cơ thể sẽ có cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc ăn đêm.”

Ngủ đủ giấc cũng là cách để cơ thể bạn không tạo ra hormone gây hại

Ngủ đủ giấc cũng là cách để cơ thể bạn không tạo ra hormone gây hại

Lúc này các cơ quan hoạt động cần được tạm dừng, các chất dinh dưỡng không được trao đổi và chuyển hóa nên sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Vì thế, việc thay đổi thói quen hàng ngày như ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học cũng đã là cách để bạn có một gương mặt thon gọn hơn rồi. 

Cách giảm mỡ mặt cho nữ bằng Smart Lipo 

Với sự phát triển ngày càng cao của khoa học kỹ thuật hiện đại, có rất nhiều cách giảm mỡ mặt cho nữ cho hiệu quả tốt bằng cách không xâm lấn. Trong đó, không thể không kể đến liệu trình Smart Lipo – giảm béo nhanh và trúng đích chỉ sau 1 liệu trình. 

Cơ chế của Smart Lipo sử dụng tinh chất enzyme đào thải mỡ khoa học, được tinh chế từ thành phần lành tính, đặc biệt an toàn như EGCG lá trà xanh, tinh chất DNA cá hồi, chiết xuất hoa cúc Tây Tạng và tinh chất chuyển hóa CPT. Mỡ sau khi được đào thải sẽ bảo vệ màng tế bào ngăn cho chúng quay trở lại tránh tích tụ trong nhiều năm liền. Vì thế mức độ duy trì sau khi giảm béo với Smart Lipo có thể lên tới 5 năm. 

Lợi ích của Smart Lipo giải quyết triệt để các vùng mỡ cơ thể

Lợi ích của Smart Lipo giải quyết triệt để các vùng mỡ trên cơ thể

Vùng da mặt sau khi giảm cũng sẽ được nâng đỡ và cấu trúc lại nhờ sợi chỉ collagen tác động cấy dưới da. Làn da được đàn hồi, căng bóng và sáng mịn hơn nhiều lần. 

Hiện tại công nghệ giảm béo này chỉ có tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam: 

  • Địa chỉ uy tín sở hữu hàng loạt công nghệ phi phẫu thuật hiện đại ứng dụng trẻ hóa, giảm béo và đặc trị bệnh lý sắc tố da dẫn đầu thị trường trong suốt 14 năm qua. 
  • Nơi sở hữu đội ngũ chuyên gia đến từ Tập đoàn Mega Hàn Quốc nhiều năm kinh nghiệm, cùng các bác sĩ trong nước từng đạt được các chứng chỉ quốc tế, giải thưởng danh giá.. 
  • Cơ sở vật chất xây dựng hệ thống chuẩn 5 sao, được đầu tư hàng triệu đô trong việc thăm khám, đánh giá chính xác từng thể trạng bệnh nhân trước – sau điều trị. 
  • Nơi dừng chân trùng tu sắc đep của các nghệ sĩ, doanh nhân, chính khách nổi tiếng: ca sĩ Lệ Quyên, MC Thanh Bạch, Minh Hà, nghệ sĩ Vân Dung, Xuân Hinh, ca sĩ Đan Trường,.
Mặt Vline thon gọn hơn nhờ tác động của Smart Lipo

Mặt Vline thon gọn hơn nhờ tác động của Smart Lipo

Lưu ý khi thực hiện cách làm giảm mỡ mặt cho nữ cần biết

Thực tế có nhiều cách giảm mỡ mặt cho nữ phù hợp với nhu cầu, thể trạng và cách ứng dụng từng người. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng bạn cần đảm bảo các lưu ý những thông tin sau: 

  • Những cách giảm mỡ mặt cho nữ tại nhà liên quan tới chế độ dinh dưỡng hay các bài tập hỗ trợ cần nhiều sự kiên trì, áp dụng song song giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện mới mang lại hiệu quả tốt được. 
  • Bạn có thể áp dụng song song cùng với việc sử dụng các thực phẩm hỗ trợ hoặc sự can thiệp từ kỹ thuật hiện đại như Smart Lipo để đạt hiệu quả tối đa. 
  • Bác sĩ khoa trẻ hóa phi phẫu thuật PKQT Mega Gangnam Trần Anh Đức chia sẻ, bạn không nên lạm dụng những loại thuốc uống giảm mỡ mặt vì dễ gây tác dụng phụ. Nếu sử dụng không đúng cách còn gây tác dụng ngược, tích nước nhiều hơn gây phù mặt. 
  • Trước khi lựa chọn sử dụng các thực phẩm này bạn cần tham vấn các ý kiến chuyên gia hoặc liên hệ trực tiếp 093 770 6666 để được các chuyên gia Mega Gangnam hỗ trợ. 

Các cách giảm mỡ mặt nữ không chỉ là một hành trình bạn chăm sóc bản thân, mà còn là hành trình tìm về với sức khỏe toàn diện, tăng thêm sự tự tin. Nếu có những thắc mắc cần được hỗ trợ, hãy tìm đến các chuyên gia mà bạn tin tưởng và chia sẻ với những người thân yêu để có được sự hỗ trợ và động viên. Chúc bạn luôn duy trì phong độ tươi trẻ với một gương mặt thon gọn không mỡ thừa. 

Chia sẻ ngay:
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds