Giảm mỡ bắp chân cấp tốc có khó không? Những lưu ý cần biết

Giảm mỡ bắp chân cấp tốc có thể là một thử thách lớn đối với bạn, tuy nhiên theo các chuyên gia, việc đánh giá mức độ khó hay dễ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu giảm mỡ, cơ địa, mức độ tập luyện và chế độ ăn uống. Và liệu còn phương pháp nào có thể giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn mà vẫn an toàn không? Cùng Mega Gangnam tìm hiểu chủ đề này trong bài viết dưới đây. 

Giảm mỡ bắp chân có phải là mục tiêu chính của bạn?

Giảm mỡ bắp chân có phải là mục tiêu chính của bạn?

Vì sao mỡ thừa tích tụ ở bắp chân quá nhiều? 

Giống như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, mỡ bắp chân có thể tích tụ do nhiều nguyên nhân và tập trung do: 

  • Chế độ ăn uống dư thừa: Với lượng calo nạp vào vượt quá năng lượng cơ thể tiêu thụ, mỡ thừa chắc chắn sẽ tích tụ ở các vùng khác nhau trong đó có mỡ bắp chân. 
  • Do gen di truyền: Một số nghiên cứu đã tổng hợp và chỉ ra rằng vóc dáng cơ thể có mang yếu tố di truyền khi một cá nhân có sự kết hợp các gen liên quan đến tăng trưởng và phát triển mô mỡ trong chân, nó có thể dẫn đến sự tích tụ ở vùng chân gây ra bắp chân bị béo.
  • Chế độ luyện tập không phù hợp: Các bài tập mong muốn giảm mỡ bắp chân cấp tốc nếu không được sắp xếp phù hợp sẽ càng khiến bắp chân chịu lực và trở nên to hơn. 
  • Một số yếu tố khác liên quan tới chế độ sinh hoạt như ngồi nhiều, tư thế ngồi bắt chân hoặc khoanh chân lâu khiến các mạch máu bị chèn ép. Điều này cũng dẫn đến việc tế bào mỡ trong máu bị tích tụ và làm bắp chân to ta. 

Giảm mỡ bắp chân cấp tốc có dễ dàng hay không?    

Vì sao bạn lựa chọn giảm mỡ bắp chân cấp tốc? Việc thực hiện bất kỳ một quá trình giảm mỡ nào cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố xuất phát từ chính nguyên nhân gây ra mỡ thừa vùng da này như: 

Mục tiêu giảm mỡ: Nếu vì một mục tiêu giảm cấp tốc mà bạn áp dụng các phương pháp giảm béo thiếu khoa học thì điều này chắc chắn gây hại cho cơ thể của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và gây mất cân bằng cơ thể. Đó là lý do các chuyên gia luôn khuyên bạn giảm mỡ một cách bền vững để đạt được sự tối ưu của mỡ thừa. 

Bạn lựa chọn chế độ tập luyện và chế độ ăn uống ra sao khi thực hiện mục tiêu giảm mỡ bắp chân cấp tốc? Nếu bạn không có đủ thời gian và năng lượng để tập luyện đủ cường độ thì việc giảm mỡ cấp tốc chắc chắn là điều khó khăn. Chưa kể việc ăn uống cũng tiêu thụ calo nhiều hơn mức cần thiết, không dành chế độ ăn hợp lý thì chẳng thể giảm mỡ như ý muốn của bạn được. Ngoài ra cơ địa và gen di truyền cũng ảnh hưởng đến khả năng giảm mỡ. Để tìm ra được phương pháp phù hợp, chúng tôi vẫn sẽ dành cho bạn những cách thức dễ đạt hiệu quả sau đây. 

Xem thêm: Sự thật về thuốc giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Review chi tiết

Hướng dẫn bạn bài tập giảm mỡ bắp chân cấp tốc

Việc lên kế hoạch để tập các bài tập giảm mỡ bắp chân cấp tốc cần được chia theo các giai đoạn và thực hiện kiên trì đều đặn. Các bài tập cũng có thể thực hiện tại nhà với mục tiêu đạt được hiệu quả nhanh nhất cho bạn như sau: 

Nhảy dây – Bài tập giảm mỡ bắp chân cấp tốc 

 Nhảy dây là một trong những bài tập có thể thực hiện thường xuyên và bất cứ đâu và sẽ cho bạn một hiệu quả tốt trong việc giảm mỡ toàn thân, đặc biệt là vùng bắp chân. Nhiều người nghĩ rằng nhảy dây sẽ làm bắp chân to ra nhưng điều này không đúng. Khi thực hiện, chúng tạo nên áp lực cho các ngón chân, tác động làm săn chắc bắp chân, lượng mỡ sẽ được tiêu hao dần. Thực hiện bắt đầu từ 30 giây và tăng dần thời gian thực hiện khi đã quen dần. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khởi động kỹ trước khi nhảy để tránh tình trạng co cơ và không đạt được mục tiêu như mong muốn. 

Nhảy dây là bài tập dễ dàng thực hiện để giảm mỡ toàn thân đặc biệt là bắp chân

Nhảy dây là bài tập dễ dàng thực hiện để giảm mỡ toàn thân đặc biệt là bắp chân

Bài tập kiễng chân cho bắp chân thon thả 

Yêu cầu cơ bản của bài tập kiễng chân giúp bạn sở hữu bắp chân trong hơn bằng cách thực hiện tư thế đứng thẳng, đưa 2 tay về phía trước vuông góc tại khuỷu tay, bàn tay xòe tự nhiên, đầu gối thẳng. Bắt đầu tập, bạn hãy dùng lực kiễng chân cao hết sức có thể và sau đó thả lỏng, hạ xuống, trọng lực cơ thể dồn vào ngón chân khi kiễng cao. 

 Bài tập Supine Leg Marches

Đây là bài tập tác động trực tiếp vào cơ đùi giúp thu gọn size đùi và bắp chân thêm hiệu quả. Ngoài việc hỗ trợ làm thon gọn đôi chân, động tác này còn giúp bạn tạo đường cong ở lưng, đốt cháy mỡ thừa vùng thắt lưng. 

 Bài tập Supine Leg Marches

Bài tập Supine Leg Marches

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa thư giãn trên thảm tập
  • Bắt đầu co gối chân lên và đẩy hông, nâng phần thân lên tạo thành tư thế cây cầu. Hãy cố gắng điều chỉnh tư thế sao cho giữa giường và thân người tạo thành góc 30 độ, kiễng gót chân lên. 
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 3-5 giây và cuối cùng bạn hạ thân người xuống, lặp lại động tác từ 10-15 lần mỗi set.

Bài tập nâng chân

Nâng chân là một bài tập quen thuộc, không cần sử dụng phần thân trên nhưng vẫn mang đến hiệu quả thon gọn đôi chân, cải thiện tối đa mỡ bụng chảy xệ.

Các bước thực hiện bài tập bạn nên thực hiện như sau: 

Thực hiện nâng chân để đôi chân thon thả hơn

Thực hiện nâng chân để đôi chân thon thả hơn

  • Bạn nằm ngửa trên thảm tập và bắt đầu nâng chân trái lên vuông góc với thân người, giữ nguyên tư thế rồi nâng chân phải lên. 
  • Giữ tư thế 2 chân trong vòng 5 giây rồi lại hạ xuống. 
  • Sau đó bạn đồng thời nâng 2 chân lên vuông góc với giường, giữ tư thế này lâu hơn rồi hạ xuống.
  • Lặp lại bài tập 10-15 lần mỗi set, thực hiện 2 set ít nhất trong buổi tập. 

Bài tập con thuyền nhỏ

Bài tập này cũng khá quen thuộc với những ai từng tập yoga. Khi luyện tập, đồng thời không chỉ vùng chân được cải thiện mà vóc dáng của bạn cũng được vận động đáng kể, quá trình đốt cháy năng lượng được chuyển hóa

  • Bạn ngồi thẳng trên thảm tập sao cho phần lưng vuông góc với phần thân dưới, 2 chân và 2 tay duỗi thẳng, song song với nhau. 
  • Sau đó, bạn giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 2-3 set mỗi set 10 lần  để tăng cường hiệu quả.

Bạn cũng có thể thực hiện tư thế nâng cao của bài tập này như sau: giữ nguyen tay song song trước ngực, lưng vẫn giữ thẳng, nâng chân lên tạo với thảm tập góc 30 độ. 

Xem thêm: Tập gym giảm mỡ bụng sao cho đúng? Gợi ý 5+ Bài tập hiệu quả nhất

Đâu là sai lầm khiến bạn thực hiện tập giảm mỡ bắp chân cấp tốc không hiệu quả? 

Nếu đã thực hành nhiều các bài tập thể dục giảm mỡ bắp chân cấp tốc mà đôi chân của bạn vẫn “bự chảng”, thì bạn cần xem lại mình có mắc sai lầm nào trong số các sai lầm sau đây không: 

Cường độ tập luyện quá nhiều

Không giống như việc giảm mỡ ở các bộ phận khác, khi thực hiện bài tập với vùng chân bạn càng không nên nóng vội, đốt cháy giai đoạn. Hãy kiên nhẫn và thực hiện theo các gợi ý bài tập, không vì mục tiêu giảm cấp tốc mà lao vào tập điên cuồng, vừa không mang lại hiệu quả cao mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, gây ra căng cứng cơ, bắp chân sưng và to hơn trước. 

Những lý do khiến quá trình luyện tập của bạn không mang lại kết quả

Những lý do khiến quá trình luyện tập của bạn không mang lại kết quả

Đổi bài tập liên tục mà không có lộ trình

Để phát huy tối đa hiệu quả tập luyện thì bạn nên dành thời gian tối thiểu cho một bài tập chuyên sâu về thể chất khoảng 2 tháng. Quá trình làm quen với bài tập và không duy trì level cho bài tập đó, bạn đổi liên tục các bài tập khác nhau sẽ chỉ khiến vùng mỡ bắp chân duy trì tại chỗ. 

Nghỉ ngơi phục hồi kém sau khi tập luyện

Điều cơ bản sau quá trình hồi phục chấn thương và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa bắp chân chính là phải biết cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, cơ thể nên được thư giãn đầy đủ sau tập luyện để tránh tình trạng căng cơ gây sưng to ở bắp chân. 

Ăn không kiểm soát ngay sau khi tập

Khi cơ thể vừa tiêu hao đi một lượng calo đáng kể, cơ thể bạn sẽ thường có xu hướng tăng cường hấp thu năng lượng nhiều hơn. Nếu bạn ăn nhiều các thực phẩm có đường, carbs, đồ chiên xào dầu mỡ sau khi tập đồng nghĩa với việc bạn đang cộng thêm nhiều gram mỡ thừa vào vùng bụng, bắp chân và nhiều vùng khác nữa đấy. 

Nên ăn gì để giảm mỡ bắp chân?

Chế độ ăn lành mạnh đa dạng hóa sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh hơn

Chế độ ăn lành mạnh đa dạng hóa sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh hơn

Chế độ dinh dưỡng có đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bắp chân. Nếu bạn đang mong muốn giảm mỡ bắp chân cấp tốc thì nên lựa chọn sang những loại thực phẩm sau đây: 

  • Khoai lang: Ăn khoai lang giúp bạn giảm hấp thu tinh bột ngăn chặn mỡ thừa tích tụ quá nhiều. 
  • Táo là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, E và axit malic có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, hỗ trợ làm giảm mỡ đùi và bắp chân hiệu quả.  
  • Củ cải trắng là một lựa chọn tốt trong việc kích thích axit béo trong cơ thể, đốt nhiều chất béo hơn  
  • Các thực phẩm chứa nhiều protein như thịt gà sẽ giúp tăng cơ giảm mỡ tốt hơn, lưu ý nên bỏ phần da gà văn với nhiều rau, salad để cảm giác no nhanh và giảm cân lành mạnh. 
  • Các loại quả khác như bưởi, dưa hấu có tác dụng đáng kể trong việc giảm béo nhanh và cho bắp chân thon gọn. 
  • Uống nhiều nước: Bổ sung đủ nước hoặc nên uống 1 ly nước trước khi ăn sẽ giúp thanh lọc cơ thể no lâu, giảm lượng thực phẩm hấp thụ trong mỗi bữa ăn.  

Giảm mỡ bắp chân an toàn với Smart Lipo

Việc giảm mỡ là một quá trình nên được thực hiện bền vững. Vì theo đánh giá của Tiến sĩ Lee Kill Sun, chuyên gia giảm béo tập đoàn Mega Hàn Quốc: Nếu bạn đặt mục tiêu giảm trong 3 ngày, 5 ngày hay 1 tuần thì đó cũng chỉ là mục tiêu trước mắt không thể bền vững được. Cân nặng của bạn có thể tăng nhanh trở lại, mỡ vẫn không thể giảm và cơ thể thì vẫn không đạt được kết quả như bạn mong muốn. Vì thế, thay vì giảm cân cấp tốc hãy duy trì chế độ tập luyện lâu dài cũng như nạp vào cơ thể những đồ ăn lành mạnh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các phương pháp hỗ trợ tối ưu hơn như Smart Lipo để giảm mỡ trúng đích, đúng với mục tiêu của bạn. 

 Smart Lipo là một lựa chọn thích hợp cho những ai không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn giảm mỡ an toàn. Không giống các phương pháp giảm mỡ đơn thuần, Smart Lipo phân giải tế bào mỡ lâu năm bằng các enzyme tự nhiên, sau đó ngăn mỡ tích tụ trở lại bằng hàng rào sợi chỉ collagen. Điều này vừa giúp vùng da trở nên thon gọn, săn chắc vừa duy trì vẻ đẹp trong nhiều năm liền. Hiệu quả này hoàn toàn được chứng nhận bởi các tổ chức FDA, KFDA, CE và Hội đồng chuyên gia tập đoàn Mega Hàn Quốc. Công nghệ này cũng giúp bạn hạn chế tình trạng tích mỡ trong nhiều năm liền – điều mà các phương pháp thông thường khó làm được. 

Kết quả sau khi giảm mỡ bắp chân của khách hàng sử dụng Smart Lipo

Kết quả sau khi giảm mỡ bắp chân của khách hàng sử dụng Smart Lipo

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được kiến thức khi lựa chọn phương pháp giảm mỡ bắp chân cấp tốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp tới Hotline 093 770 6666 để được các chuyên gia của Mega Gangnam tư vấn, thăm khám tình trạng trước khi đưa ra phác đồ trị liệu một cách tối ưu nhất/ 

 Xem thêm: 

Các phương pháp giảm cân cấp tốc trong 3 ngày liệu có an toàn?

Mách bạn 13+ Bài tập giảm mỡ mặt siêu thon gọn

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds