Yến mạch bao nhiêu calo? Hướng dẫn cách ăn yến mạch giảm cân

100g yến mạch chứa khoảng 389 calo. Đây là hàm lượng calo cao nhưng đến từ chất xơ và protein, giúp kiểm soát cảm giác no và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dưỡng chất, rất có lợi cho sức khỏe và thường được ưa chuộng trong chế độ ăn kiêng và giảm cân. Tuy nhiên, yến mạch bao nhiêu calo? Liệu ăn yến mạch có giúp giảm cân không? Hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

100g yến mạch bao nhiêu calo?

100g yến mạch bao nhiêu calo?

100g yến mạch bao nhiêu calo?

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ, các vitamin và khoáng chất, thường được sử dụng để giảm cân hoặc bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Có nhiều dạng yến mạch như yến mạch nguyên hạt, yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán dẹt, yến mạch ăn liền, và yến mạch dạng bột. Trong số đó, yến mạch cán dẹt như yến mạch Quaker Oats thường được ưa chuộng vì sự tiện lợi và giá thành.

Trung bình, trong 100g yến mạch chứa khoảng 389 calo với hàm lượng chất xơ và protein cao giúp tạo cảm giác no lâu và kiểm soát cảm giác đói. Đây là lượng calo chủ yếu từ chất dinh dưỡng có ích, không gây tăng cân.

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g yến mạch bao gồm 348 calo, 5g chất xơ, 15g protein và các vitamin như B1, B2, canxi và nhiều khoáng chất khác.

Lưu ý rằng, nếu sử dụng yến mạch ăn liền, hàm lượng calo và dinh dưỡng có thể khác do đã được pha thêm hương liệu và gia vị. Tuy nhiên, yến mạch vẫn là lựa chọn tốt cho bữa sáng để có năng lượng cho cả ngày.

Ăn yến mạch giảm cân có hiệu quả không?

Bột yến mạch không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng mà còn là nguồn chất xơ quan trọng giúp bạn cảm thấy no lâu và kiểm soát tình trạng ăn vặt. Đây là lý do bột yến mạch được xem là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Ăn bột yến mạch vào buổi sáng có thể là lựa chọn thông minh trong chế độ giảm cân.

Không chỉ vậy, bột yến mạch còn không chứa gluten, giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe toàn diện. Nó cũng có thể ổn định đường huyết, giảm cholesterol và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đồng thời tốt cho hoạt động đường tiêu hóa. Tổng thể, bột yến mạch là một lựa chọn thông minh trong chế độ ăn lành mạnh và rất hữu ích cho việc giảm cân.

Ăn yến mạch giảm cân có hiệu quả không?

Ăn yến mạch giảm cân có hiệu quả không?

Tác dụng của yến mạch

Hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là nguồn giàu protein và chất xơ, hai yếu tố quan trọng giúp trong việc giảm cân.

Chất xơ beta glucan có trong yến mạch có khả năng tăng khối lượng thức ăn trong ruột, giúp cảm giác no nhanh và kéo dài lâu hơn. Điều này giúp bạn ăn ít hơn và hấp thụ ít calo hơn mỗi ngày, từ đó giúp cải thiện cân nặng của bạn. Đó là lý do tại sao yến mạch thường được khuyến khích trong chế độ ăn giảm cân.

Làm dịu da

Tác dụng của yến mạch trong việc chăm sóc da

Tác dụng của yến mạch trong việc chăm sóc da

Bột yến mạch dạng keo (Colloidal oatmeal) đã được chứng minh là có khả năng giữ ẩm, làm dịu da, giảm khô ngứa và chống viêm cho da hiệu quả.

Nếu bạn không có sản phẩm chứa bột yến mạch dạng keo, bạn có thể sử dụng bột yến mạch xay mịn tại nhà để thay thế. Điều này cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn, giúp giữ ẩm và làm dịu các tình trạng da khô ngứa và viêm nhiễm.

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2

Yến mạch là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ beta glucan trong yến mạch giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, ngăn ngừa tăng đột ngột của đường và insulin sau khi ăn.

Tuy nhiên, lợi ích này chỉ đến từ yến mạch nguyên hạt hoặc ít chế biến. Các sản phẩm yến mạch ăn liền thường qua nhiều khâu chế biến, có thể có thêm gia vị hoặc đường, làm tăng chỉ số đường huyết và không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Điều này cần được lưu ý để chọn lựa sản phẩm yến mạch phù hợp với sức khỏe của bạn.

Giảm cholesterol

Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan hơn so với hầu hết các loại ngũ cốc khác. Chất xơ hòa tan trong yến mạch có khả năng giúp giảm cholesterol LDL trong máu, góp phần vào sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa và chất béo tốt, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Sự kết hợp của các thành phần này trong yến mạch làm tăng tính chất bổ sung cho chế độ ăn uống lành mạnh và giúp duy trì một trạng thái sức khỏe tốt.

Cách ăn yến mạch giảm cân nhanh cchir sau 7 ngày

Cháo gạo lứt, yến mạch

Cháo gạo lứt, yến mạch

Cháo gạo lứt, yến mạch

Gạo lứt không chỉ giàu chất xơ, ít calo và ít chất béo mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Dưới đây là công thức chế biến cháo gạo lứt, yến mạch:

Nguyên liệu:

  • 50g gạo lứt
  • 30g yến mạch
  • 1.2 lít nước

Cách làm:

  • Gạo lứt được vo sạch và ngâm nước cho mềm trong vài giờ, sau đó nấu trong nước cho đến khi chín mềm.
  • Khi gạo lứt đã chín mềm, thêm yến mạch vào nồi, khuấy đều và nấu cho đến khi yến mạch chín, khoảng 5-7 phút.
  • Nêm gia vị vừa ăn vào cháo và tắt bếp.

Cháo gạo lứt, yến mạch có thể ăn kèm với trứng luộc, thịt hoặc rau củ để tăng thêm dinh dưỡng và không cảm thấy ngán khi ăn. Đây là một bữa ăn tốt cho sức khỏe và giảm cân.

Cách ăn yến mạch, sữa tươi giảm cân

Dưới đây là thực đơn ăn uống sử dụng yến mạch và sữa tươi trong một ngày:

  • Buổi sáng: Một chén yến mạch sữa tươi kết hợp với một quả trứng luộc.
  • Buổi trưa: Yến mạch với sữa tươi không đường và rau củ giúp no lâu và bổ sung vitamin.
  • Bữa ăn nhẹ: Một quả táo kèm 1 ly sữa hạt hoặc sữa ít béo.
  • Bữa tối: Một chén cháo yến mạch và một ly sữa không đường.

Trong 30 ngày đầu, bạn nên thực hiện kế hoạch ăn yến mạch với sữa tươi không đường thay thế cơm mỗi ngày. Hãy kết hợp nhiều rau củ quả, trái cây tươi và ít thịt, kiểm soát lượng calo tối đa từ 1000 – 1200 calo/ngày tùy theo cơ địa để đảm bảo lượng calo thâm hụt, điều quan trọng trong quá trình giảm cân.

Trong 30 ngày tiếp theo, vẫn nên duy trì từ 3 đến 5 bữa như 30 ngày đầu khi áp dụng chế độ ăn kiêng yến mạch. Bổ sung thêm các loại trái cây vào bữa sáng và rau xanh cho bữa trưa. Lượng calo trong giai đoạn này có thể dao động từ 1100 – 1300 calo/ngày. Điều này giúp duy trì sự cân đối và đủ dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Bánh yến mạch 

Dưới đây là cách làm bánh yến mạch và khoai lang:

Nguyên liệu:

  • 300g yến mạch
  • 2 củ khoai lang
  • 3 muỗng mật ong
  • 3 muỗng cà phê dầu oliu

Cách làm:

  • Ngâm yến mạch trong nước nóng cho mềm và trộn đều với mật ong.
  • Luộc chín khoai lang và nghiền nhuyễn.
  • Trộn khoai lang với yến mạch đã ngâm.
  • Chia bột thành nhiều phần nhỏ và tạo thành các viên bánh tròn.
  • Làm nóng chảo và phết dầu oliu.
  • Nướng từng viên bánh trên chảo nóng, lật bánh thường xuyên để tránh cháy.
  • Xếp bánh ra đĩa và thưởng thức cùng trái cây.

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân cùng bí đỏ

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân cùng bí đỏ

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân cùng bí đỏ

Dưới đây là cách nấu cháo yến mạch giảm cân kết hợp bí đỏ:

Nguyên liệu:

  • 100g bí đỏ
  • 30g yến mạch
  • Kem tươi
  • Dầu oliu
  • Bột sắn

Cách nấu:

  • Rửa sạch bí đỏ, cắt thành miếng nhỏ và hấp chín, sau đó nghiền nát. Ngâm yến mạch cho nở rồi xay nhuyễn.
  • Đun sôi nước, cho yến mạch vào đun khoảng 2 phút, sau đó thêm bí đỏ và bơ vào khuấy đều.
  • Sau khoảng 3 phút, thêm bột sắn vào khuấy đều để hỗn hợp sánh mịn.
  • Tắt bếp, cho vài giọt dầu oliu vào, sau đó múc cháo ra bát và thưởng thức.

Cách ăn yến mạch giảm cân với khoai lang

Dưới đây là một số gợi ý về việc kết hợp yến mạch và khoai lang để giảm cân:

Cách ăn yến mạch giảm cân với khoai lang

Cách ăn yến mạch giảm cân với khoai lang

  • Khoai lang luộc kèm yến mạch buổi sáng: Ngâm yến mạch cho nở rồi chế biến yến mạch và khoai lang luộc. Ăn xen kẽ giữa hai nguyên liệu này để tăng cường sự no lâu và cung cấp năng lượng cho buổi sáng.
  • Sinh tố yến mạch và khoai lang: Luộc chín khoai lang và ngâm yến mạch, sau đó xay nhuyễn cả hai trong cối xay. Thêm sữa chua không đường để làm dịu vị và tạo thành một sinh tố bổ dưỡng và ngon miệng.
  • Bánh yến mạch và khoai lang: Xay nhuyễn yến mạch và khoai lang, sau đó ép thành hỗn hợp và nướng thành bánh. Đây là một cách sáng tạo để thưởng thức yến mạch và khoai lang trong một món ăn đa dạng và hấp dẫn.

Những cách này không chỉ giúp giảm cân mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy thử và tận hưởng những món ăn ngon và lành mạnh này nhé!

Một số câu hỏi thường gặp

3 thìa yến mạch bao nhiêu calo?

Trong 100g yến mạch, thường chứa khoảng 17g protein, đây là một lượng protein khá cao so với nhiều loại ngũ cốc khác như gạo. Với mỗi thìa yến mạch, bạn có thể nhận được khoảng 40g, cung cấp khoảng 155 calo. Vì vậy, 3 thìa yến mạch sẽ cung cấp khoảng 466 calo, tùy thuộc vào kích thước và mức độ đói của bạn.

Liều lượng ăn yến mạch giảm cân là bao nhiêu?

Để giảm cân, bạn nên ăn khoảng 30-50g yến mạch trong bữa sáng, không nên ăn quá 100g. Có thể kết hợp yến mạch với trái cây tươi, hạt, sữa chua hoặc sữa đậu nành để bổ sung dinh dưỡng và hương vị cho bữa sáng.

Ăn yến mạch thay cơm có giảm cân không?

Yến mạch có khả năng hấp thụ năng lượng chậm, giữ lại trong dạ dày lâu giúp cân bằng chất xơ và đường trong cơ thể, giảm cảm giác đói và thèm ăn. Thay cơm bằng yến mạch là biện pháp giảm cân hợp lý.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giải đáp cho các bạn đọc về yến mạch bao nhiêu calo. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 093 770 6666 hoặc đăng ký tư vấn tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất!

>> Xem thêm: 

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds