Cải ngọt bao nhiêu calo? Ăn có giúp giảm cân không? 

Cải ngọt có chứa các vitamin nhóm B, vitamin C cùng một lượng vitamin K thích hợp để phòng ngừa loãng xương, khoáng chất allyl isothiocyanate ngăn ngừa ung thư và một lượng calo thấp chỉ từ 50calo/100g giúp bạn giảm cân, giữ dáng tốt.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Cải ngọt – loại rau quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, liệu có ảnh hưởng gì đến cân nặng của bạn? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp cải ngọt bao nhiêu calo và lưu ý khi lựa chọn rau cải để giảm cân hiệu quả. 

Cây cải ngọt là cây họ cải, thân thảo bắt nguồn từ Ấn Độ và Trung Quốc. Lá của cây cải ngọt thường cao từ 50 – 100cm, lá dài, không có lông và phần thân hơi tròn, ngọn lá hơi tù. Rau cải ngọt là một loại cây có thời gian gieo trồng và thu hoạch nhanh, chỉ mất từ 20 – 40 ngày. Cây cải ngọt cũng phù hợp với điều kiện trồng tại Việt Nam nên chúng trở thành một loại rau phổ biến quanh năm. 

Rau cải ngọt bao nhiêu calo? 

Rau cải ngọt bao nhiêu calo?

Rau cải ngọt bao nhiêu calo?

Rất nhiều chị em thắc mắc về loại rau cải ngọt bao nhiêu calo và ăn cải ngọt thường xuyên có hại không. Vì trong thực đơn giảm cân thường xuyên xuất hiện thành phần cải ngọt bởi độ phổ biến của loại rau này. 

100g rau cải ngọt bao nhiêu calo bạn biết không? Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 100gr cải ngọt sẽ chứa khoảng 50 calo. 

Đây là con số calo không cao, thích hợp với khẩu phần ăn của bạn nhất là đối với những ai cần kiểm soát lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong rau cải ngọt sẽ có sự thay đổi bởi cách chế biến món ăn. Dưới đây là mức calo được tính toán theo các cách khác nhau: 

  • 100 gram cải ngọt luộc chứa khoảng 50 calo, chúng không có nhiều giá trị calo so với 100g rau còn tươi. 
  • 100gr cải ngọt xào chứa khoảng 63 calo, có sự tăng nhẹ lượng calo do hàm lượng dầu mỡ dùng để xào cải ngọt. 
  • 100 gram cải ngọt hấp có hàm lượng khoảng 57 calo. Giống như cải ngọt luộc, cải ngọt hấp cũng không có nhiều sự thay đổi về calo so với cải ngọt chưa chế biến.
  • Một số chị em sẽ có thói quen nấu cải ngọt với tôm hay mọc thì hàm lượng calo trong 100gr cải ngọt nấu sẽ dao động từ 85 – 130 calo. 

Ăn cải ngọt có tốt để giảm cân? 

Theo như thông tin Mega Gangnam chia sẻ trung bình 100gr cải ngọt chỉ chứa khoảng 50 calo. Đây là lượng calo tương đối thấp nên những đối tượng cần ăn kiêng, nhu cầu giảm cân có thể an tâm sử dụng cải ngọt mà cần phải quá lo lắng về việc tăng cân.

Nếu so sánh hàm lượng calo mà cơ thể cần trong một ngày (2000 calo) với lượng calo mà rau cải ngọt cung cấp thì chúng thực sự chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Vì thế, bạn nên tận dụng cải ngọt để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều nước, chất xơ cao (2.8g/100g rau) sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Chúng còn giúp bạn duy trì sự ổn định đường huyết một cách đáng kể.

Tuy nhiên, để sử dụng cải ngọt như một thực phẩm hỗ trợ giảm cân, bạn cần cân nhắc các cách chế biến thật đơn giản (luộc, nấu) tránh thêm nhiều nguyên liệu giàu calo, dầu mỡ, gia vị, thịt mỡ.. để tránh làm tăng tổng lượng calo tổng của món ăn. Chất béo từ nguyên liệu bổ sung vào món ăn dễ gây tích tụ mỡ thừa.

Cải ngọt có công dụng gì với sức khỏe con người? 

Cây cải ngọt cung cấp một hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho con người. Bởi trong 100gr cải ngọt sẽ chứa khoảng: 

1.1g protein;

0.2g chất béo;

2.1g carbohydrate;

37g phospho;

0.5g sắt;

Ngoài ra cải ngọt còn bao gồm nhiều loại vitamin như:  vitamin nhóm B, vitamin C,… Với hàm lượng chất dinh dưỡng trên, bạn có thể tận dụng khá nhiều công dụng của loại rau này với sức khỏe con người.

Tác dụng của cải ngọt đối với sức khỏe

Tác dụng của cải ngọt đối với sức khỏe

Hỗ trợ bệnh nhân điều trị gout

Gout là một bệnh lý xảy ra liên quan đến sự chuyển hóa acid uric trong cơ thể. Người có căn bệnh gout thường bị rối loạn chuyển hóa acid uric bởi chế độ ăn uống thường ngày không lành mạnh. Các cơn đau khớp có thể xảy ra đột ngột không có dấu hiệu báo trước. Cách điều trị gout hiệu quả là phải phối hợp chế độ ăn lành mạnh và tuân thủ sử dụng thuốc. Chế độ ăn của người mắc bệnh gout cần kiêng các thực phẩm chứa nhiều protein như hải sản, thịt bò và bổ sung nhiều rau có lợi cho sức khỏe như cải ngọt. 

Tốt với tim mạch

Cải ngọt có chứa các hoạt chất giúp kiềm chế cholesterol hiệu quả, đào thải chất độc hại và độc tố cơ thể qua đường hậu môn. Rau cải ngọt có thể gián tiếp hỗ trợ tim mạch thêm khỏe mạnh và lưu thông máu tốt hơn. 

Phòng ngừa ung thư

Trong rau cải có chứa khoáng chất allyl isothiocyanate – một thành phần giúp giảm sản sinh các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời gián tiếp phòng ngừa ung thư. Chất xơ trong rau cải ngọt sẽ giúp đào thải hiệu quả các chất thừa tích trữ trong cơ thể. Vì vậy, bổ sung cải ngọt trong thực đơn sẽ có khả năng hỗ trợ phòng ngừa mắc bệnh ung thư.

Phòng ngừa loãng xương

Cải ngọt có chứa các vitamin nhóm B, vitamin C cùng một lượng vitamin K thích hợp để phòng ngừa loãng xương. Nhờ cung cấp khoáng chất và vitamin này mà cơ thể sẽ ngày càng khỏe mạnh cũng như phòng ngừa hiệu quả bệnh loãng xương tốt đối với người cao tuổi. 

Hỗ trợ sức khỏe chị em phụ nữ

Theo một số nghiên cứu, lượng khoáng chất, vitamin cùng với các chất chống oxy trong rau sẽ hỗ trợ giúp chống lão hóa làn da hiệu quả cho nhiều chị em. Ăn rau cải trong thời gian lâu dài giúp bạn sở hữu được làn da khỏe mạnh, căng bóng. 

Ngoài ra, trong các kỳ kinh nguyệt, việc bổ sung rau cải còn giúp bổ khí, ích tạng và đẩy lượng máu đông ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Ăn rau cải sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích hệ tiêu hóa và hoạt động nhu động ruột. Việc bổ sung rau cải sẽ giúp dạ dày no lâu, tránh thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. 

Lưu ý: 

Bạn nên tham khảo kỹ lưỡng cách chế biến cải ngọt để không bị vượt quá lượng calo cho phép. Tuy cải ngọt là loại rau mang tới nhiều chất dinh dưỡng và có lượng calo phù hợp với nhiều đối tượng nhưng cái nhiều quá nhiều cũng không tốt. Nếu bạn bổ sung quá nhiều cải ngọt, chất xơ trong cải ngọt sẽ gây ra tình trạng đau bụng, đầy hơi và khó chịu. 

Một số lưu ý khi chế biến sử dụng cải ngọt trong thực đơn giảm cân

Một số lưu ý khi chế biến sử dụng cải ngọt trong thực đơn giảm cân

Ngoài ra, ăn cải ngọt liên tục kéo dài sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng ở mỗi bữa ăn, nhanh chán và có thể không ăn vì sự có mặt của loại rau này. Do đó, khi bổ sung cải ngọt vào bữa ăn, bạn cần chú ý: 

  • Không nên luộc rau quá lâu hay mở nắp nồi khi nấu vì vitamin và các khoáng chất có thể mất đi trong quá trình đun. 
  • Cần rửa sạch, ngâm nước muối để loại bỏ các ký sinh trùng, vi khuẩn đảm bảo sức khỏe của người dùng.
  • Không nên sử dụng cải ngọt đối với người bị suy giáp, trẻ đang bị tiêu chảy, người có bệnh đau dạ dày, hay người có sỏi thận. Các đối tượng này nếu sử dụng cải ngọt dễ dẫn đến cảm giác khó chịu vì không tiêu hóa được và dễ làm nặng thêm tình trạng bệnh.
  • Không nên ăn vượt quá hàm lượng cải ngọt trong một ngày.
  • Nên lựa chọn loại cải ngọt sạch, có nguồn gốc và cách chế biến phù hợp với mức calo mong muốn.

Xem thêm: 

  1. Rau xà lách có bao nhiêu calo? Cách giảm cân với xà lách
  2. Rau muống chứa bao nhiêu calo? Có hỗ trợ giảm cân tốt không?

Cải ngọt bao nhiêu calo và các lưu ý trong việc sử dụng loại rau này trong thực đơn hàng ngày đã được Mega Gangnam chia sẻ. Quá trình giảm cân với thực phẩm là một quá trình trang bị kiến thức và thực hành phù hợp. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì một chế độ ăn kiêng và tập luyện vất vả có thể tham khảo giải pháp đào thải mỡ tự nhiên từ Smart Lipo –  công nghệ độc quyền của PKQT Mega Gangnam giúp giảm cân về dáng chỉ sau 1 liệu trình. Liên hệ 093 770 6666 để được tư vấn cụ thể từ Chuyên gia. 

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds