TOP 11+ loại bánh ít calo, không tăng cân, tốt cho sức khỏe 

Bạn có thể sử dụng bánh ít calo đến từ một số thương hiệu như Gufoods, AFC, Fine… dùng trong bữa ăn phụ, cung cấp cho cơ thể một hàm lượng dinh dưỡng phong phú gồm protein, canxi, vitamin, sắt để đảm bảo năng lượng duy trì tốt các hoạt động cơ thể.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon vào các bữa phụ mà không lo tăng cân thì việc ăn bánh ít calo là một lựa chọn tốt. Chế độ ăn kiêng hay đơn giản là muốn duy trì vóc dáng cân đối sẽ phù hợp khi bạn sử dụng các thực phẩm giảm tải hàm lượng calo này. Mega Gangnam sẽ chia sẻ cho bạn những loại bánh quy ít calo vừa tốt cho sức khỏe vừa đáp ứng sở thích cá nhân. 

Chế độ ăn ít calo là gì?

Chế độ ăn với các thực phẩm ít calo là một kế hoạch ăn uống nhằm hạn chế đáng kể lượng chất béo tiêu thụ trong chế độ ăn uống. Những người tuân theo kế hoạch này có những mong muốn riêng về giảm cân, duy trì cân nặng hoặc các chỉ số sức khỏe khác như cải thiện sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm trong chế độ ăn ít calo không chỉ được sử dụng với rau xanh, rau củ mà còn bao gồm cả các thực phẩm chế biến sẵn như bánh ít calo.  

“Chế độ ăn ít calo có hiệu quả trong việc thúc đẩy giảm cân nhờ việc lượng calo bị hạn chế. Tuy nhiên, chế độ ăn quá ít calo có thể gây ra sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Vì thế, tốt nhất bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng để bảo vệ sức khỏe và đạt được mục tiêu về cân nặng.” sức khỏe tổng thể và tuổi thọ.” – Heather Black, CPT chuyên gia dinh dưỡng cho biết. 

11+ Bánh ít calo không gây tăng cân khi sử dụng

Gợi ý các loại bánh ít calo không gây tăng cân

Gợi ý các loại bánh ít calo không gây tăng cân

Dưới đây là những loại bánh ít calo giúp bạn điều chỉnh bữa ăn hợp lý mà vẫn đảm bảo dưỡng chất phù hợp. 

Bánh yến mạch quả khô ít calo, giàu dinh dưỡng 

Các tín đồ ăn kiêng chắc chắn sẽ không còn xa lạ với các món ăn được chế biến từ yến mạch. Thông thường, một chiếc bánh yến mạch quả khô cỡ trung bình (khoảng 50g) sẽ chứa khoảng 200-300 calo. Hiệu quả giảm cân nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, ít calo từ bánh yến mạch là một món ăn vặt bạn nên thử. 

Các loại bánh yến mạch quả khô giàu dinh dưỡng

Các loại bánh yến mạch quả khô giàu dinh dưỡng

Hàm lượng chất xơ từ yến mạch cùng các protein được tìm thấy khác nhiều mang tới cho người dùng cảm giác no lâu và không có cảm giác thèm ăn. Từ đó tránh tình trạng nạp quá nhiều đồ ăn vào cơ thể. Bánh yến mạch quả khô vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng lành mạnh cho người sử dụng vừa chứa hàm lượng calo thấp giúp hạn chế sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Bánh mì đen nguyên cám ít calo 

Bánh mì đen là thực phẩm được làm từ thành phần chính lúa mạch, chứa lượng chất xơ cực kỳ dồi dào. Theo tính toán, hàm lượng chất xơ trong bánh mì đen nguyên cám gấp 5 lần nên không ảnh hưởng tới vóc dáng. Thông thường trong 100g bánh mì đen chỉ bao gồm 200 calo trong khi khẩu phần ăn 1 bữa chỉ từ 2-3 lát. Vì thế, mức calo được đưa vào cơ thể vẫn đảm bảo ít calo và đủ chất. 

Bánh gạo lứt Gfoods mức calo thấp

Thời gian gần đây bánh gạo lứt trở thành một bí kíp giảm cân của nhiều chị em nhờ ưu điểm giàu chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.  Một bánh gạo lứt chỉ 35 calo – thấp hơn nhiều so với các bánh ăn kiêng khác.

Bánh gạo lứt Gfoods

Bánh gạo lứt Gfoods

Nhất là loại bánh này còn chứa ít calo và vị ngọt nhẹ dễ ăn. Bạn có thể sử dụng bánh gạo lứt thường xuyên trong các bữa ăn phụ mà không lo tăng cân và đẩy nhanh quá trình về dáng thon gọn. 

Bánh gì ít calo?  – Bánh Biscotti Motree 

Loại bánh này chứa thành phần chính là bột rau cải kale, bột mì nguyên cám và bột hạnh nhân, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những ai đang giảm béo có thể thêm vào chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày. Trung bình 100g bánh biscotti nguyên cám chứa khoảng từ 360kcal – 450kcal.

Trong bánh chứa hàm lượng chất vitamin E dồi dào và các dinh dưỡng có lợi khác sẽ giúp người dùng giảm một lượng cholesterol đáng kể, từ đó giảm mỡ thừa hiệu quả.

Thanh hạt dinh dưỡng FITTO Chocolate Bar  

Được làm từ hầu hết các nguyên liệu healthy – thanh hạt dinh dưỡng chứa các thành phần chính gạo lứt, hạnh nhân, hạt điều,.. chính là thực phẩm bánh ít calo mà bạn nên thử. Mỗi thanh bánh FITTO chứa 170 calo. 

Thanh hạt dinh dưỡng FITTO Chocolate Bar  

Thanh hạt dinh dưỡng FITTO Chocolate Bar

Thêm vào đó, loại bánh dinh dưỡng này cũng được chế biến đơn giản, không chứa các chất phụ gia hay đường tinh luyện nên sẽ phù hợp với người ăn kiêng, ăn chay.

Bánh yến mạch giảm cân Fine ít calo

Đây là một loại bánh quy ít calo được làm từ nguyên liệu yến mạch kết hợp cùng gạo lứt và mè đen. Hàm lượng calo khá khiêm tốn nên đây đích thị nằm trong số các loại bánh dinh dưỡng ít calo cho người giảm béo hoặc ăn kiêng. 

Không chỉ chứa mức calo thấp, loại bánh này còn chứa một lượng chất xơ dồi dào tạo ra cảm giác no lâu, giảm bớt cơn thèm ăn, từ đó giúp kiểm soát lượng calo dư thừa không cần thiết.  

Bánh ăn kiêng Hapiki mức calo “khiêm tốn”

Bánh Hapiki là một trong những gợi ý hữu ích dành cho những ai đang tìm kiếm các loại bánh ít calo. Hàm lượng calo trong bánh này chứa 350kcal/100g. Hapiki được sản xuất từ các loại thành phần giàu dinh dưỡng, có tính lành mạnh cao như gạo lứt mầm, muối biển, đậu nành, đường thô, hạnh nhân,… mang tới cho cơ thể một lượng dinh dưỡng cần thiết mà không lo béo phì.

Bánh ăn kiêng Hapiki

Bánh ăn kiêng Hapiki

Bánh giảm cân AFC – bánh ít calo 

Bánh giảm cân AFC có lẽ cũng là một món bánh quen thuộc dễ tìm mua mà những ai đang trong quá trình giảm cân có thể áp dụng ngay. 

AFC có lượng calo khá thấp, chỉ 130 calo với một hộp 200g. Trong bánh này có chứa nhiều nguyên liệu ngũ cốc dinh dưỡng kết hợp mang tới bữa ăn lành mạnh giàu chất xơ và đảm bảo lượng calo hợp lý. 

Bánh giảm cân ít calo Heritage Mill Berries  

Heritage Mill Berries là một loại bánh có nguyên liệu chính là yến mạch cùng các loại quả khô giúp hỗ trợ giảm cân dễ dàng hơn. Hàm lượng calo trên 100g bánh là 400 kcal. Bên cạnh đó, loại bánh này còn mang tới công dụng bổ sung dinh dưỡng tốt để cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Heritage Mill Berries  ít calo

Heritage Mill Berries  ít calo

Bánh ngũ cốc hỗ trợ giảm mỡ, tăng cơ Fitfood Protein Cake

Bánh ngũ cốc Fitfood là loại bánh được sản xuất hướng tới đối tượng người dùng đang có nhu cầu muốn giảm mỡ, tăng cơ. Thành phần chính của bánh bao gồm các loại hạt ngũ cốc và dinh dưỡng đáp ứng quá trình trao đổi chất nhanh hơn, từ đó loại bỏ bớt mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Qua đó, fitfood cải thiện mức độ săn chắc của vùng cơ tạo nên đường cong quyến rũ. 

Xem thêm: Bánh kem chứa bao nhiêu Calo? Ăn thế nào để giữ dáng?

Bánh ngói hạnh nhân tiện lợi ít calo 

Bánh ngói hạnh nhân nằm trong danh sách các loại bánh ít calo và là bí quyết giảm cân giữ dáng mà nhiều phái nữ ưu tiên sử dụng. Bạn có thể sử dụng trong bữa ăn phụ, cung cấp cho cơ thể một hàm lượng dinh dưỡng phong phú gồm protein, canxi, vitamin, sắt.. để đảm bảo năng lượng duy trì tốt các hoạt động trong cơ thể. 

Bánh ngói hạnh nhân

Bánh ngói hạnh nhân giảm cân

Thêm vào đó, flavonoid – một thành phần có công dụng thúc đẩy chuyển hóa năng lượng và chống oxy hóa hiệu quả. Từ đó giúp cho bạn hạn chế được tình trạng tích tụ mỡ thừa và đốt cháy calo nhanh chóng. 

Bánh gì ít calo – bánh bao chay không gây béo

Bánh bao chay không có nhân nên hạn chế hàm lượng calo hơn hẳn so với các loại bánh bao nhân thịt, trứng. Thông thường một chiếc bánh bao chay nhỏ có thành phần chính từ bột mì và bột nở sẽ dao động từ 22-30 calo. Vì thế, bạn có thể dễ dàng thưởng thức bánh bao chay mà không quá phải lo lắng về việc tích tụ mỡ thừa như các loại bánh khác. 

Bánh yến mạch Sunrise ít calo, dồi dào chất xơ

Sunrise là một loại bánh ít calo, và cũng chứa ít cholesterol cùng lượng chất xơ hòa tan dồi dào, không chỉ giúp giảm mỡ thừa mà còn đem đến hiệu quả ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư. 

Bánh yến mạch Sunrise

Bánh yến mạch Sunrise

Lưu ý khi chọn các bánh ít calo ít chất béo

Về thông tin dinh dưỡng

  • Lựa chọn bánh có lượng calo và chất béo thấp. Lượng calo được chuyên gia khuyến cáo lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ là khoảng 100-200 calo.
  • Chú ý đến hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol. Bạn nên chọn bánh có hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn 5g và cholesterol dưới 35mg mỗi khẩu phần.
  • Chú ý tới hàm lượng chất xơ. Chất xơ là thành phần giúp bạn no lâu và hỗ trợ tiêu hóa. Nên chọn bánh có ít nhất 3g chất xơ mỗi khẩu phần.

Thành phần nguyên liệu:

  • Ưu tiên bánh được làm từ nguyên liệu nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và các loại hạt.
  • Hạn chế bánh có chứa nhiều đường, chất tạo ngọt nhân tạo và chất bảo quản.
  • Tránh lựa chọn các khẩu phần bánh có chứa nhiều muối.

Thương hiệu uy tín: Chọn mua bánh của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc kỹ hạn sử dụng và các lưu ý trước khi mua.

Kiểm tra kích thước khẩu phần: Một số loại bánh có thể ghi lượng calo cho toàn bộ gói bánh, thay vì mỗi khẩu phần. Hãy chú ý điều này để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn nhiều bánh ăn kiêng có tốt cho sức khỏe không?

Ăn nhiều bánh ăn kiêng không gây hại cho sức khỏe nhưng không nên thay thế bữa ăn chính bằng các loại bánh quá nhiều. Thành phần chính của các loại bánh chủ yếu bao gồm các loại hạt dinh dưỡng, giàu chất xơ, protein và vitamin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc kết hợp ăn bánh ít calo, bạn cần đảm bảo chế độ ăn đa dạng để tránh bị thiếu chất cho dù đó là quá trình giảm cân.

Đừng quên bổ sung các bài tập thể dục thường xuyên để duy trì cân nặng hợp lý và sức khỏe tốt. Bạn cũng có thể tự làm bánh ít calo để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm soát được nguyên liệu.

Tham khảo giải pháp hỗ trợ cân nặng đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu, đào thải mỡ thừa chỉ sau 1 liệu trình như Smart Lipo

Xem thêm: 

  1. Mách bạn 11+ loại trái cây ít calo giữ dáng, đẹp da
  2. Bữa sáng cần bao nhiêu calo hoạt động? Gợi ý chi tiết

Trên đây là TOP các loại bánh gì ít calo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn lựa chọn để đưa vào khẩu phần ăn kiêng hàng ngày. Các loại bánh kể trên sẽ là giải pháp hiệu quả dành cho những ai thích ăn vặt hoặc ăn uống lành mạnh mà không lo dư thừa năng lượng. Liên hệ với Mega Gangnam qua HOTLINE 093 770 6666 để được tư vẫn kỹ hơn về chế độ ăn và phương pháp giảm cân khoa học. 

Chia sẻ ngay:

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds