Huyết heo bao nhiêu calo? Ăn có tốt không? 

Cứ 100g huyết heo cung cấp tới 16g protein – cao hơn cả thịt bò và thịt lợn nạc. Không chỉ mang lại nguồn protein tốt, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác như sắt, vitamin K, coban.. đóng vai trò quan trọng nhằm duy trì sức khỏe toàn diện. 

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Huyết heo hay còn gọi là tiết heo là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích, chế biến thành các món như tiết luộc, hầm, xào với rau hay ăn kèm lẩu. Một số người cho rằng tiết lợn giúp bổ sung chất cơ lợi cho máu, giảm cân hay thanh lọc cơ thể theo suy nghĩ “ăn gì bổ nấy”. Thực tế tác huyết heo bao nhiêu calo và nên ăn hay không, Mega Gangnam sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây. 

Huyết heo bao nhiêu calo? Ăn có béo không? 

Hàm lượng calo trong huyết heo (tiết luộc) khá thấp chỉ 44kcal/100g

Hàm lượng calo trong huyết heo (tiết luộc) khá thấp chỉ 44kcal/100g

Huyết heo (tiết lợn) không chỉ là một thực phẩm giá rẻ mà thực tế chúng còn là nguồn dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của thực phẩm này nhưng nhiều người lo lắng ăn huyết heo sẽ gây tăng cân. Để biết chúng có khiến bạn béo hay không, cùng tìm hiểu huyết heo bao nhiêu calo? 

Theo thống kê, 100g huyết heo luộc chứa khoảng 44 kcal tương đương 100g quả nhãn. Đây là một thực phẩm khá ít chất béo và calo. Và chúng cũng được lựa chọn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng để duy trì một chế độ ăn cân đối, giảm cân một cách hiệu quả. 

Với hàm lượng calo kể trên, ăn huyết heo có béo không là một thắc mắc mà nhiều người đặt ra. Theo các chuyên gia, một người trưởng thành sẽ cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động bình thường. Có nghĩa bạn cần tới 667 calo cho một bữa ăn chính. Trong khi đó, huyết heo chỉ cung cấp khoảng 44kcal chiếm một phần rất nhỏ trong bữa ăn. 

Một phép so sánh nhỏ khác đó là lượng chất béo trong 100g huyết heo luộc chỉ  chiếm 100mg ở thịt cừu và 20g ở thịt lợn nạc.  

Điều này cho thấy bạn hoàn toàn có thể bổ sung tiết lợn vào thực đơn ăn mà không lo lắng về hàm lượng calo gây dư thừa. Huyết heo không gây tăng cân béo phì nếu bạn duy trì ở một lượng ăn vừa đủ, chế độ ăn khoa học cùng thực đơn giảm cân lành mạnh. 

Giá trị dinh dưỡng có trong huyết heo 

Dinh dưỡng trong huyết heo rất phong phú, lượng protein trong huyết heo bình quân chiếm khoảng 74% tương đương gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà. Chúng bao hàm 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người. 

Dinh dưỡng trong huyết heo rất phong phú cung cấp nhiều protein, sắt và vi lượng

Dinh dưỡng trong huyết heo rất phong phú cung cấp nhiều protein, sắt và vi lượng

Protein

Cứ 100g huyết heo cung cấp tới 16g protein – cao hơn cả thịt bò và thịt lợn nạc. Không chỉ mang lại nguồn protein tốt, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác như sắt, vitamin K, coban.. đóng vai trò quan trọng nhằm duy trì sức khỏe toàn diện. 

Trong quá trình phân giải của dịch acid dạ dày chúng sẽ sinh ra một loại chất có khả năng khử trùng ruột. Điều này giúp cho việc ăn huyết heo không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn đóng góp tích cực vào chế độ dinh dưỡng sức khỏe.  

Sắt

Huyết heo là một nguồn thực phẩm chứa hàm lượng chất sắt cao, hấp thụ tốt và dễ dàng trở thành một nguồn dinh dưỡng hữu ích nhằm ngăn chặn thiếu máu do thiếu sắt. Điều này quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và sau khi sinh hoặc chế độ ăn kiêng. 

Các nguyên tố vi lượng

Huyết heo chứa các nguyên tố vi lượng giúp da trở nên hồng hào và chống lại quá trình oxy hóa. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp axetyl choline nhằm liên kết các tế bào thần kinh, từ đó cải thiện trí nhớ. 

Vitamin K

Vitamin K trong huyết heo đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và cầm máu hiệu quả. Việc ăn huyết heo đúng liều lượng có thể giúp tăng cường quá trình lành vết thương cũng như hỗ trợ phục hồi sau các vết thương nhẹ.

Xem thêm: 100g thịt heo có bao nhiêu calo? Cách ăn thịt heo không bị béo

Huyết heo ăn có tốt không? 5 tác dụng chính bạn nên biết 

Hiểu được tiết luộc bao nhiêu calo bạn sẽ dễ dàng cân đối thực đơn ăn uống có trong bữa ăn nhưng bạn sẽ cần thêm một chút thông tin chi tiết về tác dụng của món ăn này để không bị hiểu sai về chúng.

Hỗ trợ giảm béo

Thông qua giải đáp huyết heo bao nhiêu calo, có thể thấy đây là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt vì chúng chứa nhiều sắt,ngăn ngừa thiếu máu cho những người trong quá trình ăn kiêng giảm béo. 

Tác dụng phòng bệnh

Nhờ hàm lượng sắt cao và dễ hấp thu, huyết heo có lợi cho giai đoạn sinh trưởng và phát triển của mẹ bầu và đang cho con bú. Đặc biệt có thể phòng ngừa thiếu sắt trong máu và phòng chống các bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch, tắc mạch ở người cao tuổi. 

Huyết heo hỗ trợ phòng ngừa thiếu sắt trong máu và phòng chống các bệnh tim mạch

Huyết heo hỗ trợ phòng ngừa thiếu sắt trong máu và phòng chống các bệnh tim mạch

Tác dụng chống ung thư

Một số nghiên cứu chứng minh, các nguyên tố vi lượng trong huyết heo có tác dụng phòng ngừa sự sinh sản của bệnh ung thư ác tính. Các nhà khoa học cho biết từ trong huyết heo có thể tách ra một loại chất là wound hormone, làm tổn hại hoặc tiêu diệt các tế bào cần loại bỏ đồng thời tổ chức hoạt động lại cho các mô bị tổn thương giúp chúng phục hồi chức năng bình thường. Điều này khó tìm thấy ở các thực phẩm khác. 

Chống lão hóa

Trong huyết heo có chứa rất nhiều thành phần photpholipit, mà photpholipit là yếu tố có thể làm tăng lượng acetylcholin, làm cho giữa tế bào thần kinh liên kết một cách nhanh chóng, cải thiện trí nhớ của con người. Do đó những người già, bệnh nhân mắc chứng đãng trí có thể lựa chọn ăn nhiều huyết heo hơn. 

Giúp cầm máu

Huyết heo có chứa vitamin K được chứng minh thúc đẩy máu đông do đó có tác dụng cầm máu. Tiết lợn còn hỗ trợ nâng cao các loại nguyên tố vi lượng của cơ thể, có lợi cho việc điều trị và dưỡng bệnh tốt hơn với các bệnh nhân bị suy dinh dưỡng hoặc các bệnh thận và tim mạch. Ngoài ra nó còn dùng để chữa triệu chứng chóng mặt, nôn mửa, các vết bầm tím, chảy máu, tổn thương do mất máu dẫn đến co giật…

Huyết heo còn có hiệu quả trong việc làm sạch các hạt kim loại gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Lượng protein sau khi trải qua quá trình phân giải nhờ dịch axit dạ dày sẽ sản sinh một loại chất khử trùng ruột, có tác dụng phản ứng sinh hóa các hạt kim loại sau đó thông qua quá trình bài tiết đưa những chất gây hại này ra bên ngoài. 

Những lưu ý khi ăn huyết heo giảm cân 

Mặc dù có những tác dụng nhất định và có lợi cho quá trình giảm cân nhưng các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều tiết lợn cùng lúc. Cơ thể con người không thể hấp thụ nhiều sắt trong một khoảng thời gian ngắn. Thậm chí, nếu hàm lượng sắt quá nhiều có thể dẫn tới ngộ độc bạn có thể nôn mửa gây ra các phản ứng có hại cho sức khỏe.

Những người bị tim mạch, xơ gan, tiêu hóa kém.. không nên ăn tiết luộc

Những người bị tim mạch, xơ gan, tiêu hóa kém.. không nên ăn tiết luộc

  • 3 đối tượng tuyệt đối không nên ăn tiết lợn: Người mắc bệnh tim mạch, chảy máu đường tiêu hóa, người bị xơ gan là những đối tượng không nên ăn huyết heo. Chúng có thể gây cản trở cho quá trình đông máu, dư thừa lượng protein, khiến gan tổn thương.. 
  • Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên ăn tiết lợn một lần một tuần hoặc  từ 2-3 lần trong một tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới việc bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.
  • Khi mua và chế biến các món ăn từ huyết heo, bạn cũng cần chú ý. Thực phẩm phải tươi mới, được lấy trong ngày là tốt nhất, không mua khi thấy tiết có màu sắc, mùi khác lạ.
  • Trường hợp huyết heo có dấu hiệu ôi thiu có thể gây ra tiêu chảy, nôn mửa và các rối loạn đường tiêu hóa khác.
  • Đặc biệt các các sĩ cũng khuyến cáo không ăn tiết canh (chưa làm chín) bởi nguy cơ mắc các bệnh trong đó có nhiễm liên cầu khuẩn lợn rất cao, nguy hiểm chết người. 
  • Trong trường hợp lợn mắc bệnh chết, kể cả nấu chín, bạn cũng không được ăn tiết lợn.
  • Nếu sau khi ăn huyết heo có hiện tượng tiêu chảy, sốt cao, xuất huyết dưới da, bệnh nhân cần lập tức tới ngay bệnh viện để điều trị.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Chà bông heo bao nhiêu calo và ăn có dễ béo không?
  2. Hamburger bao nhiêu calo? Ăn có tốt cho sức khỏe không?

Huyết heo bao nhiêu calo đã được giải đáp trên đây, cho thấy đây là một thực phẩm chứa ít calo, chất béo và có lợi cho sức khỏe khi bạn bổ sung đúng cách. Những lưu ý trong quá trình giảm cân và bảo vệ sức khỏe khi lựa chọn ăn huyết heo cũng được Mega Gangnam giải đáp. Nếu còn thắc mắc và hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ 093 770 6666 để được tư vấn. 

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP THU ELLA

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds