Thịt trâu bao nhiêu calo? Ăn có béo không? 

Thịt trâu sở hữu hàm lượng sắt cao hơn so với thịt bò, nhưng hàm lượng calo tương đối thấp nên ăn sẽ không bị tăng cân. 100g thịt trâu có khoảng 115 – 240 calo, 31g chất đạm, 7g chất béo cùng các vitamin và khoáng chất.

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP NGUYỄN THÀNH TẤN
Phó Giám đốc phát triển thị trường miền Nam Mega Gangnam
Xem hồ sơ

Thịt trâu là một thực phẩm cung cấp nhiều protein, vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng không phải ai cũng nên sử dụng. Để sử dụng thịt trâu một cách phù hợp đảm bảo sức khỏe, việc tìm hiểu thịt trâu bao nhiêu calo là đều cần thiết.

Thịt trâu bao nhiêu calo? 

100g thịt trâu nạc ước tính dao động từ 115 - 240 calo

100g thịt trâu nạc ước tính dao động từ 115 – 240 calo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt trâu có hàm lượng calo tùy theo phần thịt được chế biến cũng như định lượng tính. Lượng calo trong 100g thịt trâu nạc ước tính dao động từ 115 – 240 calo như sau:

Thịt thăn: 115 – 124 calo

Thịt bắp: 146 calo

Dẻ sườn: 160 calo

Ngoài ra, thịt trâu có một số hàm lượng dinh dưỡng bao gồm: 

– Chất béo: 7g

– Chất béo bão hòa: 4g

– Protein: 32g

– Cholesterol: 60mg

– Cùng nhiều thành phần vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe khác

So với thịt bò mang tính ôn thì thịt trâu lại có tính hàn. Các món ăn thịt trâu thích hợp để giải “ngán” mùa hè cùng các tác dụng bổ huyết và điều hòa cơ thể. 

Khác với thịt trâu tươi, 100g thịt trâu gác bếp bao nhiêu calo bạn có biết? 

100g thịt trâu gác bếp chứa khoảng 260 calo/100g

100g thịt trâu gác bếp chứa khoảng 260 calo/100g

Theo các chuyên gia, thịt trâu gác bếp có lượng calo chênh lệch không nhiều so với thịt tươi. Calo trong 100g thịt trâu gác bếp chứa khoảng 260 calo/100g. Thị trâu đã qua tẩm ướp gia vị, hương liệu và thảo mộc, sấy khô nên thường không chứa nhiều dầu mỡ song hàm lượng dinh dưỡng cũng mất đi khá nhiều so với thịt trâu tươi. 

Thịt trâu xào rau muống chứa bao nhiêu calo? 1 đĩa thịt trâu xào rau muống trung bình sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 165 calo.

Ngoài ra, với các món ăn với thịt trâu đã qua chế biến, sử dụng các loại dầu mỡ và gia vị đi kèm thì hàm lượng calo thường cũng tăng cao hơn.

Thịt trâu ăn có béo không? 

Theo đánh giá từ các chuyên gia dinh dưỡng những ai đang băn khoăn thịt trâu ăn có béo không thì câu trả lời là KHÔNG. Thịt trâu sở hữu hàm lượng sắt cao hơn so với thịt bò, nhưng hàm lượng calo tương đối thấp nên ăn sẽ không bị tăng cân. 100g thịt trâu có khoảng 115 – 240 calo, 31g chất đạm, 7g chất béo cùng các vitamin và khoáng chất.

Ăn thịt trâu không gây tăng cân

Ăn thịt trâu không gây tăng cân

Ngoài ra, thành phần của thịt trâu còn chứa một lượng sắt, omega 3 và protein khá dồi dào nên có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể hỗ trợ tăng cường cơ bắp, làm dạ dày đói nhanh no, hạn chế cơn thèm ăn vặt. 

Tính trung bình một người trưởng thành cần tới 2000 calo để hoạt động mỗi ngày (667 calo/bữa), nếu ăn một lượng thịt trâu khoảng 100 – 200g trong một ngày sẽ không ảnh hưởng tới cân nặng của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về tổng hàm lượng calo khi ăn các thực phẩm khác trong một ngày vượt quá hàm lượng cao cơ thể cần sẽ rất dễ tích tụ mỡ thừa và làm cho bạn tăng cân. 

Trong thịt trâu tươi có chứa hàm lượng calo thấp, tuy nhiên khi được làm khô lượng calo đã thay đổi. Ăn thịt trâu gác bếp liệu có dễ tăng cân không? Câu trả lời là dù thịt gác bếp không chứa hàm lượng calo quá lớn nhưng đã được tẩm ướp gia vị nên nếu bạn đang có xu hướng giảm cân thì chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải để kiểm soát cân nặng. 

Tác dụng của thịt trâu là gì? 

Thịt trâu giàu sắt, vitamin khoáng chất và Beta-carotene cao gấp nhiều lần so với các loại thịt động vật ăn ngũ cốc. Ngoài ra, thịt trâu có rất ít chất béo, lại nhiều protein hơn thịt bò nên khi nấu nướng không bị teo lại. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà thịt trâu mang lại:

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Nhờ chứa nhiều kẽm nên thịt trâu có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

– Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ: Nhờ thành phần giàu axit béo như Omega-3 kiểm soát huyết áp, giảm chất béo trung tính trong máu của cơ thể.

– Tăng khối lượng cơ: Thịt trâu là thực phẩm chứa nhiều protein, thậm chí hơn cả thịt bò nên những vận động viên muốn tăng cơ khỏe mạnh và có được thân hình lý tưởng thì có thể ăn thịt trâu.

Thịt trâu là thực phẩm chứa nhiều protein hỗ trợ tốt cho sức khỏe cơ bắp

Thịt trâu là thực phẩm chứa nhiều protein hỗ trợ tốt cho sức khỏe cơ bắp

– Dinh dưỡng tốt cho thai kỳ: Một lợi ích của việc ăn thịt trâu mang lại là đủ chất dinh dưỡng cho thai kỳ (mẹ và thai nhi). Vitamin B12 trong thịt này chứa nhiều vitamin thực sự tốt cho sự phát triển của não bộ thai nhi cũng như sức khỏe của bà bầu.

– Ngăn ngừa ung thư vú: Ung thư vú là một trong những căn bệnh nan y khó điều trị.  Axit linoleic trong thịt trâu chính là hoạt chất giúp chống lại các tế bào ung thư như ung thư vú. 

– Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt: Ung thư tuyến tiền liệt có thể xảy ra khi tuyến tiền liệt bị đột biến và phát triển không kiểm soát.  Chúng di căn từ tuyến tiền liệt sang các bộ phận cơ thể khác như xương và hạch bạch huyết. Thịt trâu có chứa các thành phần hỗ trợ ngăn ngừa bệnh lý này. 

– Giảm cholesterol: Hàm lượng omega 3-s trong thịt trâu rất phù hợp để tăng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) hay mỡ máu tốt cũng như giảm lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) tức mỡ máu xấu. Vì thế, những người có vấn đề với bệnh béo phì khi ăn thịt trâu giảm nguy cơ béo phì, giảm cholesterol.

– Giúp não minh mẫn: Nhờ vào chính hàm lượng Omega 3-s trong thịt trâu mà sức khỏe và trí thông minh của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Chúng giúp phát triển của màng tế bào trong hệ thống thần kinh của cơ thể phát triển. Đặc biệt, thịt trâu còn giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer sa sút trí tuệ. Thịt trâu thực sự tốt cho việc sản xuất erythrocyte trong cơ thể, một thành phần giúp con người khỏe mạnh, minh mẫn.

Tái tạo da: Các protein trong thịt trâu được chứng minh là có chức năng chữa vết thương nhanh chóng, đồng thời tái tạo da và giải quyết một số vấn đề về da. Chúng sở hữu hàm lượng protein cao, giúp da chắc khỏe.

Một số trường hợp không nên ăn thịt trâu 

Thịt trâu mặc dù chứa một hàm lượng đáng kể vitamin, khoáng chất có ích cho cơ thể tuy nhiên những người bị bệnh dưới đây không nên ăn thịt trâu vì một số ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. 

Bà bầu không nên ăn thịt trâu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu không nên ăn thịt trâu, thịt chó và baba trong giai đoạn này vì rất dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Thịt trâu dễ làm cho mẹ bầu bị đầy bụng, ợ nóng, không tốt cho tiêu hóa và sức khỏe bà bầu. Trong thực phẩm này cũng chứa hàm lượng lớn chất đạm nên bà bầu không nên ăn quá nhiều thịt trâu thời kỳ này sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gút. 

Những người bị bệnh chuyển hóa, mỡ máu, huyết áp cao 

Đây là đối tượng được các chuyên gia khuyên không nên ăn thịt trâu. Bởi loại thịt này chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe. 

Những người bị bệnh chuyển hóa, mỡ máu, huyết áp cao không nên ăn thịt trâu

Những người bị bệnh chuyển hóa, mỡ máu, huyết áp cao không nên ăn thịt trâu

Người bị sỏi thận

Những người đang bị sỏi thận không chỉ nên hạn chế thịt gia cầm mà thịt trâu, thịt bò cũng cần chú ý. Vì 2 loại thịt này rất giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng hình thành các loại sỏi. 

Những mắc u xơ cổ tử cung

Đối tượng này được khuyến khích không nên ăn các loại thịt đỏ như thịt trâu, bò vì chúng có những kích thích tố như estrogen gây ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người bị bệnh viêm khớp

Khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt đã ăn sẽ sản xuất ra nhiều acid và các acid cần khoáng chất canxi để trung hòa. Trong trường hợp cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ. Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hệ xương và sản sinh thêm chứng loãng xương. 

Thịt trâu và một số câu hỏi thường gặp khác 

Ăn thịt trâu có bị dị ứng không? 

Mặc dù vẫn được truyền tai nhau về các lợi ích của thịt trâu nhưng một số trường hợp nhất định thịt trâu sẽ gây ra tình trạng dị ứng cho người ăn.Nhất là những người đang có vấn đề bệnh lý mỡ máu, sỏi thận, huyết áp, viêm khớp.. việc ăn thịt trâu có thể làm tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn. 

Sau sinh ăn thịt trâu khiến da thâm sẹo không?

Không. Theo quan niệm trước đây phụ nữ sau sinh sẽ không nên ăn thịt trâu nhưng thực tế thực phẩm này có thể giúp kích thích tuyến sữa, điều trị tắc tia sữa rất hiệu quả và không gây ra tình trạng thâm sẹo như nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, nếu sau phẫu thuật, hoặc sinh mổ bạn không nên ăn thịt trâu xào rau muống vì rau muống có thể khiến vết khâu sẹo bị lồi hoặc thâm trông mất thẩm mỹ. 

Ăn thịt trâu có xui không?

Việc ăn thịt trâu đầu năm bị xui là không có căn cứ. Bạn có thể ăn thịt trâu trong những bữa tiệc nhưng cần lưu ý vì ngày Tết bạn thường nạp vào rất nhiều thực phẩm nhiều calo nên việc ăn nhiều thịt trâu cũng có thể làm bạn béo lên trông thấy. 

Xem thêm:

  1. Thịt ếch bao nhiêu calo? Chế biến thịt ếch giảm cân như thế nào?
  2. Lạp xưởng bao nhiêu calo? Cách ăn lạp xưởng không béo

Thịt trâu bao nhiêu calo cùng các lưu ý chi tiết khi bạn lựa chọn thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày đã được Mega Gangnam giải đáp. Nếu có những câu hỏi cần được hỗ trợ về sức khỏe hay quá trình giảm cân, bạn vui lòng liên hệ 093 770 6666

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP NGUYỄN THÀNH TẤN

    Phó Giám đốc phát triển thị trường miền Nam Mega Gangnam

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds