1 hộp sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo? Nên uống bao nhiêu?

Sữa đậu nành Fami là loại sữa hạt được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh vị thơm ngon, dễ uống thì Fami cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vậy cùng tìm hiểu xem 1 hộp sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo và những giá trị cho sức khỏe từ loại sữa bổ dưỡng này ngay trong bài viết này!

1 hộp sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo? Loại sữa này có những công dụng gì cho sức khỏe?

1 hộp sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo? Loại sữa này có những công dụng gì cho sức khỏe?

1 hộp sữa đậu nành fami bao nhiêu calo? 

Sữa đậu nành Fami là dòng sữa được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng lâu đời Vinasoy. Vinasoy đã từng được Công ty phân tích dữ liệu GlobalData chứng nhận là top 5 công ty sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Cũng theo dữ liệu từ báo cáo Brand Footprint – Dấu Ấn Thương Hiệu, Fami lọt top 2 những thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được tin dùng nhiều nhất tại khu vực nông thôn Việt Nam

Sản phẩm sữa đậu nành Fami được chế biến từ đậu nành nguyên chất. Tuy nhiên với mỗi dòng sản phẩm Vinasoy lại thêm các chất dinh dưỡng để phù hợp với các đối tượng sử dụng. Fami có tổng cộng 4 loại bao gồm: Fami Canxi, Fami Kid, Fami nguyên chất và Fami Go. Dưới đây là thông tin giải đáp 1 hộp sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo, tùy vào từng loại cụ thể như sau:

1 hộp sữa Fami Canxi bao nhiêu calo?

Fami Canxi là dòng sữa đậu nành được bổ sung thêm Canxi giúp phát triển chiều cao và xương chắc khỏe. Với 1 hộp có đường 200ml sẽ cung cấp 111.2 calo, còn với loại không đường chỉ chứa 96,8 calo. Tùy vào mục đích sử dụng mà người tiêu dùng có thể chọn loại phù hợp.

1 hộp sữa Fami Kid bao nhiêu calo?

Vinasoy đã sản xuất ra dòng sữa đậu nành Fami Kid để phù hợp với lứa tuổi là trẻ em từ 6 tuổi trở lên. 1 hộp 200ml cung cấp 108 calo cho sự phát triển hàng ngày của trẻ. Ngoài các thành phần như Fami nguyên chất thì dòng sữa này có thêm đạm, DHA và thêm một số Vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ em.

1 hộp sữa Fami nguyên chất bao nhiêu calo?

Fami nguyên chất được làm từ 100% đậu nành nguyên chất, không biến đổi gen. Theo thông tin được in trên bao bì của nhà sản xuất thì thành phần dinh dưỡng trong Fami nguyên chất bao gồm: nước tương nguyên chất 38%, 290mg chất xơ, 0,19% canxi photpho và các loại Vitamin. Với 100ml sẽ cung cấp 57.6 calo. Một hộp 200ml sẽ cung cấp năng lượng 115,2 calo cho cơ thể.

Bên cạnh đó Fami cũng ra dòng sản phẩm Fami nguyên chất ít đường. Giảm 25% lượng đường và tăng 25% đậu nành để thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

1 hộp sữa Fami Go bao nhiêu calo?

Fami Go là dòng sữa được thương hiệu thiết kế sử dụng vào bữa sáng. Vì vậy hàm lượng chất béo, chất đạm và vitamin cũng được tăng thêm để đảm bảo cung cấp thêm dinh dưỡng cho bữa sáng của người sử dụng. Fami Go có 2 vị là vị đậu đỏ và vị mè đen. 1 hộp vị đậu đỏ chứa 160 calo, còn vị vừng đen chứa 157.6 calo. 

Tìm hiểu thêm: Sữa bao nhiêu calo? Lợi ích khi uống sữa đúng cách

Những lợi ích của sữa đậu nành đối với sức khỏe

Sữa đậu nành tốt cho phái nữ với nhiều công dụng như làm đẹp da, tăng cường vòng 1

Sữa đậu nành tốt cho phái nữ với nhiều công dụng như làm đẹp da, tăng cường vòng 1

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn dinh dưỡng có trong sữa đậu nành có tỷ lệ tương đương với sữa bò. Tuy nhiên sữa bò là nguồn protein động vật, còn sữa đậu nành là nguồn protein thực vật nên là lựa chọn tốt cho những người ăn chay hoặc ăn kiêng. Một số lợi ích của sữa đậu nành Fami có thể kể đến như:

Làm chậm quá trình lão hóa: Sữa đậu nành Fami cung cấp Vitamin E và Vitamin C. Đây là 2 loại vitamin rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, sữa còn cung cấp acid béo giàu omega-3 và omega-6 giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da, giảm tình trạng thâm, nám. Sử dụng sữa đậu nành thường xuyên còn giúp làn da tươi trẻ, hồng hào.

Đọc thêm: Những công dụng khi dùng sữa đậu nành làm đẹp da

Cải thiện vòng 1: Trong sữa đậu nành có chứa estrogen – một loại nội tiết tố vô cùng quan trọng với sức khỏe của chị em phụ nữ. Estrogen có sự liên kết với các  hormone khác trong tuyến vú. Bổ sung đủ Estrogen trong thời niên thiếu sẽ giúp phát triển vòng 1.

Phòng ngừa loãng xương: Sữa đậu nành có dòng sữa Fami Canxi cung cấp Canxi dồi dào cho cơ thể. Bổ sung đủ canxi mỗi ngày giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, trong sữa có thành phần phytoestrogen hỗ trợ thúc đẩy quá trình hấp thu canxi, phòng ngừa loãng xương.

Tăng cường hệ miễn dịch: Lượng chất dinh dưỡng dồi dào có trong 1 hộp sữa đậu nành như: chất đạm, chất xơ, vitamin, các loại chất béo,… Những dưỡng chất này giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ cơ thể trước nhiều các tác nhân gây hại.  

Hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh: Sữa đậu nành còn chứa một loại chất gọi là estrogen thực vật – phytoestrogen. Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng các chế phẩm từ đậu nành sẽ làm giảm triệu chứng bốc hỏa, khó chịu trong thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ.

Phòng chống bệnh tim mạch: Trong sữa đậu nành có chứa chất béo bão hòa, không cholesterol giúp ức chế sự vận chuyển của cholesterol vào máu. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Một nghiên cứu tại Mỹ đã thực nghiệm trên 302 bệnh nhân cao huyết áp, cho các bệnh nhân này dùng đậu nành thường xuyên. Trong một thời gian ngắn kết quả bất ngờ là tất cả các bệnh nhân huyết áp đều giảm rõ rệt. Kết luận đã chỉ ra bổ sung thêm 25gam đậu nành hàng ngày và ít chất béo sẽ làm giảm nguy cơ bị đau tim.

Khám phá ngay: 1 ly sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống sữa có lợi ích gì?

Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng khi uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành không phù hợp với tất cả mọi người nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có tiền sử bệnh lý bất thường

Sữa đậu nành không phù hợp với tất cả mọi người nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có tiền sử bệnh lý bất thường

Dù sữa đậu nành là một loại sữa hạt rất tốt cho sức khỏe, được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sữa đậu nành thường xuyên, bạn cần lưu ý như sau để tránh làm giảm tác dụng của sữa đậu nành:

Không uống sữa đậu nành khi bụng đang đói: Uống sữa đậu nành khi đói thì các protein có trong sữa sẽ bị biến đổi, chuyển hóa thành nhiệt và không hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất. Ngoài ra, để protein thực vật được cơ thể chuyển hóa hiệu quả cần có sự hiện diện của tinh bột hoặc một số chất khác nên cần ăn gì đó trước khi uống sữa đậu nành.

Không uống quá nhiều sữa đậu nành cùng 1 lúc: Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị người trưởng thành, không nên uống quá 500ml sữa đậu nành Fami 1 lần/ngày. Bởi điều này khiến cơ thể dung nạp quá nhiều sữa và một phần trong số đó không được chuyển hóa ảnh hưởng đến tiêu hóa, gây tăng cân. 

Không kết hợp ăn trứng và sữa đậu nành: Rất nhiều người có thói quen ăn sáng bằng trứng luộc hoặc chiên cùng sữa đậu nành. Sữa đậu nành giàu đạm thực vật, chất béo, vitamin; khi sử dụng thì có nhiều chất bổ dưỡng. Tuy nhiên trong đậu nành có trypsin khi kết hợp với protein trong trứng sẽ làm giảm mất giá trị dinh dưỡng.

Một số bệnh nên tránh uống sữa đậu nành: Đậu nành có tính hàn, vì vậy những người cơ thể suy nhược nên hạn chế uống vì sẽ dẫn đến đầy bụng, tiêu chảy.  Ngoài ra những người bị các vấn đề về thận cũng nên hạn chế uống sữa đậu nành để tránh tình trạng bệnh trở nặng.

Không nên sử dụng sữa đậu nành thay sữa bò: Sữa đậu nành tuy chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt nhưng không thể thay thế hoàn toàn cho sữa bò. Sữa đậu nành là nguồn đạm thực vật khác với sữa bò là nguồn đạm động vật. Với trẻ nhỏ ở độ tuổi phát triển, chúng cần tiêu thụ protein từ động vật để có thể phát triển khỏe mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất cho các hoạt động thể chất.

Nam giới có thể sử dụng được sữa đậu nành: Mọi người thường khuyên nam giới không nên sử dụng sữa đậu nành. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa đậu nành không gây tác động lớn đến quá trình sản xuất testosterone ở nam giới nếu như không sử dụng quá nhiều. Ngược lại còn có tác dụng phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp 1 hộp sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo và những lợi ích của loại sữa hạt này mang lại. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với các chuyên gia dinh dưỡng của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ ngay!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds