Khắc phục trán hóp 2 bên bằng cách nào hiệu quả nhất?

Trán bị hóp thường không nguy hiểm nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của mỗi người. Đối với trường hợp trán bị hóp hai bên cần thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ được chỉ định phương pháp phù hợp với từng mức độ lõm hóp!

Cố vấn chuyên môn
CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG
Chuyên gia sắc đẹp cao cấp
Xem hồ sơ

Xét trên khía nhân tướng học và thẩm mỹ, trán là một khu vực có tầm quan trọng đáng kể. Việc sở hữu trán cao, đầy đặn, không bị lõm hóp giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp trán hóp 2 bên khiến tổng thể khuôn mặt trông mất cân đối, kém thẩm mỹ. Vậy khắc phục trán bị hóp bằng phương pháp nào cho kết quả tốt và tự nhiên nhất?

Lý do nào khiến 2 bên trán bị hóp?

Thực tế thì tình trạng 2 bên trán bị hóp là vấn đề tương đối phổ biến, đặc biệt là ở người Việt Nam. Hiện tượng này xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau như: di truyền, cấu trúc xương tự nhiên, ảnh hưởng ngoại cảnh, chấn thương… Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến trán hóp 2 bên, dưới đây là thông tin được cung cấp bởi các chuyên gia: 

Trán bị hóp do cấu trúc xương và yếu tố di truyền

Một trong những lý do chính khiến hai bên trán bị hóp là do cấu trúc xương tự nhiên và xuất phát từ yếu tố di truyền. Đặc điểm trán hóp bẩm sinh khả năng cao liên quan đến một số nhóm gen được thừa hưởng từ cha mẹ hoặc ông bà (trong quá trình phát triển của thai nhi bên trong bụng mẹ). Không chỉ trán, hình dáng khuôn mặt và nhiều đặc điểm khác cũng được kế thừa theo huyết thống.

Tình trạng lão hóa vừa và nặng ở vùng mặt

Lão hóa ( ở người trung niên, người già) cũng là một trong những nguyên nhân khiến trán bị hóp 2 bên. Khi bước vào giai đoạn lão hóa, cơ thể trải qua nhiều thay đổi, bao gồm cả sự suy giảm của lớp mỡ, sự chảy xệ của mô da. Bên cạnh đó, vùng da trán vốn dĩ đã rất ít mỡ nên tuổi tác càng cao, mất đi càng nhiều collagen và elastin thì sự thay đổi của khuôn mặt càng rõ ràng.

Trán hóp do yếu tố ngoại cảnh hoặc tác động vật lý

Các yếu tố ngoại cảnh cũng có thể góp phần đáng kể dẫn đến hiện tượng trán bị hóp.  Bao gồm: tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, stress kéo dài, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng hoặc ăn kiêng không lành mạnh… Ngoài ra, các tác động vật lý như chấn thương, phẫu thuật trán không thành công cũng là nguyên nhân được chú ý. .

Hiện tượng hai bên trán bị hóp là kết quả tác động của nhiều yếu tố khác nhau, từ cấu trúc xương và yếu tố di truyền, tình trạng lão hóa đến ảnh hưởng của các yếu tố ngoại cảnh. Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp chúng ta có những biện pháp phù hợp để cải thiện và khắc phục tình trạng này nhanh chóng hơn.

Bài viết liên quan: Thái dương bị hóp: Nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất

Các yếu tố cần đánh giá khi lựa chọn phương pháp điều trị trán hóp 

Trán hóp nếu ở mức độ nhẹ hoàn toàn không phải là một vấn đề quá phức tạp. Tuy nhiên, với các trường hợp trán bị hóp từ trung bình đến nặng việc điều trị thường khá tốn kém và mức độ hiệu quả không cao. Ngoài ra, các chuyên gia thẩm mỹ cũng cần xem xét đến các yếu tố cá nhân: sức khỏe, vấn đề da, mong muốn, tài chính… để đưa ra khuyến nghị phù hợp nhất. Cụ thể như sau: 

Cần xem xét mức độ lõm hóp, mục tiêu cá nhân và điều kiện tài chính khi tìm kiếm phương pháp khắc phục trán hóp

Cần xem xét mức độ lõm hóp, mục tiêu cá nhân và điều kiện tài chính khi tìm kiếm phương pháp khắc phục trán hóp

Yếu tố số 1: Đánh giá mức độ trán hóp 

Để xác định phương pháp khắc phục phù hợp không thể bỏ qua bước đánh giá mức độ trán hóp. Điều này thường được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn, sau khi xem xét các kết quả chụp chiếu CT hoặc MRI, kết hợp việc kiểm tra tiền sử bệnh lý, các kết quả xét nghiệm khác.

Theo đó, tình trạng trán bị hóp 2 bên có thể được chia thành các mức độ từ nhẹ đến nặng. Đối với những trường hợp nhẹ, không rõ rệt, các chuyên gia có thể chỉ định các phương pháp thẩm mỹ đơn giản, không xâm lấn.  Trong khi đó, các trường hợp nặng hơn có thể yêu cầu các thủ thuật xâm lấn phức tạp hoặc những liệu trình chuyên sâu cao cấp hơn. 

Yếu tố số 2: Mục tiêu và kỳ vọng cá nhân

Chắc hẳn rằng khi lựa chọn đến thăm khám với các bác sĩ thẩm mỹ, hầu hết mọi người đều có những mục tiêu và kỳ vọng riêng. Có những người chỉ muốn khắc phục trán hóp đơn giản, nhanh chóng, không cần thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người mong muốn tái tạo trẻ hóa và tạo hình vùng trán thật hoàn mỹ, kéo dài được lâu.

Thực tế thì đây cũng là một nguồn thông tin quan trọng mà căn cứ vào đó, các bác sĩ thẩm mỹ có thể đưa ra các khuyến nghị phù hợp với mong muốn. Tuy nhiên, do vấn đề lõm hóp ở vùng trán của mọi người không giống nhau, nguyên nhân và mức độ cũng khác nhau. Vì vậy, việc thực hiện phương pháp khắc phục trán hóp  có thể không giống như kỳ vọng, yêu cầu của người thực hiện.

Yếu tố số 3: Điều kiện tài chính của mỗi người

Điều kiện tài chính cũng là yếu tố quan trọng không kém trong việc quyết định phương pháp điều trị cho vùng trán. Chi phí cho các phương pháp điều trị có thể rất đa dạng, từ vài triệu đồng cho hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu cho 1 lần thực hiện. Bên cạnh đó, một số phương pháp có hiệu quả không được lâu và có thể yêu cầu việc tái điều trị khiến ngân sách tăng lên.

Nên liên hệ trước với đơn vị thẩm mỹ mà bạn lựa chọn để được cập nhật bảng giá và các phụ phí khi thực hiện. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về lợi ích, hiệu quả và thời gian duy trì của mỗi phương pháp làm đầy trán hóp để có được quyết định đúng đắn nhất sau khi cân nhắc đến các yếu tố liên quan.

Phương pháp khắc phục trán hóp 2 bên theo các mức độ khác nhau

Các phương pháp thẩm mỹ làm đầy trán được khuyến nghị theo các mức độ khác nhau

Các phương pháp thẩm mỹ làm đầy trán được khuyến nghị theo các mức độ khác nhau

 

Tùy theo các mức độ khác nhau khi trán bị hóp mà chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp khắc phục và điều trị theo khuyến nghị của các chuyên gia như sau:

Cách khắc phục trán hóp mức độ nhẹ 

Đối với những người trẻ tuổi, tình trạng trán bị hóp nhẹ và không liên quan đến yếu tố di truyền, chấn thương vật lý, có thể bắt đầu với các biện pháp làm đẹp tự nhiên tại nhà như sau: 

+ Bài tập massage cho vùng trán: Các bài tập massage hoặc yoga mặt có thể giúp cải thiện lưu thông máu và tăng cường sự săn chắc của các cơ vùng trán. Việc thực hiện đều đặn các bài tập như nâng lông mày, nhướn lông mày, hoặc xoa bóp nhẹ nhàng vùng trán có thể giúp cải thiện tình trạng hóp nhẹ.

Tìm hiểu thêm: 15 phút thực hiện bài tập nâng cơ mặt chảy xệ hiệu quả

+ Bổ sung thực phẩm chức năng: Tập trung vào việc bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho da như: collagen thủy phân, omega-3, vitamin A,vitamin C, vitamin E… Có thể giúp tăng cường độ đàn hồi và độ ẩm cho da thông qua việc thúc đẩy sản xuất collagen, củng cố các mô da, giảm chảy xệ bao gồm cả vùng trán.

Thẩm mỹ trán bị hóp mức độ trung bình

Trường hợp trán bị hóp mức độ trung bình, do lão hóa, sụt giảm mỡ dưới da thường được khuyến nghị áp dụng các phương pháp thẩm mỹ đơn giản, hiệu quả nhanh. Chẳng hạn như tiêm filler, căng chỉ trán, cấy mỡ tự thân…

+ Tiêm filler làm đầy: Tiêm filler là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả để làm đầy vùng trán hóp. Các loại filler như axit hyaluronic giúp lấp đầy các khoảng trống và tạo độ mịn màng cho da. Phương pháp này phù hợp với tình trạng trán hóp trung bình vì khả năng cải thiện rõ rệt và thời gian hồi phục nhanh.

+ Căng chỉ vùng trán: Căng chỉ là phương pháp sử dụng các sợi chỉ đặc biệt để nâng và căng da vùng trán, giúp giảm bớt hiện tượng lõm hóp. Sử dụng chỉ sinh học để làm đầy trán hóp không chỉ cải thiện độ đàn hồi mà còn kích thích sản sinh collagen, giúp da trông trẻ trung hơn.

Bài viết liên quan: Căng chỉ nâng cơ mặt có hiệu quả không? Duy trì bao lâu? 

+ Cấy mỡ tự thân: Cấy mỡ tự thân là quy trình lấy mỡ từ các vùng khác trên cơ thể và tiêm vào vùng trán để làm đầy trán hóp. Quá trình làm đầy trán bằng mỡ tự thân mang mang đến kết quả tự nhiên và lâu dài, nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao và thời gian hồi phục dài hơn.

Hướng cải thiện trán hóp nặng toàn diện 

Trường hợp trán bị hóp nặng do chấn thương, cấu trúc xương mất cân đối có thể được chỉ định phẫu thuật thẩm mỹ. tuy nhiên, vùng trán tiếp giáp gần nhiều cơ quan, đặc biệt là não bộ nên thẩm mỹ không xâm lấn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu:

+ Khắc phục trán hóp bằng liệu pháp Meta Elite: Đây là liệu pháp thẩm mỹ kết hợp đa công nghệ cho hiệu quả tăng collagen tự thân, tái tạo đàn nồi, nâng cơ tầng sâu và tạo ra sự căng mịn cho làn da. Bên cạnh đó, Meta Elite có thể áp dụng cho mọi cấp độ lão hóa với nhiều khuyết điểm vùng mặt và cung cấp kết quả lâu dài mà không cần tái điều trị. So với các phương pháp nhẹ và trung bình, Meta Elite có khả năng xử lý hiệu quả các trường hợp trán lõm hóp, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và bền vững.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp các thông tin giải đáp khắc phục trán hóp bằng phương pháp nào hiệu quả. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ của Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ!

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

form đăng ký

    x
    CHUYÊN GIA SẮC ĐẸP PHÙNG CHIÊU HƯNG

    Chuyên gia sắc đẹp cao cấp

      ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT THÁNG 6
      Giảm 30% tất cả dịch vụ, tặng vàng cho 100 khách hàng và mỹ phẩm trị giá 1.490.000 VNĐ

          This will close in 0 seconds